Frozen 2: Sẽ có các công chúa có siêu năng lực ngoài Elsa?

Oda 21/02/2019 10:09

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù không có nhiều thông tin cụ thể về phần tiếp theo của Frozen, đoạn trailer mới đã mang lại một số gợi ý thú vị về những gì sẽ đến – và cũng như truyền cảm hứng cho nhiều giả thuyết, bao gồm một giả thuyết về mẹ của Elsa cũng có sức mạnh của riêng mình.

Cho đến nay, người ta đã xác nhận rằng ‘Frozen 2’ sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của Elsa, Anna, Kristoff và các nhân vật cốt lõi khác từ bộ phim gốc, cũng như một vài nhân vật mới bổ sung (được lồng tiếng bởi Evan Rachel Wood và Sterling K. Brown). Từ trailer, có vẻ như sẽ có hai nhân vật mới và dường như là cả một vùng đất mùa thu chứ không phải mùa đông, trái ngược với tên của loạt phim là Frozen.

‘Frozen 2’ cũng hứa hẹn sẽ giải thích rất nhiều về bộ phim Frozen ban đầu, cũng như nguồn gốc sức mạnh của Elsa. Hiện tại, lý thuyết chung là việc Elsa nhận được năng lực của mình từ cha mẹ, cụ thể có thể là mẹ cô. Nhưng một giả thuyết khác cho thấy Disney có thể sẽ xây dựng một thương hiệu công chúa gồm bốn phần, với khả năng theo mùa cho mỗi nhân vật nữ.

‘Frozen 2’ sẽ giới thiệu công chúa mùa thu?

Đoạn giới thiệu cho ‘Frozen 2’ bao gồm rất nhiều hình ảnh mùa thu – trái ngược với thế giới mùa đông của bản đầu. Sau một vài cảnh Elsa cố gắng sử dụng sức mạnh của mình để vượt qua đại dương, đoạn trailer còn cho thấy Kristoff cưỡi Sven qua một phong cảnh mùa thu, sau đó là một cô gái trẻ nhìn một cậu bé được gió đẩy lên từ một đống lá, và sau đó là Anna, Elsa và Kristoff đang đứng nhìn ra một khung cảnh mùa thu. Khi tiêu đề xuất hiện, có lá mùa thu được thổi qua các chữ cái. Khá rõ ràng đây sẽ là một bộ phim có chủ đề mùa thu.

Cô gái trẻ được nhìn thấy dường như cũng có thể điều khiển gió và lá cây để nâng đỡ cậu bé, nó có vẻ như là kịch bản rất có thể. Một số người đưa ra giả thuyết rằng công chúa mùa thu mới này có thể là mẹ của Elsa, còn những người khác tin rằng cô có thể là bạn gái của Elsa (hoặc cũng là người yêu tiềm năng). Nhưng dù mối quan hệ của cô với Elsa là gì, thì rõ ràng khả năng cao sẽ có một công chúa mới với quyền năng mùa thu. Việc tìm thấy cô ấy chắc chắn sẽ là trọng tâm của ‘Frozen 2’, và nó có thể tiết lộ thêm một chút về cách Elsa có được năng lực của riêng mình cũng như cách họ làm việc cùng nhau.

Giả thuyết ‘Frozen 2’ sẽ có nhiều công chúa hơn

Nếu có hai công chúa quyền lực trong vũ trụ của Frozen – Elsa với sức mạnh mùa đông của cô và cô gái mới này với sức mạnh mùa thu – liệu chúng ta sẽ được thấy đủ bốn công chúa khác nhau? Rất nhiều người hâm mộ đã bắt đầu đưa ra giả thuyết rằng sẽ có một công chúa cho mỗi mùa trong ‘Frozen 2’, với Elsa và công chúa mùa thu sẽ kết hợp với một công chúa mùa hè và mùa xuân. Cũng có khả năng các công chúa sẽ đại diện cho các nguyên tố, thay vì theo mùa: Elsa sẽ là nước (băng và tuyết) trong khi công chúa mới có thể là không khí (gió và lá); do đó, ta còn lại lửa và đất.

Ý tưởng về bốn nàng công chúa được hỗ trợ bởi cả poster cho ‘Frozen 2’ và cảnh trong trailer nơi Anna nhìn thấy hàng tá viên pha lê trong không trung. Các tinh thể trong cảnh đặc biệt này khớp với bốn tinh thể trong poster của bộ phim – và có vẻ như mỗi tinh thể đại diện cho một mùa/nguyên tố. Nếu những viên pha lê này rơi xuống Arendelle, đó có thể là động lực để Elsa và Anna bắt đầu một hành trình tìm kiếm ý nghĩa của chúng và trong quá trình đó, tìm thấy các công chúa khác.

