Quá trình Angelina Jolie hóa tiên hắc ám trong Maleficient 2

Oda 25/10/2019 09:27

MỤC LỤC [Hiện]

Tác phẩm mới của Disney đánh dấu minh tinh tái xuất màn ảnh sau bốn năm. Cô là tâm điểm khi quay lại vai Maleficent (tiên hắc ám) trong phần tiếp của phim cùng tên năm 2014. Ngoài diễn xuất, dung mạo của Jolie trong phim khiến khán giả chú ý. Nhân vật được tạo hình nửa chính nửa tà, vừa tôn vẻ đẹp của sao nữ, vừa tỏa ra sự đáng sợ, uy hiếp người khác.

Trên Metro, Jolie cho biết mất một giờ rưỡi để hóa trang mỗi ngày. Đầu tiên, ê-kíp tết mái tóc dài của cô thành búi. Sau đó, phần mũ được gắn vào đầu Jolie, trong lúc hai người khác trang điểm mắt khói và gắn miếng độn để gò má cô cao, nhọn. Cuối cùng, họ gắn sừng vào búi tóc và cho Jolie mang răng nanh.

Cặp sừng là yếu tố khó trong hóa trang. Trên Collider, Jolie nói ê-kíp mất nhiều thời gian để tính cách gắn lên đầu và giữ chặt. "Họ có những cặp sừng khác nhau. Ban đầu, chúng quá nặng nhưng về sau được làm mềm hơn. Một vài cặp lại bị gãy vì tôi hay va đập khi di chuyển", cô cho biết.

Về trang phục, theo Vanity Fair, chuyên gia Ellen Mirojnick cho Maleficent diện những bộ áo dài với phần áo choàng và phụ kiện ở vai. Nhân vật hầu như chỉ mặc đồ trắng và đen. "Tôi muốn cô ấy giống nữ thần trong một phim noir (dòng phim hình sự giữa thế kỷ 20, thường dùng màu đen trắng)", Mirojnick nói. Ở cao trào, Jolie mặc bodysuit (áo bó liền quần) do hãng Ralph & Russo thiết kế.

Mirojnick cho biết ý tưởng chủ đạo của trang phục là sự trưởng thành của nhân vật. "Tông phim khác trước. Nhân vật đã tiến triển và tác phẩm táo bạo, trọn vẹn, sôi nổi hơn. Ở từng bộ, chúng tôi suy nghĩ, chuẩn bị nhiều trước khi sáng tạo. Bạn phải nghĩ đến tổng thể của phim, tầm nhìn của đạo diễn, đồng thời phải hợp tác với người thiết kế sản xuất, quay phim, tính đến các yếu tố khác về hình ảnh", cô nói. Các con của Angelina Jolie cũng góp ý cho trang phục của mẹ.

Với vai phản diện - hoàng hậu Ingrith, Mirojnick quyết định trang phục từ trước khi diễn viên Michelle Pfeiffer được chọn. Nhân vật được ví như "hoàng hậu bạch kim" với nhiều phụ kiện kim cương và ngọc trai. Ở cảnh gặp Maleficent, Ingrith thể hiện vẻ cao sang với nhiều vòng ngọc ở cổ, áo dài và vương miện bạc, cùng mảnh ngực đính kim cương và hồng ngọc. "Cô ấy không được trông ác độc trong lần đầu xuất hiện", Mirojnick giải thích. Nhà thiết kế cũng tính toán kỹ để trang phục không quá nặng, gây áp lực lên cơ thể Pfeiffer.

Còn nhân vật Aurora (Elle Fanning đóng) thường mặc váy áo đơn giản, màu hồng. Từ địa vị công chúa phần đầu, cô giờ là nữ hoàng của xứ tiên Moors. Sự thanh thoát, gần gũi với thiên nhiên là đặc điểm tạo hình nhân vật. Ở một cảnh, Aurora diện trang phục với điểm nhấn là những đóa hoa. Mirojnick cho biết phần hoa này được tạo bằng lông để toát lên sự đặc biệt. "Chuyên gia Solveig Ferlet phụ trách phần này. Chị ấy dùng lông như người khác dùng chỉ", nhà thiết kế khen ngợi. Năm 2015, phim Maleficent từng được đề cử Oscar ở hạng mục trang phục.

 

(Theo Ân Nguyễn - vnexpress)

Viết bình luận