Sức mạnh dời non lấp bể, vượt trội Thanos của Captain Marvel

Oda 11/02/2019 10:14

MỤC LỤC [Hiện]

Trong truyện tranh Marvel Comics, Captain Marvel chưa bao giờ là một nhân vật thực sự quan trọng. Tuy nhiên, khi bước vào Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với hai bom tấn Captain Marvel và Avengers: Endgame, cô sẽ là siêu anh hùng có sức mạnh vượt trội phần còn lại.

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige từng mô tả Captain Marvel là “nhân vật hùng mạnh nhất chúng tôi từng đưa lên phim”, có nghĩa là cô có quyền năng còn phi thường hơn cả siêu ác nhân Thanos, kẻ dùng Găng tay Vô cực hủy diệt 50% sinh linh trong vũ trụ.

Trước khi trở thành siêu anh hùng, Carol Danvers là một phi công cừ khôi của Không quân Mỹ. Sau đó, cô gia nhập Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) với mục tiêu khám phá không gian. Trong một lần tiếp xúc chủng loài Kree, Danvers hấp thụ DNA của siêu nhân Mar-Vell.

Cô trở thành sinh vật lai giữa con người và Kree, nhờ đó sở hữu những quyền năng phi thường. Đầu tiên, Danvers có thể hấp thụ nhiều loại năng lượng khác nhau, từ năng lượng mặt trời cho đến điện. Do vậy, cô có sức mạnh và sự bền bỉ chẳng kém gì Superman của DC Comics.

Lần đầu xuất hiện trong Marvel Comics, Danvers dễ dàng nâng 50-100 tấn, xé nát thép bằng tay không và phóng năng lượng từ tay để hủy diệt đối thủ. Những quả bom cũng chẳng thể làm cô đau, nhiệt độ cực thấp hay cực cao không ảnh hưởng đến cơ thể cô.

Cô có thể chiến đấu liên tục trong suốt 24 tiếng mà không hề mệt mỏi. Với thể trạng của người Kree, Danvers đủ sức chống lại hầu hết mọi thứ độc chất. Cô có khả năng bay với tốc độ cao gấp sáu lần âm thanh, thậm chí có thể dịch chuyển tức thời.

Sau này, Captain Marvel bị loài Brood bắt cóc và trở thành vật thí nghiệm. Nhưng cũng nhờ đó, cô đạt được trạng thái cực đại “Binary”. Ở trạng thái này, Danvers có thể hấp thu và phát ra năng lực có sức mạnh bằng cả một mặt trời, kiểm soát trọng lực và trường điện từ.

Đồng thời, “Binary” cho phép Danvers sống sót trong không gian vũ trụ mà không cần dưỡng khí, thậm chí bay với tốc độ ánh sáng. Trailer của bộ phim Captain Marvel cũng có cảnh Danvers bay trong không gian, phóng tia năng lượng tấn công địch thủ.

Ngoài ra, Captain Marvel còn sở hữu “giác quan thứ bảy”, có thể cảm nhận được nguy hiểm trước khi mối đe dọa trở thành hiện thực. “Giác quan thứ bảy” giúp Danvers trở thành một đấu sĩ tài ba, bất bại bởi cô có thể đoán được những đòn tấn công của kẻ thù.

Và điều quan trọng nhất là nhờ khả năng hấp thu năng lượng, Danvers có thể phục hồi nhanh chóng ngay sau khi hứng chịu những đòn tấn công khủng khiếp. Trong truyện tranh Marvel Comics, có lúc Danvers hoàn toàn khỏe mạnh trở lại chỉ vài giờ sau khi bị thương vì vũ khí hạt nhân.

Trang Polygon dẫn lời tác giả truyện tranh Kelly Sue DeConnick nhận định bất chấp quyền năng phi thường, Danvers luôn tìm cách chứng minh bản thân. “Cô ấy luôn muốn vượt qua tất cả, luôn muốn cao hơn, nhanh hơn, xa hơn. Cô ấy cũng thất bại và gục ngã, nhưng luôn đứng dậy”, bà DeConnick nói.

Captain Marvel sẽ thể hiện sức mạnh phi thường trong bộ phim cùng tên, ra mắt vào ngày 8/3 tới. Nữ siêu anh hùng này cũng sẽ xuất hiện trong bom tấn Avengers: Endgame, ra rạp từ ngày 26/4.

Viết bình luận