Trung Quốc làm Hoa Mộc Lan đối đầu với siêu phẩm của Disney

Thor 09/10/2019 10:52

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, trang Mtime đưa tin các công ty Châu Giang ảnh nghiệp, Kim Xuyên Văn Hóa, China Film Co đã hợp tác để sản xuất bộ phim hoạt hình 3D có tên Hoa Mộc Lan: Ngang trời xuất thế. Tác phẩm dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Như vậy, phiên bản hoạt hình do Trung Quốc sản xuất có thể đối đầu với phiên bản người đóng do Disney dàn dựng. Hoa Mộc Lan do nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Diệc Phi đóng cũng dự kiến phát hành vào ngày 20/3/2020.

Khi Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi ra mắt trailer, nhiều khán giả Trung Quốc đã chỉ ra những sai lệch về lịch sử. Họ cho rằng đoàn làm phim không chuyên nghiệp khi tìm hiểu một cách thiếu chỉn chu về văn hóa Trung Quốc và Hoa Mộc Lan của Disney chỉ là cái nhìn phiến diện của người phương Tây về Trung Quốc.

Hoa Mộc Lan có nội dung về người con gái dũng cảm, hiếu thảo thay cha lên đường ra trận. Nàng dựa vào sự thông minh, khả năng võ thuật lập được chiến công trên chiến trường.

Hoa Mộc Lan có phiên bản hoạt hình nổi tiếng nhất là từ năm 1998 do Walt Disney phát hành. Phiên bản này được coi là kinh điển trong lòng khán giả. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc muốn tự tay thực hiện tác phẩm về nữ tướng người Hoa nổi tiếng của mình.

Mặt khác sau thành công của Đại Thánh trở về, Na Tra: Ma đồng giáng thế, khán giả Trung Quốc đặt nhiều niềm tin vào khả năng xây dựng kịch bản và xử lý kỹ xảo của các nhà làm phim Trung Quốc. Theo nhà sản xuất của Hoa Mộc Lan: Ngang trời xuất thế, bộ phim được lên kế hoạch từ năm 2015, có tới 4 năm để làm hậu kỳ.


(Theo zing)

Viết bình luận