Vì sao càng ngày Vision càng trở nên yếu hơn trong MCU

Thor 01/07/2020 14:53

MỤC LỤC [Hiện]

Khi được giới thiệu đến vũ trụ điện ảnh Marvel trong bộ phim Age of Ultron, Vision được biết đến như là một trong những thực thể mạnh nhất trên toàn thế giới.

Với sự kết hợp giữa trí nhân tạo do Tony Stark và Bruce Banner, kèm theo đó là cả viên đá Trí tuệ được gắn trên trán, Vision có cả trí thông minh, sức mạnh vô song, và đồng thời có đủ tư cách để nhấc được chiếc búa của Thor.

Bản thân Vision đã có thể đối đầu trực diện với nhóm robot do chính Tony tạo ra, và anh cũng là hy vọng để các Avengers có thể bảo vệ được loài người khỏi sự diệt vong. Nhìn vào toàn bộ đội hình Avengers lúc đó, chắc chắn Vision là một trong những cái tên mạnh nhất.

Tuy nhiên, trong những lần xuất hiện tiếp theo, anh lại khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề. Xuyên suốt trận đánh tại sân bay trong sự kiện Civil War, Vision đã tỏ ra mình là một trong những nhân vật sở hữu sức mạnh đáng gờm, khi anh có thể bắn tia sức mạnh từ viên đá Trí tuệ, và kèm theo đó là một sức mạnh vô song. Tuy nhiên, so với những người đồng nghiệp Avengers của mình, Vision lại chẳng có gì quá nổi trội. Anh thậm chí còn mắc phải sai lầm chí tử, khi bắn hụt Falcon và vô tình trúng vào người War Machine, khiến anh ngay lập tức rơi khỏi bầu trời.

Đến với sự kiện Infinity War, Vision và Wanda đã bị tấn công bởi 2 kẻ trong hội Black Order của Thanos, là Corvus Glaive và Proxima Midnight tại Scotland. Sau khi bị đâm lén bằng thanh gươm chuyên biệt, Vision trở nên gần như vô dụng, nếu không muốn nói là một gánh nặng xuyên suốt cuộc chiến. Wanda đã phải một mình chống đỡ tất cả đòn tấn công kia, đồng thời bảo vệ cho Vision. Rất may là Captain America, Falcon cùng Black Widow là kịp đến nơi để giải cứu bọn họ.

Đồng ý là trong trận chiến tại Scotland, Vision đã bị đánh lén và phần nào vô hiệu hóa, nhưng thật sự không có lời nào có thể biện hộ được cho anh trong trận chiến cuối sự kiện Infinity War. Khi Thanos đến trái đất, bản thân Captain America đã có thể giữ chân được hắn trong vài giây, hay Thor còn có thể ghim cây búa của mình vào ngực Thanos, nhưng Vision thì lại không. Hầu hết thời gian mà những đồng đội mình chiến đấu, anh đã phải rơi vào trạng thái "tắt máy" để Shuri lấy viên đá Trí tuệ ra khỏi trán. Thậm chí đến khi đối đầu trực diện với Thanos, anh cũng chỉ có thể bất lực giao nộp ra viên đá, chứ không thể nào chống cự được.

Có lẽ đó là chi tiết khiến rất nhiều fan phải khó chịu, vì họ mong đợi một trận chiến cam go giữa Vision và Thanos, hay chí ít là được thấy anh đứng cùng chiến tuyến với những người đồng đội, thay vì chỉ là một "kẻ giữ đá" không hơn không kém.

Dù vậy, mọi điều trong vũ trụ MCU đều có lý do của nó. Trong sự kiện Civil War, những đối thủ của Vision toàn là những người tốt, những người đồng đội của anh. Bản thân Vision cũng như tất cả các Avengers có mặt tại chiến trường lúc đó đều biết điều này, nên họ đều không sử dụng tất cả sức mạnh hay vũ khí mà mình có. 

Còn khi đến với Infinity War, lựa chọn giảm sức mạnh của Vision xuyên suốt bộ phim là một bước đi khôn ngoan của Marvel, vì anh đơn giản không phải là trọng tâm của toàn bộ sự kiện này. Việc để Vision chiến đấu sẽ làm lệch đi sự tương quan lực lượng rất nhiều, bởi với sức mạnh 100%, anh có thể dễ dàng đè bẹp cả 2 thành viên của hội Black Order mà không cần đến sự xuất hiện của Captain America.

Cũng giống như đối với Captain Marvel, vì cô quá mạnh, nên nhà biên kịch đã quyết định sẽ kéo cô ra khỏi hầu hết diễn biến trong Endgame để trận chiến có thể trở nên ngang ngửa hơn.




(Theo saostar.vn)

Viết bình luận