4 điểm chung của các nhân vật phản diện trên phim, Voldemort chính là đại diện "thương hiệu ác nhân"

Sam 18/07/2018 16:16

MỤC LỤC [Hiện]

Ngoài những kẻ xấu mang bộ mặt anh hùng ngụy trang thì hầu hết nhân vật phản diện trong những bộ phim nổi tiếng đều có đặc điểm nhận dạng sau đây. Một số đặc điểm còn thuộc loại điển hình đến “kinh điển” khiến bạn nhiều khi áp đặt cả một hình ảnh chung quen quen về họ. Đúng như câu nói: Nhìn có tưởng phản diện. Làm kẻ xấu không khó, chỉ cần áp những đặc điểm ngoại hình sau là "auto" được khán giả nhận ra ấy mà.

Từ chúa tể hắc ám gây ám ảnh trong Harry Potter cho đến tay sai Ebony Maw, gã phát xít Red Skull, Ultro của vũ trụ điện ảnh Marvel, rồi  thuyền trưởng Davy Jones trong Cướp Biển Vùng Caribean đều không cần mũi. Khác biệt tạo nên cá tính, có mũi hay không không quan trọng, điều quan trọng mình ác là được.


Làm ác nhân là mang sứ mệnh “không có mũi”

Đừng hỏi tại sao gương mặt những nhân vật phản diện phải luôn “tỏ ra nguy hiểm”. Họ cũng khổ tâm lắm vì lỡ cười cái thôi là bị khán giả chụp lại làm hình chế ảnh ngay. Thiết nghĩ các hãng kem đánh răng, nước súc miệng hay trung tâm nha khoa phải mời họ làm nhân vật tham gia chương trình thay đổi hàm răng ngay. Răng đã xỉn màu lại còn cái rớt, cái còn, sứ mẻ tùm lum thế này nhìn đã thấy sợ rồi, tự dưng thương cảm những nhân vật chính trong phim ghê, suốt ngày bị những kẻ phản diện này hét vào mặt.


Một nụ cười luôn hé...


Wow, bất ngờ chưa?

Cái răng cái tóc là góc con người, đúng không sai. Răng đã xấu rồi mà tóc cũng không có nữa thì đảm bảo là phản diện rồi. Một khi sự ác gia tăng tỷ lệ nghịch với độ dài của tóc. Cứ nhìn cả loạt phim Hollywood mà xem, bạn sẽ có cả đống dẫn chứng cho xem. Từ Lex Luthor rồi Voldermort... Nếu ban đầu có tóc thì dần dà, những nhân vật phản diện cũng từ dã mái tóc của mình để về “hội những người trọc lóc” mà thôi. Như Darth Vader một thời tóc tai mượt mà rồi Tom Hardy, sau tất cả, vẫn là sạch sành sanh tóc hết.


Tại sao những ác nhân lại cứ bị hói? (Nguồn ảnh: zimbio)

Muốn sở hữu tiêu chuẩn ngoại hình đạt cấp ác nhân, làn da không thể trắng nõn nà hay mịn màng căng bóng được. Đã là nhân vật phản diện, da cũng phải dị một chút. Từ xưa xửa xừa xưa có phù thủy da xanh độc ác xứ Oz Freddy Krueger, đến chàng Thanos hiện tại, hay da đổ lòm như Red Skull. 


Thanos như khoai tím, phù thủy như bị bệnh da xanh còn Red Skull thì đúng chuẩn lúc nào mặt cũng đỏ gay như gấc

Da đổi màu còn có thể tạm “ngấm được” nhưng nhiều ác nhân mặt còn sẹo đáng sợ đến mức không dám nhìn thẳng. Phải lên án ngay những nhân vật này vì làm xã hội có những định kiến sai lầm về người bị mặt sẹo. Tuy nhiên, có một điều bạn nên biết là nhiều người mặt sẹo trong phim là ác nhân nhưng không phải cứ có sẹo là phản diện đâu nhé!


Chưa cần làm gì, nhìn thôi đã thấy sợ luôn nè!

Nhiều điểm tương đồng còn đến mức “ám ảnh” luôn. Thực sự các ác nhân nên chăm chút hơn ngoại hình mới mong được cảm thông hơn chứ. Cứ xấu thế này bảo sao làm điều ác mà kết cục chỉ có đớn đau. Giờ người ta bảo rồi, phải “đẹp là cái gì cũng được thứ tha hết” đúng không các Cú?


(Theo ohman.vn)

Viết bình luận