HBO bắt tay sản xuất phim về hành trình tìm vắc xin ngừa Covid-19

Thor 29/07/2020 09:46

MỤC LỤC [Hiện]

Nửa đầu của năm 2020 đã trôi qua với chủ yếu những tin tức xoay quanh dịch bệnh và các hoạt động vui chơi thì gần như đóng băng. Mới đây, để cho người dân trên toàn thế giới hiểu rõ hơn về Covid-19, HBO đã quyết định sẽ sản xuất một series phim ngắn tập về chủ đề này.

Nhà đài lớn này sẽ bắt tay với nhà sản xuất Adam McKay để chuyển thể cuốn sách The First Shot thành phim. The First Shot, được viết bởi nhà báo Brendan Borrell, là một cuốn tiểu thuyết phi giả tưởng sắp được ra mắt kể về hành trình đi tìm liều vắc-xin cho đại dịch Covid-19. Cuốn sách đào sâu về những tổ chức, cá nhân mạo hiểm tất cả để chiến đấu với dịch bệnh, nền móng khoa học của vắc-xin và những thử thách xã hội phải đương đầu liên quan tới chính trị, an ninh.

Tác giả sách Brendan Borrell cũng sẽ tham gia chặt chẽ vào quá trình sản xuất phim để mang lại những góc nhìn chân thực nhất. Hiện tại, dự án phim này mặc dù còn chưa công bố tên chính thức nhưng chắc chắn sẽ được rót tiền đầu tư mạnh mẽ vì suy cho cùng, nó thuật lại một sự kiện đang làm chao đảo cả thế giới. Rất có thể, đây sẽ là bộ phim tiếp theo nối bước thành công của Chernobyl - một series cũng dựa trên sự kiện có thật được ra mắt vào năm ngoái trên HBO.

Được biết, Adam McKay là một trong những nhà sản xuất sáng giá đã được ký một hợp đồng 5 năm với HBO. Hiện, ông cũng đang làm việc với đạo diễn Bong Joon Ho để chuyển thể bộ phim Parasite thành phim truyền hình.

Viết bình luận