Harley Quinn vẫn là phim siêu anh hùng doanh thu cao nhất 2020

Thor 30/07/2020 11:25

MỤC LỤC [Hiện]

Chúng ta đã bước qua nửa sau của năm 2020, đồng nghĩa với việc ngành điện ảnh Hollywood và thế giới đã bước sang cột mốc tháng thứ 7. Không ai ngờ được chỉ mới năm đầu tiên của thập kỷ mới mà cả làng phim phải "đóng băng" trước tình hình dịch bệnh phức tạp và không ít tác phẩm quyết định hoãn chiếu vô thời hạn.

Khác với những con số hàng tỷ của năm 2019, thể loại phim siêu anh hùng năm nay lại vô cùng hẩm hiu với số lượng tác phẩm đếm trên đầu ngón tay. Nhưng khi phải nêu tên đâu là phim có doanh thu cao nhất hiện tại thì chắc ai cũng phải giật mình. Đó không ai khác ngoài Birds Of Prey của hội chị em "đả nữ" Harley Quinn nhà DC.

Cụ thể, tác phẩm kể về màn hợp tác giữa "nàng hề chúa quốc dân" và nhóm "tam ca" Chim Săn Mồi mang về tổng doanh thu toàn cầu là 201,8 triệu USD, trong đó con số nội địa là 84,1 triệu USD. Thành tích này đã giúp tác phẩm thuộc DCEU lọt vào top 6 doanh thu trong nước, và top 4 doanh thu toàn cầu trong năm nay. Thế nhưng, nếu xét riêng thể loại phim chuyển thể truyện tranh siêu anh hùng thì Birds Of Prey là số 1 không ai làm lại.

Đàn chim DC bay lượn ở hạng 4 với 201 triệu tiền lời, điều mà không tựa phim siêu anh hùng nào khác làm được trong năm nay.

Vị trí này năm trước thuộc về Star Wars: The Rise Of Skywalker,

Trong 7 tháng đầu năm 2020, Hollywood ra mắt đến tận... hai tác phẩm phim siêu anh hùng, ngoài Birds Of Prey ra còn có Bloodshot của Vin Diesel, đại diện của nhà Valiant Comics. Tuy nhiên, siêu phẩm này còn bị "chèn ép" thảm thương hơn nữa khi dịch COVID-19 đã "bóp" doanh thu xuống mức 10 triệu USD trong nước và 30 triệu USD toàn cầu, những con số quá đỗi khiêm tốn so với kinh phí 45 triệu USD.

Ngay cả Birds Of Prey với doanh thu thuộc "nhóm trăm triệu" thì cũng không giúp phim hòa vốn nói chi đến kiếm lời, vì kinh phí bỏ ra của dự án lên đến 84 triệu USD. Do chiếu sát đại dịch, cộng thêm quá trình quảng bá yếu kém đến thảm hại từ Warner Bros mà phim mở đường riêng của người yêu cũ Joker không đem lại kết quả khả quan.

Trong 5 tháng còn lại của năm 2020, chỉ còn lại Black Widow và Wonder Woman 1984 là hai dự án phim siêu anh hùng có thể công chiếu, nhưng trước tình hình dịch tại Mỹ đang chuyển biến căng thẳng, nếu cả hai "chị đại" của DC và Marvel cũng chịu thua và "dời show" sang năm tới, thì Birds Of Prey vẫn sẽ giữ vững ngôi "mẫu nghi thiên hạ" của năm nay.

Viết bình luận