7 bộ phim về đại dịch nổi tiếng thế giới: Dịch cúm gây sốc nhất?

Oda 04/02/2020 09:45

MỤC LỤC [Hiện]

Outbreak - Sự bùng nổ (1995)

Phim xoay quanh câu chuyện về đại dịch do virus Motaba gây ra khiến những người mắc bệnh bị chảy máu bên trong dẫn đến tử vong. Dịch bệnh lây lan ở nhiều quốc gia, khu vực. Đây là tác phẩm điện ảnh dựa trên sự kiện thực tế về virus Ebola từng gây ám ảnh với nhân loại.

Doomsday - Ngày diệt vong (2008)

Trong tác phẩm điện ảnh này, loại virus có tên Reaper có sức lây lan khủng khiếp. Ban đầu nó chỉ có biểu hiện như cảm lạnh thông thường, nhưng kỳ thực lại khiến loài người rơi vào thảm họa diệt vong. Virus lây lan khắp Scotland, càn quét khắp nước Anh. Một nhóm các chuyên gia do Eden Sinclair (Rhona Mitra) dẫn đầu đã cố gắng tìm ra phương thuốc để chữa bệnh.

The Happening - Thảm họa toàn cầu (2008)

Phim bắt đầu với câu chuyện tại công viên Central Park, vào một buổi sáng đẹp trời, nhưng tất cả lại bắt đầu một chuỗi ngày ác mộng khi virus tấn công. Mọi người bỗng nhiên bị tê cứng, tự kết liễu cuộc đời mình rất dã man. Bộ phim viễn tưởng này gây ám ảnh người xem khi khai thác đề tài đại dịch bệnh.

Contagion - Bệnh truyền nhiễm (2011)

Có thể nói đây là bộ phim giả tưởng dựa trên nhiều sự kiện có thật, gây ấn tượng mạnh với người xem. Ban đầu căn bệnh cúm gia cầm bình thường nhưng sau đó nhanh chóng lây lan thành đại dịch, lây qua đường hô hấp, nước và những vật tiếp xúc bên ngoài. Thảm kịch xảy ra khi nền y học chưa tìm được phương pháp chữa trị. Nguyên nhân gây bệnh được tìm thấy từ loài dơi và lợn khi chúng mang trong người một hỗn hợp virut lạ. Nếu không phải là người miễn dịch, bệnh nhân sẽ chết sau một tuần.

Deranged – Ký sinh trùng (2012)

Phim tạo "cơn sốt" phòng vé xứ Hàn vào năm 2012. Những xác chết nổi lên khắp các con sông được cho là do những ký sinh trùng tàn phá nội tạng, não bộ con người. Chúng lây lan qua đường nước, trở thành đại dịch truyền nhiễm. Nhân vật chính là Jae Hyuk và Jae Pil tìm mọi cách bảo vệ gia đình mình, đồng thời phát hiện ra một bí mật khủng khiếp ẩn giấu sau đại dịch.

The Flu - Đại dịch cúm (2013)

Đây là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất giữa "tâm bão" virus Corona hiện nay. The Flu nói về dịch bệnh cúm hoành hành khắp Hàn Quốc, bắt nguồn từ một nhóm người nhập cư trái phép mang trong mình mầm bệnh. Mỗi giờ có tới 2.000 ca nhiễm bệnh do virus lây lan qua đường hô hấp.

The last ship - Chuyến tàu cuối cùng (2018)

The Last Ship được sản xuất phần 5 vào năm 2018 kể câu chuyện đại dịch toàn cầu khiến một nửa dân số thế giới bị diệt vong. Thủy thủ đoàn trên tàu gồm 217 người tìm mọi cách chữa trị để ngăn chặn virus, cứu nhân loại.

 

 

 

(Theo An An - Dân Việt)

Viết bình luận