Những bộ phim đình đám của Disney Channel từng làm mất ăn mất ngủ biết bao 8x, 9x

Thor Odinson 09/10/2018 16:50

MỤC LỤC [Hiện]

Một thống kê nhỏ trên IMDb cho thấy, trong số 25 series được yêu thích nhất trên Disney Channel từ ngày mới được thành lập cho tới nay, phân nửa trong số chúng là những bộ phim sitcom được trình chiếu trong giai đoạn này. Vừa thân thương, vừa vui nhộn; những trò lố, những tai nạn, những tình huống oái oăm đầy bất ngờ trong cuộc sống bê bối của các cô cậu thiếu niên trong mỗi series sitcom là thứ đã đi vào thói quen giải trí của khán giả.

1. Wizards Of Waverly Place

“Wizards Of Waverly Place” là một bộ phim truyền hình dài tập của nhà Disney. Bộ phim này được công chiếu lần đầu vào năm 2007.

Đây là một bộ phim thuộc thể loại hài kịch tình huống (sitcom). Bộ phim nói về cuộc sống của ba anh em trong gia đình phù thủy Alex Russo, Justin, Max cùng cô bạn thân Harper. Ba anh em sống cùng bố mẹ mình là Jerry và Theresa. Cuộc sống với phép thuật những tưởng rất dễ dàng khi chúng ta có thể làm mọi thứ mà không phải tốn nhiều sức lực. Thế nhưng, với ba anh em nhà Russo, phép thuật cũng gây ra lắm phiền toái và những tình huống dở khóc dở cười.

Khán giả chắc chắn sẽ không thể quên được cô phù thủy nhỏ Alex Russo xinh xắn nhưng cũng thật ranh ma, lém lỉnh. Anh trai Justin Russo là một người chín chắn, có trách nhiệm và tài giỏi nhưng cũng thường xuyên trở thành nhân vật bị “chơi khăm” nhiều nhất trong bộ phim. Cậu em trai Max Russo có tính cách quái gở cùng những sở thích kì quái đôi khi lại khá hợp rơ với Harper – cô bạn thân của Alex.

Đây chính là bộ phim tạo nên tên tuổi của Selena Gomez, khiến cô trở thành công chúa nhà Disney và được yêu mến bởi hàng triệu bạn trẻ trên toàn thế giới. Có thể nói, Alex Russo chính là một trong những vai diễn để đời của Selena.

 2. Hannah Montana

Nếu như “Wizards Of Waverly Place” là bộ phim gắn liền với tên tuổi của Selena Gomez thì “Hannah Montana” lại là bộ phim đưa tên tuổi của Miley Cyrus đến với thế giới.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống đầy thú vị của cô nữ sinh trung học Miley Stewart. Vào ban ngày, cô chỉ là một cô nữ sinh bình thường như mọi người. Thế nhưng vào ban đêm, cô lại trở thành ca sĩ nổi tiếng thế giới Hannah Montana. Điều này là một bí mật đối với mọi người, chỉ trừ gia đình cô và một vài người thân thiết.

Miley Stewart mang hình ảnh của một cô nữ sinh như mọi cô gái bình thường khác, cá tính, dịu dàng, mơ mộng và đôi khi cũng ranh ma không kém. Và chính cuộc sống khi cô trở thành Hannah Montana lại cũng chính là ước mơ của không ít những cô gái tuổi teen – một điều khiến cho bộ phim này vô cùng thành công. Cuộc sống “hai mặt” đã biến cô từ một cô nữ sinh bình thường lại phải đối mặt với những rắc rối và những tình huống khó xử. Những mối quan hệ xung quanh cùng sự hài hước của Miley Stewart cũng khiến người xem yêu thích mãi không thôi.

Âm nhạc cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của bộ phim này. Những bài hát như “The Other Side of Me”, “Nobody’s Perfect”, “We Got the Party”, “Every Part of Me”,… đã trở thành những giai điệu rất quen thuộc một thời.

3. High School Musical

Được coi là 1 trong những bộ phim Mỹ ăn khách nhất của Walt Disney, loạt phim High School Musical ngay từ khi được phát hành ngày năm 2006 đã gây được tiếng vang lớn trong thể loại nhạc kịch. Sự trẻ trung, vui nhộn của lứa tuổi học sinh với những hờn giận, yêu – ghét đáng yêu trở thành cơn sốt cho các bạn trẻ thời bấy giờ. Sau thành công của phần 1. Disney tiếp tục cho ra mắt các phần tiếp theo là phim truyền hình High School Musical 2, High School Musical 3 nói về lễ tốt nghiệp được phát hành ở rạp và phần 4 là High School Musical 4: East Meets West.

