Bom tấn siêu anh hùng năm tới: DCEU thổi bay Marvel Studios khỏi cuộc chơi

Thor 03/06/2020 16:01

MỤC LỤC [Hiện]

1, Justice League cùng diện mạo đẳng cấp nhất sẽ trở lại

Trong buổi xem lại trực tuyến Man of Steel với Henry Cavill a.ka Superman của DCEU, đạo diễn của Justice League Zack Snyder đã xác nhận rằng phiên bản cut của riêng mình sẽ chính thức trực tuyến trên HBO Max trong năm 2021. Đây thực sự là một cú sốc toàn cầu khi việc mà các khán giả của dòng phim siêu anh hùng làm trong vài năm trở lại đây chỉ đơn giản là xem DCEU đấu đá MCU và đợi chờ "Snyder Cut".

Dù có xuất sắc khi chuyển thể lên phim hay không, biệt đội công lý của DC Comics luôn là biểu tượng số 1 trong giới siêu anh hùng, điều mà Marvel Studios dù làm phim đỉnh đến đâu cũng chẳng bao giờ có thể san lấp khoảng cách. Giấc mơ đã thành hiện thực, việc còn lại chỉ là chờ quyết định sẽ chia bom tấn thành một miniseries 6 tập hay một tác phẩm dài hơn 4 tiếng. Snyder và vợ, cũng là đối tác sản xuất Deborah Snyder hiện đang tập hợp đội ngũ hậu kỳ ban đầu để hoàn thành hiệu ứng hình ảnh nhằm hiện thực hóa trọn vẹn nhất tầm nhìn vĩ đại của Snyder trong Justice League. Toàn bộ quá trình dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 20-30 triệu USD và đã có một số tin đồn xoay quanh khả năng dàn diễn viên gốc của phim sẽ trở lại để giải quyết vấn đề khâu hội thoại.

Ngày hôm nay đánh dấu sự kết thúc của phong trào kêu gọi Snyder Cut trong gần hai năm rưỡi. Phiên bản phim của Snyder đã bị thay đổi nặng nề bởi Warner Bros. và đạo diễn mới Joss Whedon sau khi ông buộc phải từ chức vì bi kịch gia đình vô cùng đau thương. Tất nhiên tài năng của Synder là điều mà chẳng có bất cứ ai phải nghi ngờ, vì vậy nhiều ý kiến chỉ trích đã hướng về Warner Bros. bởi sự tiếp nhận lỏng lẻo đối với một tác phẩm điện ảnh tầm cỡ và tất cả đều đồng loạt kêu gọi trả lại phiên bản xuất sắc đồng thời phù hợp hơn với hai bộ phim trước của Snyder trong DCEU: Man of Steel và Batman v Superman: Dawn of Justice.

Các nhân vật như Lex Luthor, cha của Cyborg, Silas Stone, Mera, Lois Lane và Ares được cho là có vai trò lớn hơn trong bản cut. Kevin Smith thậm chí còn xác nhận trong một cuộc phỏng vấn chỉ vài tuần trước, bộ phim sẽ hoành tráng hơn những gì khán giả có thể tưởng tượng với Green Lanterns, Martian Manhunter và đặc biệt là chúa tể Darkseid.

2, Một cuộc chiến thực sự giữa các hãng phim siêu anh hùng

Việc bỏ qua 2020 do ảnh hưởng không thể tránh khỏi của đại dịch vô tình biến 2021 thành một bữa tiệc điện ảnh quá đỗi thịnh soạn. Với Snyder Cut, Vũ trụ điện ảnh của DC Comics chiếm ưu thế vượt trội về cả tiềm năng lẫn số lượng của các tác phẩm. Suicide Squad chạm tượng Oscar ngay từ màn ra mắt sẽ trở lại vào 6/8/2021 và tất nhiên vẫn là dưới bàn tay tài hoa của James Gunn. Kế đến là màn tái xuất của siêu anh hùng số 1 lịch sử, Batman cùng Robert Pattinson dưới lớp mặt nạ rồi kết lại bằng Black Adam quyền năng từ những trang truyện trong thân xác của vị thần The Rock “Dwayne Johnson”. Nếu không có trục trặc gì trong quá trình phim phát hành, Người Dơi sẽ ra rạp vào 1/11 còn kẻ thù của Shazam sẽ giáng trần và đem đến món quà giáng sinh sớm vào 22/12.

Ở chiều hướng ngược lại, ông lớn Marvel Studios cũng sẽ cho ra lò một loạt những nhân vật mới song song với tuyến truyện của các anh hùng gạo cội trên cả hai nền tảng màn ảnh lớn lẫn phát trực tuyến Disney +. Đầu năm sau, khởi đầu mới của MCU sẽ được kể trong The Eternals (12/2), theo ngay sau là siêu anh hùng Châu Á đầu tiên của điện ảnh, Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (7/5). Và để kết lại một năm bận rộn của mình, Spider-Man tuổi teen của Tom Holland sẽ được lựa chọn như thường niên. Theo ý kiến cá nhân mình, đây là đối trọng đáng kể duy nhất mà DCEU sẽ phải dè chừng, khi ngoài sức hút mạnh mẽ của Người Nhện với những doanh thu tỷ đô phòng vé đem về là một minh chứng, câu chuyện của Peter Parker MCU còn đặc biệt xuất sắc trong tầm nhìn hiện đại của siêu anh hùng và các chuẩn mực về chuyên môn cổ điển. Hơn nữa, việc Marvel Studios đặt ngày phát hành vào chính 5/11 đã châm ngòi cho một cuộc chiến khốc liệt trong những ngày cuối năm giữa Người Dơi và Người Nhện, hai cái tên có sức nặng thực sự lên thế hệ khán giả Z trẻ tuổi.

Nếu chỉ đề cập đến hai gã khổng lồ kia mà bỏ quên Sony thì sẽ thật là thiếu sót. Sau khi chia tay 2020 đầy tiếc nuối, Venom 2 cùng ma cà rồng Morbius của cựu “Joker” Jared Leto sẽ cùng nhau chào sân 2021. Chọn ngày ra rạp cho Venom và Carnage vào (25/6) còn đối với Morbius là 19/3, hãng phim đã né được hầu hết hơi nóng có thể bị phả từ DCEU hay cả người bạn thân mới của họ là MCU. Với thành công từ Venom (2018), dường như Sony sau thời gian dài ngụp lặn với những Spider-Man cùng Fantastic Four đã tìm được công thức làm phim siêu anh hùng cho riêng mình. Và tất nhiên, chưa kể đó một Valiant có thể nổ phát súng bất cứ lúc nào sau câu chuyện khá thú vị của Bloodshot đầu năm nay.




(Theo fitz9 - nghenhinvietnam.vn)

Viết bình luận