Thanos sẽ được Marvel hồi sinh bằng cách nào?

Oda 19/11/2019 11:22

MỤC LỤC [Hiện]

Đã gần 7 tháng trôi qua kể từ khi Avengers: Endgame khuynh đảo phòng vé toàn cầu. Ngoài cái chết của Black Widow và Iron Man, khán giả vẫn còn băn khoăn về Thanos. Liệu gã Titan điên có thực sự bỏ mạng, không bao giờ quay lại vũ trụ điện ảnh Marvel? Nhiều người hâm mộ vẫn bán tín bán nghi về khả năng hồi sinh của Thanos. Bởi vì, trong lịch sử của mình, không ít lần Marvel tìm cách đưa một nhân vật đã chết quay trở lại.

Thanos sẽ sống lại?

Mới đây, hàng loạt những cảnh bị cắt của vũ trụ điện ảnh Marvel đã được tiết lộ ra ngoài với khán giả. Trong đó, các fan trông chờ nhất những cảnh bị cắt trong 2 phần phim Avengers mới nhất - The Infinity Saga.

Mặc dù hầu hết cảnh bị cắt được tiết lộ trong bản đĩa của các phim, Marvel vẫn để dành một số cảnh đặc biệt để tung ra vào dịp thích hợp. Đúng như tính toán, những cảnh cắt vừa được tiết lộ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong dư luận, đặc biệt là phân đoạn liên quan đến sự trở lại của Thanos.

Cụ thể, một trong những nhân vật chính của Doctor Strange đã xuất hiện trong Avengers: Endgame đoạn Hulk đang cố gắng bảo vệ Viên đá Thời Gian. Đó chính là Ancient One, nhân vật do Tilda Swinton thủ vai. Trong phân đoạn này, Ancient One giải thích về bản chất của cái búng tay và tiết lộ rằng nó có thể đưa Thanos quay trở lại từ cõi chết.

Vì sao Thanos đáng được hồi sinh?

Thanos là một thực thể vũ trụ có sức mạnh vĩ đại, bị ám ảnh bởi sự cân bằng. Hắn dành hết tâm huyết cho việc thu thập đủ 6 Viên đá Vô Cực để lắp vào Găng tay Vô cực - một món bảo bối có thể giúp Thanos xoá sổ một nửa vũ trụ chỉ bằng cái búng tay. Trong Avengers: Endgame, gã Titan điên bị giết đến hai lần. Ở lần cuối, Iron Man thành công đánh cắp 6 Viên đá Vô Cực và thực hiện cú búng tay đảo ngược mọi chuyện, đưa những người biến mất quay trở lại còn Thanos thì tan thành cát bụi.

Thanos là một trong những nhân vật mạnh nhất The Infinity Saga, có sức ảnh hưởng lớn nhất trong số tất cả kẻ phản diện từng xuất hiện trong MCU. Mới đây, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige - đã tiết lộ lý do vì sao gã Titan điên là kẻ phản diện nguy hiểm nhất từ trước tới nay.

Ông nói: “Thanos trở thành một biểu tượng như ngày hôm nay là nhờ có Josh Brolin. Giờ người ta để chữ ‘phản diện’ trong ngoặc kép mỗi khi nói về Thanos. Chúng tôi giới thiệu Thanos ở phần after credit của phim Avengers đầu tiên. Joss Whedon chỉ viết trong kịch bản rằng nhân vật này quay đầu lại và cười nhẹ”.

Với một bộ phận người hâm mộ MCU, Thanos là phản diện vĩ đại nhất của vũ trụ điện ảnh này. Sau khi xuất hiện chớp nhoáng trong The Avengers (2012), gã Titan điên tự coi mình là mối đe dọa lớn nhất của Trái Đất. Trải qua nhiều giai đoạn, Marvel Studios đã dần khoét sâu xung đột giữa các siêu anh hùng và Thanos. Thanos là kẻ thù đáng gờm nhất của biệt đội Avengers. Gã buộc các siêu anh hùng phải sát cánh cùng nhau, trở thành một đội mạnh hoạt động xuyên suốt nhiều phần phim.

Với vai trò quan trọng như trên, trang Screenrant cho rằng Marvel sẽ không dễ dàng khai tử thật sự cho Thanos mà rất có thể, hãng sẽ vạch kế hoạch đưa gã hồi sinh trong tương lai xa.

Thanos có thể trở lại bằng cách nào?

Trang Screenrant nhận định rằng chừng nào việc du hành thời gian vẫn còn khả thi thì chừng đó, Đá Vô cực có thể được thu thập và Thanos hoàn toàn có khả năng hồi sinh. Hai phương pháp được dùng để du hành thời gian trong MCU là Cõi Lượng tử và Viên đá Thời gian. Tất nhiên, vẫn còn nhiều cách khác mà Marvel chưa khám phá ra. Nhưng chỉ cần du hành thời gian được xem là cứu cánh trong lúc nguy khốn thì đây vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho sự hồi sinh của Thanos.

Ở cuối Endgame, Captain America đã du hành thời gian để trả những viên đá về chỗ cũ. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể chưa chấm dứt. Trong tương lai, nếu ai đó nhận ra ý nghĩa quan trọng của việc du hành thời gian, họ có thể thực hiện một cuộc hành trình quay ngược về quá khứ, thu thập Đá Vô cực và hồi sinh Thanos.

Sự xuất hiện của giả thuyết này kéo theo một câu hỏi. Ai sẽ là người muốn Thanos sống lại? Nebula phiên bản 2014 đã bỏ mạng trong Endgame, còn Gamora đến từ dòng thời gian đó đã quyết định chống lại cha nuôi của mình. Bởi vậy, Thanos không còn bất cứ đồng minh nào tồn tại ở cả hai dòng thời gian.

Theo giả thuyết nói trên của Screenrant, khả năng Thanos có thể được hồi sinh là rất thấp. Hiện tại, chưa có bất kỳ nhân vật nào có đủ động cơ để giúp hắn sống lại. Tuy nhiên, trong tương lai, Marvel có thể hợp lý hóa bằng cách tạo ra một nhân vật biết về Thanos, âm mưu đưa gã Titan điên một lần nữa trở thành mối đe dọa với Trái Đất và kẻ thù của biệt đội siêu anh hùng mới. Những nhân tố cần thiết cho sự hồi sinh của Thanos vẫn đang tồn tại, tất cả chỉ còn chờ đồng minh xuất hiện.

 

(Theo zing)

Viết bình luận