Kẻ có thể nối gót Thanos trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel là ai?

Oda 20/09/2020 16:50

MỤC LỤC [Hiện]

Hôm 15/9, Deadline đưa tin nam diễn viên Jonathan Majors được chọn vào vai phản diện của Ant-Man 3 thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Cùng lúc, tạp chí Variety và nhiều tờ báo cho biết nhân vật nhiều khả năng là Kang the Conqueror - một cái tên được nhiều độc giả truyện tranh Marvel yêu thích.

Tiềm năng trở thành đại phản diện mới của MCU

Nếu thực sự xuất hiện, liệu Kang the Conqueror sẽ là phản diện chính trong phần ba của loạt phim về Ant-Man (Paul Rudd), hay chỉ xuất hiện thoáng qua như Thanos (Josh Brolin) ở phần đầu tiên của Guardians of the Galaxy trước khi gieo rắc đại họa?

Jonathan Majors hiện nắm vai chính trong bộ phim truyền hình Lovecraft Country của HBO. Việc lựa chọn một diễn viên đang có sức ảnh hưởng như Majors cho thấy nhân vật phản diện của anh có thể không chỉ xuất hiện trong một tác phẩm của MCU.

Theo Den of Geek, nếu Marvel Studios chọn khai thác Kang, gã nhiều khả năng trở thành Thanos tiếp theo của MCU. Kang the Conqueror là một trong những kẻ thù nguy hiểm của Avengers trong truyện tranh, nhưng chưa xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Cùng Dr. Doom, Magneto hay Galactus, gã có thể mở ra nhiều khả năng mới cho vũ trụ điện ảnh đang ở giai đoạn chuyển mình.

Mặt trái của du hành thời gian

Màn trộm Đá Vô cực khắp dòng thời gian trong Avengers: Endgame đã mở nắp "chiếc hộp Pandora" của vũ trụ siêu anh hùng. Từ nay, các nhân vật có thể thoải mái du hành giữa các dòng thời gian, gây ra những xáo trộn, tạo nên các cốt truyện mới.

Tại thời điểm trước vụ trộm, số lượng giới hạn hạt Pym đồng nghĩa với việc các siêu anh hùng chỉ có một cơ hội duy nhất để du hành thời gian. Tuy nhiên, sau khi đánh bại Thanos, không gì có thể ngăn cản họ tiếp tục phát triển và sử dụng công nghệ này trong các nhiệm vụ tiếp theo.

Theo luật lệ du hành thời gian được nhắc đến trong phim, các siêu anh hùng không thể thay đổi quá khứ, nhưng họ có thể tạo ra dòng thời gian song song. Cuối Avengers: Endgame, Steve Rogers/Captain America (Chris Evans) có đủ thời gian để hoàn trả từng viên Đá Vô cực về vị trí cũ bởi Hank Pym (Michael Douglas) đã quay lại và chế tạo thêm các Hạt Pym.

Trong series truyền hình Loki sắp lên sóng Disney+, khán giả sẽ thấy sự xuất hiện của một tổ chức có trách nhiệm ngăn chặn việc du hành thời gian bừa bãi. Time Variance Authority hoạt động giống như một lực lượng cảnh sát thời gian trong MCU.

Công nghệ du hành thời gian có thể khiến cuộc đối đầu giữa Kang và Ant-Man trở nên gay cấn. Một mặt, Kang là nhân vật nắm giữ sức mạnh và quyền lực tương đương Scott Lang và Hank Pym - những cái tên đi đầu trong công nghệ du hành thời gian.

Mặt khác, Kang cũng là kẻ gieo rắc cơn ác mộng cho loài người khi nắm giữ sức mạnh thao túng dòng thời gian. Hắn có thể dễ dàng vượt qua khoảng cách không gian và thời gian để thực hiện mưu đồ xấu xa.

Biệt đội Avengers trẻ tuổi

Ngoài du hành thời gian, liên kết lớn nhất giữa Scott Lang và Kang nằm ở sự ra đời của nhóm siêu anh hùng trẻ tuổi Young Avengers - thế hệ siêu anh hùng kế tục biệt đội trình làng hồi 2012.

Bản thân Kang the Conqueror là ví dụ cho sự rối rắm của việc du hành thời gian. Theo Games Radar, trong truyện tranh, phiên bản thiếu niên của Kang từng là một thành viên của biệt đội Young Avengers dưới tên gọi Iron Lad.

Iron Lad có lúc hẹn hò với Cassie Lang - con gái của Scott Lang/Ant-Man. Cassie cũng là một thành viên của nhóm Young Avengers.

Điều này để ngỏ khả năng về một màn đọ sức giữa hai phiên bản thiện - ác của Kang the Conqueror trên màn ảnh rộng nếu biệt đội siêu anh hùng trẻ tuổi Young Avengers có cơ hội chạm trán gã siêu phản diện.

Do đó, việc Kang the Conqueror xuất hiện cùng năng lực du hành thời gian có thể là dấu hiệu cho thấy sự ra đời của một đội quân Avengers mới hoặc Young Avengers trong tương lai.

Bên cạnh đó, một thành viên khác của Young Avengers là Kate Bishop chuẩn bị trình làng trong series phim riêng về nhân vật Hawkeye (Jeremy Renner) đang được sản xuất. Điều này càng củng cố cho giả thuyết về sự ra đời của nhóm siêu anh hùng mới trên màn ảnh rộng.

Phiên bản Fantastic Four của MCU

Sự kiện Disney thâu tóm Fox hồi 2019 giúp Marvel Studios nay có thể khai thác Bộ tứ Siêu đẳng - nhóm siêu anh hùng có nhiều duyên nợ với Kang ở nguyên tác truyện tranh.

Tên thật của Kang là Nathaniel Richards. Ý tưởng nguyên bản của Fantastic Four là để Nathaniel đóng vai trò hậu duệ ở thế kỷ XXXI của Reed Richards (thủ lĩnh của Fantastic Four), Dr. Doom hoặc cả hai người.

Kang đã du hành ngược thời gian và trở thành pharaoh Rama-Tut trước khi đi tới thế kỷ XLI và bắt đầu âm mưu chinh phục đa vũ trụ. Song song với đó, cha của Reed cũng tên là Nathaniel Richards và du hành thời gian. Ông thậm chí từng là một trong những đối tác làm ăn của Kang. Điều này khiến thân thế của Kang the Conqueror càng trở nên rắm rối.

Trước mắt, nếu Kang xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Marvel Studios hẳn đã tiến bước đầu tiên trong kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của Bộ tứ Siêu đẳng. Mối liên hệ giữa Kang và Reed có thể được phát triển theo bất cứ hướng nào, bởi tiềm năng phát triển hãng lúc này là vô hạn.

 

 

 

(Theo zingnews.vn)

Viết bình luận