Top 14 bộ phim tình cảm khiến fan muốn “hiện thực hóa” nhất mọi thời đại

Habi 17/12/2017 21:47

(Game8) - Đây là những mối tình đẹp và cảm động nhất lịch sử điện ảnh, khiến ai cũng muốn giá như chúng đừng chỉ xuất hiện ở trên phim

Tình yêu là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim. Đạo diễn luôn cố gắng gửi gắm trong mỗi bộ phim một câu chuyện tình yêu đẹp hoàn hảo dù phải vượt qua bao thăng trầm thử thách. Khi xem những bộ phim này, chúng ta chỉ muốn ước: giá mà tình yêu đó là có thật.   

Sau đây là top 14 bộ phim tình cảm hay nhất không thể bỏ lỡ. Những mọt phim đã từng xem chắc hẳn sẽ muốn hóa thân vào nhân vật để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc diệu kì trong tình yêu.

P.S. I Love You (2007)

Không phải ai cũng vượt qua được nỗi đau mất đi người mình yêu thương. Nhưng điều tồi tệ ấy đã xảy ra với Holly khi chồng cô mắc căn bệnh quái ác và ra đi mãi mãi. Từ đó Holly suy sụp và không còn niềm tin vào cuộc sống, cô đau khổ, không ra ngoài cũng chẳng thiết tha công việc, chỉ đắm chìm trong những kí ức về quá khứ.  Thật không may, chỉ trên phim ảnh thì người ta mới có thể dự đoán tình huống này và tìm cách giúp nhân vật chính tìm lại niềm tin để tiếp tục sống.  Những người thân bên cạnh sẽ giúp Holly chữa lành vết thương và một tình yêu mới sẽ bất ngờ xuất hiện trong cuộc đời cô.

The Notebook (2004)

Một câu chuyện tình đẹp chạm đến trái tim khán giả về mối quan hệ giữa hai người ở hai địa vị xã hội khác nhau. Họ rơi vào ngã tình kể từ khi còn rất trẻ, và dù cuộc sống có khó khăn đến mấy họ cũng không bao giờ từ bỏ hạnh phúc của mình. Nhưng chắc chẳng có cặp đôi nào ở đời thực dám thể hiện tình yêu như thế này: cùng nhau nhảy một điệu nhảy giữa đường phố.

Atonement (2007)

Sự đố kị và tưởng tượng của một đứa trẻ có thể hủy hoại cuộc sống của biết bao người. Nhưng đâu ai ngờ đó lại là một khởi đầu tuyệt vời cho những cảm xúc mạnh mẽ, hạnh phúc bất tận và một tình yêu đích thực. Khi xem phim, nhiều người quá nhập tâm mà quên mất rằng đây chỉ là tình yêu trên màn ảnh nhỏ.

The Fault in Our Stars (2014)

Trong phim, các nhân vật đã mạo hiểm bất chấp căn bệnh ung thư quái ác của mình để tìm kiếm hạnh phúc đích thực.  Dĩ nhiên người xem có thể dự đoán được cái kết buồn cho chuyện tình đôi lứa. Tuy nhiên,  thứ  tình cảm chân thành ấy đã cảm hóa và thôi thúc con người hãy mở lòng để yêu thương, dù kết thúc không hề đẹp như mơ.

Moulin Rouge! (2001)

Paris là mảnh đất của tình yêu - nơi mà họ tìm thấy nhau và đắm say vô điều kiện. Bộ phim đưa bạn đến thế giới của chân ái đích thực, những con người ở đó yêu thương nhau sâu đậm đến cái chết cũng phải nhường bước để họ được ở bên nhau. Thật khó để trở về hiện thực nhàm chán khi bước ra khỏi câu chuyện tình đẹp đến như vậy.

The Fountain (2006)

Đây là một trong những câu chuyện tình yêu đẹp và chạm vào lòng người nhất. Nhân vật chính trong phim sẵn sàng làm mọi thứ vì yêu. Cách duy nhất để giành lại trái tim người anh yêu là đi theo một hành trình cực kì “điên rồ”, tận cùng trời cuối đất.

Chocolat (2000)

Trong đời thực, thật khó để tìm được người con gái luôn đem lại niềm vui cho những người xung quanh chỉ bằng niềm tin và những điều giản đơn. Vianne là một cô gái trẻ hấp dẫn và cô có năng khiếu như vậy. Sau một thời gian, cô luôn cố gắng bắt chuyện làm quen với những người không được chào đón ở thành phố. Và thậm chí cô còn quyến rũ một người lạ. Anh ta không phải là một người đàn ông đơn thuần - anh ta trông rất bất cần nhưng lại có trái tim nhân hậu và ấm áp. Thú nhận đi nào, có phải các mọt phim đã trót yêu anh ấy rồi phải không?

