Top 5 bộ phim thực sự đã nợ khán giả một lời xin lỗi

NamiSan 15/08/2019 10:34

MỤC LỤC [Hiện]

5. The Snowman

Với sự tham gia của Michael Fassbender, bộ phim kịch/bí hiểm này có vẻ mang đến rất nhiều hy vọng, dựa trên kiệt tác của văn haod người Na Uy Jo Nesbo, với cốt truyện hấp dẫn xoay quanh nhân vật của Fassbender, Thám tử Harry Hole, trên con đường truy lùng một kẻ sát nhân tâm thần được biết đến với cái tên The Snowman Killer. Đạo diễn của bộ phim, Tomas Alfredson, là người đã từng được đề cử giải Oscar. Nhưng thật không may, bộ phim này lại gặp phải những đánh giá có phần quá khắt khe từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, đơn cử là con số… 8% trên Rotten Tomatoes. Screen Crush chia sẻ rằng Alfredson đã phải hứng chịu những lời chỉ trích và ông đã cho biết rằng bộ phim thất bại vì một phần kịch bản bị bỏ qua trong quá trình sản xuất. “Nó giống như khi bạn đang ghép một tấm hình lớn và một vài mảnh bị thiếu, nên bạn không thể nào nhìn thấy được toàn bộ bức tranh. Điều đó xảy ra rất đột ngột.” Và cũng đừng có nhắc đến khung cảnh của bộ phim, bởi vì tất cả những gì ông ta nói là “đây không phải là một bộ phim tài liệu về phong cảnh của Na Uy. Tôi muốn làm một phim giả tưởng kinh dị. Nên dù cho phong cảnh có ra sao thì tôi cũng chẳng thèm quan tâm.”

4. Mr. Magoo

Mr. Magoo là một nhân vật hoạt hình được tạo ra bởi hãng UPA vào năm 1949. Tính cách của ông được mô tả rõ rệt trong loạt phim truyền hình 1960 Mister Magoo với sự tham gia của Jim Backus, và ông được mô tả là một người trung niên mù hài hước và luôn nỗ lực để làm bất cứ điều gì mà một người bình thường có thể làm được. Khi Disney quyết định làm lại bộ phim hoạt hình này và tạo ra một phiên bản live-action dài kỳ của Mr. Magoo, Liên đoàn Người mù Quốc gia đã can thiệp và cho rằng bộ phim là một sự xuyên tạc đáng xấu hổ về người mù và cận thị nói chung. Disney đã cố gắng bảo vệ bộ phim của họ, nói rằng bộ phim miêu tả sự kiên cường trước nghịch cảnh của Magoo, bên cạnh một số thiếu sót, nhưng cuối cùng, Disney đã buộc phải đưa ra lời chú thích “không có ý ám chỉ hay chê cười những người mù hoặc có thị lực yếu.” Mr. Magoo ra mắt hai tuần sau đó và trở thành một “quả bom” thực sự với phòng vé Bắc Mỹ, nhưng lại không có lời chú thích chính thức nào được đưa ra bởi Disney.

3. Spider-Man 3

Một bộ phim siêu anh hùng khác gần như khiến người hâm mộ nổi cơn thịnh nộ, nhưng lần này lại chính là một “đứa con” của “ông lớn” Marvel. Spider-Man 3 là lần cuối cùng chúng ta thấy Tobey Maguire vào vai Peter Parker, và sự kỳ vọng đến từ thành công to lớn của hai phần phim trước đó đã nâng tầm kỳ vọng cho phần tiếp theo này lên rất cao, nhưng tiếc bộ phim đã “thảm bại”. Các nhà phê bình hoàn toàn không hài lòng với cốt truyện kịch tính và giai điệu đen tối của bộ phim, đi lạc khỏi góc nhìn ban đầu của mọi người về Spider-Man là một anh hùng trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và thân thiện, chưa kể người hâm mộ đã có một phen “nhức óc” với điệu nhảy “tăng động” của Tobey Maguire. Đạo diễn Sam Raimi đã nhận hết phần lỗi về mình, khi ông đã không thực sự hiểu rõ hình mẫu của Spider-Man, và đã thực sự làm hỏng “thần tượng” trong lòng bao người.

2. Suicide Squad

Trước một nỗ lực tập hợp các nhân vật của DC Comics trong một bối cảnh mới trên màn ảnh rộng, Suicide Squad đã gặp phải nhiều ý kiến ​​trái chiều, mặc cho việc nó được coi là thành công phòng vé và được nhiều người hâm mộ yêu thích, nhiều người khác đã tỏ rõ sự thất vọng bởi sự phá cách trong tính cách một số nhân vật DC yêu thích của họ. Ngoài ra, bộ phim bị cho là lộn xộn, phụ thuộc vào các hiệu ứng đặc biệt để đánh lạc hướng khán giả khỏi một cốt truyện kém phát triển và có phần nực cười. Mặc dù đạo diễn David Ayer không phải là người duy nhất tham gia vào quá trình sản xuất, nhưng cuối cùng anh ấy chính là người đã đăng một dòng xin lỗi chính thức trên Twitter gửi đến tất cả người hâm mộ.

1. Batman and Robin

Các phần phim sau thường bỏ qua dấu ấn của những “người tiền nhiệm” và khiến các fan trung thành thất vọng, nhất là khi đó là một loạt phim được hâm mộ trên toàn thế giới như Batman. Tiếc thay, Joel Schumacher đã không thể đáp lại sự kỳ vọng ấy với Batman and Robin. Không chỉ giới phê bình mà ngay cả người hâm mộ cũng chối bỏ hoàn toàn bộ phim này, buộc Schumacher phải đăng đàn công khai xin lỗi tất cả các fan của DC đã bị xúc phạm bởi bộ phim này. May mắn là, sự nghiệp của Schumacher vẫn thăng tiến đều đặn, nhưng ông đã bị “cấm cửa” khỏi Thành phố Gotham vĩnh viễn.

Viết bình luận