Oscar 2021 chính thức lùi 2 tháng so với dự kiến, các giải thưởng điện ảnh cũng "ăn theo"

Thor 16/06/2020 13:43

MỤC LỤC [Hiện]

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp điện ảnh. Lệnh giãn cách xã hội đã hạn chế cơ hội ra rạp của nhiều bộ phim nổi bật trong năm 2020. Chính vì thế, nguồn phim để tranh giải cho các sự kiện điện ảnh hàn lâm năm sau cũng khan hiếm hơn.

Mới đây, Viện Hàn lâm đã chính thức thông báo lễ trao giải Oscar 2021 sẽ được diễn ra vào ngày 25/4, thay vì 28/2 như dự kiến trước đây. Chủ tịch David Rubin và CEO Dawn Hudson chia sẻ: 'Hơn một thế kỷ qua, điện ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc an ủi, truyền cảm hứng và giải trí đối với chúng ta vào những thời điểm tối tăm nhất. Và năm nay cũng vậy.' Theo đó, việc kéo dài thời gian đến ngày trao giải sẽ mang tới cơ hội rộng mở hơn cho các nhà làm phim, giúp họ kịp hoàn thiện và phát hành các tác phẩm của mình. 

Cùng với việc lùi ngày tổ chức, Viện Hàn lâm cũng thay đổi luật lệ cho mùa giải năm sau. Cụ thể, ngày phát hành hợp lệ cho các tác phẩm phim tranh giải Oscar là từ 1/1/2020 đến 28/2/2021. 

Ngoài ra, Viện Hàn lâm cũng sẽ mở cửa bảo tàng điện ảnh mới vào tháng 4 năm sau, thay cho tháng 12 năm nay như kế hoạch trước đó. Được biết, 6 tầng của bảo tàng sẽ dùng để trưng bày các kỷ vật liên quan tới điện ảnh, kèm theo đó là khu tổ chức sự kiện, nhà hàng, quầy lưu niệm và 2 rạp chiếu phim.

Như vậy là sau nhiều ngày bàn bạc và cân nhắc, lễ trao giải Oscar 2021 sẽ có ngày tổ chức mới là 25/4. Đây là 'cuộc trì hoãn' lớn nhất trong lịch sử của sự kiện điện ảnh lớn nhất toàn cầu. Cùng với đó, 'Oscar nước Anh' - lễ trao giải BAFTA cũng được chuyển về ngày 11/4, muộn 2 tháng so với ban đầu. BAFTA được xem là một trong những cơ sở để lựa chọn người chiến thắng tại giải Oscar.

 

 

 

 

(Theo Carl - baodatviet.vn)

Viết bình luận