Sự tồn tại của bốn công chúa trong ‘Frozen 2’ không chỉ tạo nên một câu chuyện tuyệt vời dẫn đến việc Elsa hiểu thêm về sức mạnh bí ẩn của cô đến từ đâu, mà còn có ý nghĩa đối với Disney từ góc độ thương hiệu. Frozen là một thương hiệu thành công lớn, và một trong những yếu tố làm nên thành công lớn như vậy chính là sự tập trung vào hai công chúa, thay vì một công chúa và hoàng tử. Việc mở rộng đội hình thành bốn công chúa siêu mạnh mẽ chắc chắn sẽ đẩy loạt phim thành một thương hiệu đầy tiềm năng.

Liệu Anna sẽ có khả năng đặc biệt trong ‘Frozen 2’?

Kể từ khi bộ phim ‘Frozen’ đầu tiên được phát hành vào năm 2013, người hâm mộ đã tự hỏi liệu Anna có thể có sức mạnh giống như chị gái mình không – và có vẻ như đây là một khả năng rõ rệt trong phần tiếp theo sắp tới. Màu sắc của Anna, cùng chiếc váy hoa màu xanh lá cây, cũng như mối liên hệ của cô với lửa, đã khiến mọi người nghĩ rằng cô có thể là nàng công chúa mùa hè, đối trọng cho mùa đông của Elsa. Hơn nữa, khi con yêu khổng lồ loại bỏ “tất cả ma thuật, thậm chí cả ký ức về nó” khỏi Anna khi cô còn là một đứa trẻ, bằng cách nào đó nó cũng ngăn Anna nhận ra rằng cô có sức mạnh nào cả.

Các tinh thể trên bầu trời trong trailer và trên poster cũng xuất hiện rất giống với một số họa tiệt trên váy của Anna, trong khi một tinh thể khác trông tương tự như các thiết kế trong lâu đài băng của Elsa. Dường như Anna sẽ là công chúa mùa hè, mùa đông là Elsa và cô gái bí ẩn mới đại diện cho mùa thu; chỉ còn lại công chúa mùa xuân chưa xuất hiện. Việc tiết lộ siêu năng lực của Anna trong ‘Frozen 2’ cũng hợp lý bởi vì điều đó có nghĩa là bộ phim sẽ không phải giới thiệu ba công chúa mới, mà chỉ là hai – một số lượng nhân vật chính mới hợp lý hơn nhiều cho phần tiếp theo. Thêm vào đó, nó sẽ dễ dàng kết dính với chủ đề gia đình trong các bộ phim của Disney và giúp Anna có vị trí gần với chị mình. Không chỉ vậy, điều này còn mang lại cảm giác đối ngẫu độc đáo.

Khởi đầu lớn cho Disney

Tất nhiên, có rất nhiều giả thuyết khác cho ‘Frozen 2’ mà không giới thiệu sức mạnh tiềm ẩn của Anna hay hai công chúa mới. Thay vào đó, có thể chủ đề mùa thu của trailer ‘Frozen 2’ chỉ đơn giản là vì bộ phim diễn ra vào mùa thu trùng với thời điểm Lễ Tạ ơn. Trong trường hợp đó, bốn tinh thể trong trailer và trên poster có thể có ý nghĩa hoàn toàn khác.

Cũng có thể cô bé được nhìn thấy đang chơi trong lá với cậu bé thực sự là những hồi tưởng về thời thơ ấu của cha mẹ Anna và Elsa. Trong cả hai trường hợp, việc khám phá nguồn gốc sức mạnh của Elsa rất quan trọng trong việc tiếp tục câu chuyện của cô ấy như một anh hùng, không phải là một nhân vật phản diện.

Thế nhưng, dù bất cứ khả năng nào diễn ra cho phần tiếp theo của Frozen năm nay, có một vài điều được đảm bảo khá chắc: Disney sẽ hy vọng rằng ‘Frozen 2’ sẽ có thể xứng tầm với thành công của ‘Frozen’ ban đầu, cả về sự đánh giá của giới phê bình và thành công phòng vé. Đây có thể là sự khởi đầu của một thương hiệu Frozen lớn hơn nhiều, và nó sẽ tồn tại miễn là dòng tiền vẫn tiếp tục được thu về. Với tiềm năng của những nàng công chúa Frozen mạnh hơn trong ‘Frozen 2’, Disney có thể có một đội ngũ đủ mạnh để cạnh tranh ngay cả với thương hiệu ‘Avengers’.

 

(Theo HD - cuongphim.com)

Viết bình luận