10 lần Vũ trụ Điện ảnh Marvel khiến nguyên tác truyện tranh thay đổi theo mình

Oda 04/10/2018 13:42

MỤC LỤC [Hiện]

Đá Vô cực: Trong nguyên tác truyện tranh, tên gọi của những hòn đá giúp người sở hữu có thể thổi bay một nửa vũ trụ mang tên Infinity Gem – tức “Ngọc Vô cực”. Song, khi Marvel Studios bắt đầu giới thiệu chúng trên màn ảnh, họ gọi đây là Infinity Stones – “Đá Vô cực”. Thậm chí, màu của mỗi viên đá cũng khác nếu so sánh giữa phim với nguyên tác. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các nghệ sĩ truyện tranh đã bắt đầu gọi Infinity Gem là Infinity Stone, cũng như đi theo đúng màu của vũ trụ điện ảnh.

Đá Thời gian: Trong truyện tranh, Đá Thời gian và Con mắt của Agamotto là hai báu vật hoàn toàn khác biệt. Nhưng MCU đã kết hợp cả hai vào làm một như Doctor Strange (2016) mô tả. Tuy truyện tranh chưa đi theo thay đổi lớn lao đó, nhưng các nghệ sĩ hiện đã cho thầy phù thủy quyền pháp trở thành người sở hữu Đá Thời gian.

Nick Fury: Ở nguyên tác, người hùng chột mắt của tổ chức S.H.I.E.L.D. vốn là người da trắng. Đến Ultimate Comics – loạt truyện được xem là tái khởi động thương hiệu truyện tranh, Nick Fury trông nhang nhác Samuel L. Jackson. Và Marvel Studios đã chọn chuyển thể hình tượng đó, cũng như mời được đúng người tham gia. Cho đến cuốn Battle Scars, Marvel Studios quyết định giới thiệu nhân vật Nick Fury Jr. – con trai của Nick Fury – với thêm nhiều điểm tương đồng so với phiên bản điện ảnh. Bước sang mạch truyện Original Sin, Nick Fury đời đầu bị gạch bỏ, và mọi người quyết định gọi con trai ông bằng tên gọi nổi tiếng kể từ đây.

Mật vụ Coulson: Phil Coulson (Clark Gregg) thực chất là một sáng tạo riêng của xưởng phim Marvel Studios. Được khán giả yêu mến kể từ sau bom tấn The Avengers (2012) và loạt phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D., nhân vật mới có cơ hội xuất hiện trên các trang truyện. Đó cũng là cuốn Battle Scars, nơi Nick Fury Jr. trình làng độc giả.

Chitauri: Chitauri cũng là những nhân vật xuất hiện lần đầu cùng lúc với Nick Fury “phiên bản trông giống Samuel L. Jackson”. Chúng từng được công chúng biết tới sau bom tấn The Avengers cách đây 6 năm. Nhưng đạo diễn Joss Whedon đã khoác lên cho Chitauri bộ dạng có ít nhiều sự khác biệt. Và các nghệ sĩ truyện tranh xem ra rất thích thú với điều đó, rồi quyết định “vay mượn” luôn ý tưởng của nhà làm phim kể từ đó tới nay.

Con gái của Hank Pym: Trong truyện tranh, The Wasp luôn đồng hành với Ant-Man bởi hai người là vợ chồng. Nhưng câu chuyện trên phim lại lấy tâm điểm khác. Hank Pym (Michael Douglas) giải nghệ sau khi Janet van Dyne (Michelle Pfffeifer) mất tích trong Thế giới Lượng tử. Ông tìm đến Scott Lang (Paul Rudd) để biến anh thành Ant-Man; còn vị trí The Wasp rốt cuộc được giao cho Hope van Dyne (Evangeline Lilly) – con gái ruột của giáo sư. Trong truyện tranh, Hope van Dyne có tồn tại, nhưng ở chiều tương lai khác. Song, các nghệ sĩ mới đây giới thiệu phiên bản trẻ trung của The Wasp là Nadia van Dyne. Từ tên nhân vật, độc giả có thể hiểu rằng cô là con gái của Hank Pym với người vợ đầu tiên.

J.A.R.V.I.S.: Ở nguyên tác, Jarvis là nhân vật quản gia của Tony Stark, và sau này là cả nhóm Avengers. Trên màn ảnh, Người Sắt (Robert Downey Jr.) có Happy Hogan (Jon Favreau) là tay chân thân tín, đồng thời phát triển trí thông minh nhân tạo để trợ giúp bản thân trong công việc và chiến đấu. Anh đặt cho nó cái tên J.A.R.V.I.S. (viết tắt của “Just Another Rather Very Intelligent System” – Lại một hệ thống rất thông minh nữa). Quản gia Jarvis vẫn còn tồn tại trong thế giới truyện tranh, nhưng cách đây vài năm, trí thông minh nhân tạo J.A.R.V.I.S. cũng đã có cơ hội ra mắt các độc giả.

Yondu: Với truyện tranh, biệt đội Vệ binh dải Ngân hà đầu tiên xuất hiện vào năm 3000. Mãi sau này, Marvel Comics mới giới thiệu đội hình ở thời hiện tại, và đây trở thành nguồn cảm hứng để đạo diễn James Gunn thực hiện hai tập phim điện ảnh Guardians of the Galaxy. Riêng nhân vật Yondu (Michael Rooker) khá đặc biệt, bởi ông thuộc đội hình của tương lai, chứ không phải hiện tại. Song, truyện tranh Marvel mới đây đã trình làng phiên bản Yondu của hiện tại. Và đó được coi là ông tổ của Yondu ở năm 3000.

Thor: Tạo hình ban đầu của Thor (Chris Hemsworth) trên phim, đặc biệt là râu tóc và phục trang, chắc chắn lấy cảm hứng từ nguyên tác truyện tranh. Nhưng gần đây, điều ngược lại đã xảy ra. Ở Thor: Ragnarok (2017), khán giả đều biết rằng Thần Sấm đã bị cạo gần hết râu tóc khi lạc tới hành tinh Sakaar. Ở loạt truyện tranh Avengers lúc này, Thor cũng đang có mái tóc ngắn y hệt như trong tập phim mới đây.

Nhóm Defenders: Dù chưa một lần xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhóm Defenders dưới sự nhào nặn của Marvel Studios và Netflix vẫn được coi là một phần của MCU. Đội hình trên màn ảnh nhỏ bao gồm Daredevil (Charlie Cox), Iron Fist (Finn Jones), Luke Cage (Mike Colter) và Jessica Jones (Krysten Ritter). Và Marvel Comics đã sớm sáng tác loạt truyện dựa trên bộ tứ ấy. Song, trên thực tế, nhóm Defenders ban đầu ở nguyên tác rất khác: Doctor Strange là người chỉ huy, với các thành viên quên thuộc gồm Hulk, Silver Surfer và Namor.

 

(Theo Ngọc Nhi - Zing.vn)

Viết bình luận