Chủ tịch Marvel Studios từng suýt nữa bỏ cả MCU vì lý do bất ngờ

Thor 25/02/2020 15:46

MỤC LỤC [Hiện]

Đối với vũ trụ điện ảnh Marvel, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige, chính là nhân vật quan trọng nhất. Ông đã đóng vai trò nhà sản xuất chính của tất cả các bộ phim MCU kể từ Iron Man 2008 đến nay, là người có công chính trong việc biến một "canh bạc dựa vào những siêu anh hùng hạng hai" trở thành thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất lịch sử. Thế nhưng, ít ai biết rằng suýt chút nữa ông đã phải bỏ dỡ công trình vĩ đại này ngay lúc bắt đầu, vì lý do rất đặc biệt.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Independent, Mark Ruffalo - ngôi sao thủ vai Hulk trong MCU, đã tiết lộ khoảnh khắc quyết định nhất của MCU, khi Feige quyết định nói thẳng với ban lãnh đạo Disney về tầm quan trọng của sự đa dạng:

"Khi chúng tôi thực hiện Avengers phần đầu tiên, Kevin Feige có nói rằng chưa chắc ngày mai ông ấy đã quay trở lại đây. Ike Isaac Perlmutter, cổ đông lớn nhất của Disney, đồng thời là CEO của Marvel Entertainment lúc đó, không tin rằng sẽ có bất cứ ai đến rạp để xem phim về một nữ siêu anh hùng. Nếu như ngày mai ông ấy còn ở lại, thì có nghĩa là trận đánh này ông ấy đã thắng."

"Bởi vì Kevin muốn có phim về những siêu anh hùng da màu, nữ siêu anh hùng, siêu anh hùng đại diện cộng đồng LGBT, ông ấy đã thay đổi cả vũ trụ Marvel. Hiện giờ chúng tôi chuẩn bị có phim về các nhân vật đồng tính, chúng tôi có các siêu anh hùng da màu và nữ giới. Scarlett Johansson đang có phim riêng sắp ra, chúng tôi đã làm Captain Marvel, trong tương lai có cả She-Hulk nữa. Chưa có studio nào có sự đa dạng với mức độ như vậy trước đây. Cơ mà họ phải làm thôi."

Mặc dù xã hội đã trở nên cởi mở hơn, bức tranh chung của Hollywood về vấn đề đa dạng vẫn cần có sự cải thiện. Bộ phim về nhân vật đồng tính nam đầu tiên của MCU vẫn chưa có kế hoạch sản xuất, và trước khi Black Widow - siêu anh hùng nữ nổi bật nhất của MCU có được phim riêng, thì vũ trụ Marvel đã được 10 năm tuổi, còn bản thân Black Widow đã hy sinh trong Endgame rồi.

Giờ đây, với việc đa dạng giới tính màu da đã trở thành động lực đổi mới, nó sẽ tiếp tục trở thành trào lưu ở Hollywood, và hy vọng một ngày nào đó, những tính từ chỉ những cộng đồng riêng biệt mà một siêu anh hùng đại diện sẽ không còn cần thiết nữa. Không còn siêu anh hùng đại diện da màu, đồng tính, nữ giới...chỉ còn siêu anh hùng mà thôi.

>>Black Widow bất ngờ lộ tạo hình "bo tròn" mĩ miều gợi cảm trong phim riêng

>>Bí mật ít ai biết vòng eo của Black Widow trong Age of Ultron

Viết bình luận