10 bộ phim thành công giữ kín bí mật đến phút chót

Thor 24/11/2020 11:29

MỤC LỤC [Hiện]


The Dark Knight Rises (2012): Ảnh bằng chứng Miranda Tate (Marion Cotillard) chính là Talia al Ghul bị lộ trước ngày khởi chiếu cả năm trời gây ảnh hưởng không nhