Vòng Phân Nhánh MSI 2023 không có chỗ “dung thân” cho khu vực nhỏ, toàn Bo5 đỉnh cao đấu xuyên không nghỉ từ 09-21/5

June 08/05/2023 10:49

Giai đoạn 2 của MSI 2023 chỉ còn là cuộc chiến của 8 đội tuyển đại diện cho 4 khu vực lớn LCK, LPL, LEC và LCS.

Golden Guardians đã loại PSG Talon vào tối qua (07/5) để giành vé “vớt” vượt qua Vòng Khởi Động tới Vòng Phân Nhánh tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Chiến thắng cách biệt 3-0 nghiêng về Á quân LCS không phản ánh đầy đủ thế trận bởi đại diện của PCS cũng đã rất nỗ lực nhằm tạo ra thế cạnh tranh sòng phẳng trong loạt Bo5 đầu tiên trên đất London. Chiến thuật chơi chậm chắc của PSG đã tạo điều kiện cho GG áp đặt nhịp điệu và lấn lướt hoàn toàn trong ván đấu đầu tiên. Theo cách tương tự, PSG đã cầm cự kiên cường nhưng lại giao tranh rời rạc trước GG xoay quanh các mục tiêu lớn ở ván 2. Trong một pha giao tranh bước ngoặt, khả năng chọn mục tiêu và phối hợp đồng đội của GG tỏ ra vượt trội PSG giúp họ đoạt Linh Hồn Rồng Lửa, chiếm bùa lợi Baron và Stixxay ghi Quadrakill.

Theo đi rừng của GG, River, PSG cũng giống như các đại diện nhỏ khác thể hiện dưới sức tại MSI 2023 bởi thiếu kinh nghiệm chạm trán với “các đội mạnh” trên sàn đấu trực tiếp. River – một trong những nhân tố nổi bật từng đưa PSG lọt vào tới Bán kết MSI 2021 – tiết lộ GG có cơ hội đấu tập với những đối thủ tới từ khu vực lớn. Điều này lại càng củng cố giải thích của HLV chiến thuật của GAM Esports, HanKay, cũng có chung nhận định rằng các khu vực nhỏ đang gặp bất lợi ngay từ khâu cọ xát. “Chúng tôi đang cực kỳ tự tin. Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào vào lúc này” – River trả lời phỏng vấn sau khi đưa GG đến Vòng Phân Nhánh MSI 2023.

Chung cuộc, GG đã cùng với Bilibli Gaming của LPL và G2 Esports của LEC là ba đội đặt chân vào top 8 MSI 2023. GG là đội tuyển LCS mới nhất của khu vực này chưa bao giờ thất bại tại các Vòng Khởi Động ở một giải đấu LMHT quốc tế. Ngay sau khi top 8 MSI 2023 lộ diện, Riot Games đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tại Vòng Phân Nhánh với sự góp mặt của bốn khu vực lớn tồn tại từ thuở sơ khai. Bốn cặp đấu mở màn cho vòng 2 giải đấu lớn nhất đầu năm nay bao gồm:

  • Gen.G vs G2 Esports – 19g00 ngày 09/5
  • T1 vs MAD Lions – 19g00 ngày 10/5
  • BLG vs Cloud9 – 19g00 ngày 11/5
  • JD Gaming vs GG – 19g00 ngày 12/5

Theo cách phân chia hạt giống của Riot, LCK và LPL bất ngờ “né” được nhau và chỉ có thể thư hùng sớm nhất sau loạt trận đầu tiên này. Lưu ý rằng tất cả các trận đấu còn lại tại MSI 2023 đều áp dụng thể thức Bo5 và sẽ kéo dài từ ngày mai (09/5) đến hết 21/5 (trận Chung kết Tổng) mà không nghỉ ngày nào. Trong bốn cặp đấu trên, chỉ có duy nhất GEN vs G2 là màn thử sức giữa hai nhà vô địch LCK Mùa Xuân vs LEC Mùa Đông 2023. Bởi sử dụng thể thức Nhánh Thắng-Nhánh Thua nên các đội vẫn còn cơ hội sửa sai nếu lỡ thua Bo5 đầu tiên của họ.

Viết bình luận