"Ký sinh trùng" bị cáo buộc đạo nhái phim Ấn Độ hơn 20 năm trước

Thor 18/02/2020 14:00

MỤC LỤC [Hiện]

Thenappan được cho là đang thảo luận với luật sư tại địa phương để để đơn kiện bộ phim Ký Sinh Trùng, vốn gần đây đã gây tiếng vang với 4 chiến thắng tại giải Oscar, trong đó có giải Oscar cho Phim hay nhất.

Tôi đã xem bộ phim Hàn Quốc Ký sinh trùng và cảm thấy họ đã đánh cắp ý tưởng từ Minsara Kanna”. Thenappan nói với tờ India Today. “Tôi đang thảo luận với các luật sư quốc và sẽ sớm đệ đơn kiện các nhà làm phim Ký sinh trùng ra tòa."

Ông cũng nói thêm: ”Trong quá khứ họ đã kiện chúng tôi khi phát hiện một số bộ phim của chúng tôi lấy cảm hứng từ tác phẩm của họ. Nên giờ việc chúng tôi làm điều tương tự là điều công bằng”.

Đạo diễn của Minsara Kanna, ông KS Ravilkumar, cũng chia sẻ rằng ông tìm thấy khá nhiều điểm chung giữa hai bộ phim, cho dù bản thân ông thấy hạnh phúc với những gì Ký sinh trùng đạt được trong mùa Oscar 2020.

Minsara Kanna có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Vijay Chandrashekar

Tôi hạnh phúc với việc câu chuyện đó giành được một giải Oscar, kể cả nếu như Minsara Kanna đã khơi nguồn cảm hứng cho nó. Tuy nhiên, việc đệ đơn kiện là quyền của nhà sản xuất."

Minsara Kanna ra mắt năm 1999 ở Ấn Độ. Nội dung là anh chàng Kaasi lên kế hoạch làm tài xế cho nhà người yêu để được gia đình cô chấp thuận. Sau đó, anh ta lần lượt đưa từng người vào trong gia đình làm những việc khác nhau. Suốt bộ phim, họ phải giữ kín thân phận và giả vờ không quen biết nhau.

Điểm chung giữa hai tác phẩm là đều có một thành viên của gia đình nghèo xin việc vào làm trong ngôi nhà của một gia đình giàu có, rồi sau họ kéo những thành viên khác vào, lần lượt từng người, vào chính ngôi nhà đó. Với Ký sinh trùng, 4 thành viên của gia đình ông Kim đều thất nghiệp. Họ đã đổi đời bằng cách làm tên giả, xin vào làm việc cho căn nhà của họ Park với những vai trò như gia sư, quản gia và tài xế. Dĩ nhiên, họ cũng phải giả bộ không hề quen thân gì nhau.

Ông PL Thenappan muốn kiện nhà làm phim Ký sinh trùng ra toàn vì đạo nhái tác phẩm của ông

Cộng đồng mạng đã có những phản ứng đầu tiên trước thông tin này:

Điểm giống nhau duy nhất đó là gia đình được tuyển vào làm trong cả hai trường hợp. Ngoài cái đó ra, tất cả đều khác biệt hơn. Nhà sản xuất kiện Parasite ra tòa chỉ đang tìm kiếm sự chú ý mà thôi” - Divyansh (@Divyans70005038

Chỉ giống nhau cái cơ bản…Tôi mới chỉ xem Ký sinh trùng và vài cảnh của Minsara Kanna…Ký sinh trùng là một tác phẩm bùng nổ thật sự về một hệ thống chính trị tàn bạo. Tôi nghĩ chắc hẳn đây là sáng kiến của đội ngũ Minsara Kanna để gây sự chú ý toàn cầu đó mà” - Αℓιтα🧚‍♀ (@CindrellaSweetz)

Ý tưởng Minsara Kanna thì giống Ký sinh trùng, chứ mạch truyện thì không. Không thể tin mấy tên ngốc lại so sánh nó với Ký sinh trùng được” — ArViN KuMaR (@AK_2588)

Như nhiều người nói, Ký sinh trùng có nhiều điểm tương đồng với Minsara Kanna, đặc biệt là cảnh đầu tiên, nhưng mạch truyện sau đó đã thay đổi. Minsara Kanna chủ yếu thiên về tình yêu. Ký sinh trùng chủ yếu nói về khoảng cách giàu nghèo” — Annttonn (@an10ANTON)

Trong cuộc phỏng vấn giành cho tờ Hollywood Reporter, đạo diễn Bong Joon Ho có tiết lộ rằng ông đã lấy cảm hứng cho Ký sinh trùng từ những năm 20 của cuộc đời mình, mà theo như tiết lộ của vợ ông, đồng thời cũng là bạn gái của ông từ lúc đó, thì ông đã từng làm gia sư toán cho một gia đình nhà giàu.

Họ muốn có thêm một gia sư toán nữa, thế là cô ấy bèn đưa tôi đến và giới thiệu tôi như một người bạn thân đáng tin cậy, mặc dù tôi rất tệ môn Toán. Đó là cái cách những người làm công việc ấy được tuyển. Họ không đăng quảng cáo tìm gia sưchỉ cần bạn được giới thiệu là đủ”.

Với nội dung lồng ghép nhiều chi tiết ẩn và nút thắt, Ký sinh trùng thắng 4 giải quan trọng tại Oscar 2020 bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản gốc và Phim nước ngoài xuất sắc. 

Viết bình luận