Vanilla Sky (2001)

Bạn cần gì để được hạnh phúc? Cần một ai đó hay một thứ gì đó? Cần một ý tưởng mới hay một mớ tiền tiêu mãi không hết? Đôi khi những suy nghĩ đó thật điên rồ. Nhân vật chính trong phim đã có một cuộc sống mĩ mãn khi nắm mọi thứ trong tay: anh rất đẹp trai, giàu có và là tay chơi sát gái. Tuy nhiên biến cố đã xảy ra và những phù du hào nhoáng chẳng còn. Duy nhất chỉ còn tình yêu ở lại bên anh- tình yêu có thể minh chứng cho con người thật của bất cứ ai. 

Sweet November (2001)

Những khó khăn mà nhân vật chính trong phim gặp phải theo mô típ vô cùng quen thuộc: anh ta luôn bận rộn với sự nghiệp dang dở của mình. Chỉ có duy nhất Sarah mới đủ bản lĩnh để lay động trái tim chàng ta. Sarah đã gây ấn tượng khó phai trong lòng người xem bởi vẻ mong manh nhưng đan xen nét mạnh mẽ.  Cô cũng rất dễ mến và cực kì nhạy cảm.

Begin Again (2013)

Nghệ thuật, tình yêu, tình bạn...tất cả sẽ trở thành cơ hội để ta bước tiếp. “Đó là điều tôi thích về âm nhạc - âm nhạc biến những cảnh tượng tầm thường nhất trở nên có ý nghĩa”. Tiếc rằng thực tế thì âm nhạc chẳng bao giờ đồng hành với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

Me Before You (2016)

Những người lạc quan luôn nhìn thấy điều tốt đẹp vào những lúc u ám nhất.. Lousia giống như một ngọn đèn sáng trong cuộc đời u tối của Will: cô ấy thích mặc những trang phục mà mọi người coi là kì dị. Đôi khi tất cả chúng ta cần gặp một người như vậy trong đời. Người luôn tin vào bản thân mình và giúp cuộc sống tràn đầy ý nghĩa hơn, khiến ta tự tin và sống tốt hơn.

Love Me If You Dare (2003)

Khi trưởng thành chúng ta sẽ thôi làm những điều thật trẻ con, nhưng các nhân vật trong phim “Love Me If You Dare” lại không thể ngừng làm những điều như vậy. Mối quan hệ của cặp đôi nhân vật chính ở trong phim là hết sức điên rồ, khó có thể xảy ra ở thực tại. Liệu bạn có dám yêu cầu người yêu mình “ Này, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không gặp nhau trong 10 năm?”. Liệu bạn có thể giữ lời hứa?

One Day (2011)

Họ gặp nhau trong bữa tiệc tốt nghiệp, khi ấy chàng và nàng chỉ đơn thuần là bạn bè 20 năm. Cô nàng Emma thông minh, thú vị và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Chàng trai Dexter đẹp trai, phóng khoáng nhưng vô lo vô nghĩ, và anh ta luôn cần sự giúp đỡ trong mọi thứ. Dexter luôn kể cho Emma nghe về những cô gái mà anh gặp gỡ, cô luôn ủng hộ anh dù biết trái tim đang đau đớn đến nhường nào. Họ luôn tìm đủ mọi cách để che giấu cảm xúc thật của mình. Tình yêu thực sự rất mong manh và chẳng thể lâu bền, vì vậy mà cách tốt nhất là che giấu cảm xúc để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.  Thật đáng buồn khi có rất nhiều người thiếu quyết đoán trong tình yêu như hai nhân vật của “One Day”.

Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

Kết thúc không đơn giản là chia tay với người mình rất yêu thương. Mà bạn sẽ vẫn còn dằng xé trong kho kí ức về người ấy: những lời nói yêu thương, những bài hát quen thuộc, những điều ý nghĩa đã từng trải qua. Joel đã nhầm khi cố gắng xóa hết mọi kỉ niệm về cô bạn gái cũ. Thời gian ngắn sau đó, anh thừa nhận rằng anh yêu cô gái lập dị này đến nhường nào, vì vậy mà anh làm đủ mọi cách để giữ lấy hình bóng cô. Nếu có cơ hội xóa đi những kí ức về người ấy thì bạn có muốn làm không? Trong một giây phút nào đó bạn muốn vứt đi tất cả, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc về điều đó.

Viết bình luận