Những lý do cho thấy Disney cần có một "vũ trụ công chúa" ngay và luôn

Oda 26/11/2018 09:04

MỤC LỤC [Hiện]

Trở lại sau 6 năm, phần hai của Ráp-phờ đập phá (Ralph Breaks The Internet) tiếp tục khiến người hâm mộ cảm thấy nức lòng nhờ tuyến nhân vật thú vị. Điều đặc biệt nằm ở việc Disney đã có một ý tưởng thông minh và đầy hài hước khi mang "biệt đội" các nàng công chúa cùng hội tụ trong phim.

Không chỉ đá xoáy các hình tượng nổi tiếng trên mạng xã hội, Disney còn tỏ ra cố tình mỉa mai chính những tượng đài do mình dày công tạo ra. Đó là tại trường đoạn khi Vanellope lạc vào căn phòng của các nàng công chúa nổi tiếng trong phim hoạt hình.

Nhiều fan hy vọng Nhà Chuột không dừng ý tưởng thú vị này mà tiếp tục triển khai thêm một phần phim riêng tổng hợp các nàng công chúa Disney. Trong trường hợp này, nhiều giới phê bình đưa ra nhiều lý do và hướng đi đầy tiềm năng trong việc xây dựng "vũ trụ công chúa Disney".

Khán giả đông đảo của các thương hiệu công chúa 

Disney sẽ không làm bất cứ điều gì nếu không mang lại lợi nhuận. Từ lâu, họ đã sớm nhận ra các bộ phim liên quán đến công chúa luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Khi các loạt phim hoạt hình công chúa đã đi sâu vào lòng công chúng thì Nhà Chuột tiếp tục "vắt sữa" bằng những phiên bản live-action (người đóng).

Những bộ phim live-action về những nàng công chúa như Cinderella, Người đẹp và quái vật, Rapunzel đều rất thành công, trước hết là về mặt doanh thu. Nói cách khác, các nàng công chúa vẫn đã và đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho hãng phim từ trước đến nay. 

Ráp-phờ đập phá 2, họ vẫn là những nàng công chúa từng khiến nhiều khán giả yêu mến nhưng với phong cách hiện đại hơn, tự tin hơn. Khác với những nàng công chúa quen thuộc như Bạch Tuyết, Lọ Lem hay Mộc Lan, cô bé Vanellope luôn muốn tự mình vượt qua hiểm nguy và thích thú đón chờ thử thách mới.

Thông điệp nữ quyền, tinh thần tự lập được khắc họa rõ nét trong phim. Sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới, giữa cổ điển và hiện đại sẽ tạo nên một bộ phim tuyệt vời mà bất kỳ người hâm mộ nào của Disney cũng khó lòng bỏ qua.

Phiên bản Avengers của những cô công chúa

Sẽ thế nào khi Disney có hẳn vũ trụ về những nàng công chúa Disney, nơi mà Bạch Tuyết, Lọ Lem, Merida, Mulan hay Elsa có thể cùng lập thành một nhóm hành hiệp trượng nghĩa như biệt đội Avengers của Marvel? 

Đó là ý tưởng táo bạo nhưng hoàn toàn hợp lý và hấp dẫn mà giới chuyên môn gợi ý cho Disney. Đặc biệt là khi họ đã mở cánh cửa đầu tiên để các nhân vật này biết nhau trong Ráp-phờ đập phá 2. 

Hầu hết công chúa của Disney đều đã có phim riêng từ hoạt hình đến live-action. Thế nên, đây đã là kho tàng chất liệu khổng lồ mà từ đó hãng phim có thể xây dựng nên một "vũ trụ" nơi mà các nàng công chúa cùng kề vai sát cánh. 

Hơn nữa, trong Ráp-phờ đập phá 2 , khán giả đã nhìn thấy họ có thể bảo vệ được chàng trai to lớn và mạnh mẽ bằng những kỹ năng riêng của mình. Sẽ ra sao nếu như họ phải hợp lực để cứu nhiều người hơn, hoặc cùng nhau đối đầu với ác nhân mạnh mẽ nào đó? Đây chắc chắn sẽ là một kịch bản cực kỳ thu hút với công chúng.

Hoặc nội chiến giữa các nàng công chúa

Đại chiến giữa các nàng công chúa trên màn ảnh rộng? Cũng giống như nhóm Avengers với cuộc nội chiến trong Civil Wars với sự phân tách thành hai phe, Disney hoàn toàn có đủ yếu tố để hình thành nên hai nhóm công chúa đối đầu tương tự. Thể hiện được sự mâu thuẫn trong tính cách của họ một cách sâu sắc, tinh tế sẽ là bài toán hấp dẫn đem lại thành công cho hãng.

Trong phần 2 của Ráp-phờ đập phá, khán giả cũng nhìn thấy một vài xung đột giữa các nàng chúa nổi tiếng như cô nàng tóc xù mạnh mẽ Merida cảm thấy khó chịu với những cô bạn của mình và thường ngắt lời của họ. 

Thật tuyệt vời khi các công chúa hợp tác với nhau nhưng việc họ thể hiện được sự khác biệt trong quan điểm, mạnh mẽ và có quyết định riêng cũng hấp dẫn không kém. Điều này làm các nhân vật hoạt hình này trở nên gần gũi hơn với khán giả. 

Cả kho tàng nhân vật phản diện được yêu thích

Không chỉ riêng các công chúa mà trong mấy mươi năm lịch sử của hãng phim hoạt hình Walt Disney, có rất nhiều nhân vật phản diện được xây dựng hấp dẫn và đáng nhớ. 

Thực tế, Disney cũng đã triển khai một số dự án live-action xoay quanh những nhân vật phản diện được yêu thích trong các phim hoạt hình, trong đó đáng chú ý nhất là bộ phim về Cruella de Vil, ả nhà giàu luôn muốn lột da những chú chó đốm. 

Tuy nhiên, khi những kẻ phản diện này không chỉ chống lại một công chúa mà họ phải đối mặt với cả một "biệt đội" công chúa thì như thế nào? Đó có thể là một cách khai thác hoàn toàn mới mẻ và liều lĩnh mà Nhà Chuột nên xem xét.

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ không khỏi phấn khích khi chứng kiến các kẻ thù cùng hợp sức chống lại các nàng công chúa. Ví dụ như bà hoàng hậu trong phim của Bạch Tuyết hợp tác cùng mẹ kế của Lọ Lem hay bà tiên hắc ám Maleficent bắt tay với lão phù thủy Jafar độc ác? 

Đài ABC từng ra mắt bộ phim live-action Once Upon a Time và mang các người hùng và những kẻ phản diện từ nhiều bộ phim khác nhau của Disney cùng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Thế nên, hãng Disney hoàn toàn có thể tự tạo nên một "vũ trụ điện ảnh hoạt hình cổ tích" để các nhân vật của mình được xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh. 

 

(Theo Hoàng Linh - zing.vn)

Viết bình luận