Đây là bộ phim nguyên gốc của kênh Disney lần đầu tiên được phát sóng trên kênh BBC và có được trên 225 triệu người xem trên toàn thế giới. Có thể nói thành công của bộ phim nhờ rất nhiều vào dàn diễn viên thực lực như Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale…

4. Camp Rock

“Camp Rock” là một trong những bộ phim thành công nhất của nhà Disney với 8,9 triệu người xem trong thời gian ra mắt trên kênh Disney Mỹ và 2,92 triệu người ở Châu Á.

Bộ phim có sự tham gia của ban nhạc Jonas Brothers và Demi Lovato. “Camp Rock” xoay quanh câu chuyện về cuộc gặp gỡ của các nhân vật, mối quan hệ và cuộc sống đầy sôi động ở trại hè Camp Rock.

Bộ phim đã vẽ nên một thế giới sôi động nơi trại hè với âm nhạc, không khí mùa hè ấp áp và những con người trẻ tuổi đang “cháy” hết mình. Những rắc rối, mâu thuẫn đôi khi cũng phát sinh khiến cho mọi thứ trở nên chân thực và sống động hơn hẳn.

5. The Suit Life Of Zack and Cody

Với những ai là fan của Disney Channel thì chắc chắn sẽ không thể nào quên series The suite life of Jack & Cody hay còn được biết đến với cái tên Cuộc sống thượng hạng của Jack & Cody.

Được phát sóng tập đầu tiên vào ngày 18/3/2005 trên Disney Channel, ngay lập tức phim thu hút được sự chú ý của rất đông đảo người xem bởi sự diễn xuất hài hước tự nhiên của 2 diễn viên chính Cole Sprouse và Dylan Sprouse. Những câu chuyện trong phim được xây dựng dựa trên cuộc sống của 2 anh em sinh đôi Jack và Cody sống cùng người mẹ đã li hôn tại khách sạn Tipton. Cũng chính tại đây là địa điểm diễn ra những trò nghịch ngợm 2 Jack và Cody khiến mọi người trong khách sạn rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Sau khi thành công với phần 1 của Jack and Cody, Disney tiếp tục sản xuất phần 2 của bộ phim này với một cái tên và diện mạo hoàn toàn mới: The suite life on deck. Đây cũng là phần phim cuối cùng trong series này được phát hành và kết thúc vào cuối năm 2008.

6. Shake It UP

“Shake It Up” là một bộ phim truyền hình dài tập của nhà Disney được ra mắt vào năm 2010. Tuy có “sinh sau đẻ muộn” so với những “anh chị” ở trước nhưng “Shake It Up” vẫn có một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ.

Bộ phim nói về đôi bạn thân CeCe Jones và Rocky Blue (do Bella Thorne và  Zendaya Coleman thủ vai). Hai người bạn này được nhận vào một nhóm nhảy minh họa trong một chương trình truyền hình “Shake It Up Chicago!”.

Đúng vậy, đây là một bộ phim về những bước nhảy. Những rắc rối xảy ra khi hai cô bạn vừa phải đến trường lại vừa phải tham gia khiêu vũ. Sự ghen tị, mâu thuẫn, những áp lực, cuộc thi,… đôi khi lại khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn. Và thậm chí, tình bạn thân cũng đôi lúc bị đe dọa.

7. That's So Raven

That's So Raven hay Raven là 1 bộ phim hài hước với những tình huống khó đỡ bắt nguồn từ biệt tài nhìn thấy trước tương lai của nhân vật chính. Raven Baxter (do ca sĩ trẻ Raven-Symoné thủ vai) là một nữ sinh cấp 3, rất thích thời trang và gu thẩm mĩ của cô khá màu mè, tuy vậy cô cũng rất có khiếu trong thiết kế thời trang. Raven có một khả năng đặc biệt là thỉnh thoảng cô có thể nhìn thấy những sự việc xảy ra trong một khoảnh khắc, ở 1 tương lai gầm. Chính những linh cảm này mà cô cùng hai người bạn là Eddie Thomas và Chelsea Daniel làm rối thêm cuộc sống vốn đã không bình lặng của họ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Raven cũng giúp được nhiều người và nhận ra những giá trị tuyệt vời của tình cảm gia đình, tình bạn và cả tình yêu.

Bộ phim được hai lần đề cử giải Emmy vào năm 2005 và 2007.

isney Channel đã từng là kho báu cất giữ kí ức tuổi thơ của rất nhiều người nhưng sau một cuộc "thay da đổi thịt", chúng ta không còn được xem các bộ phim học đường thú vị như vậy nữa. Tuy nhiên, kí ức về những bộ phim này có lẽ vẫn đi theo nhiều người sau chừng ấy năm và đến cả sau này.

Viết bình luận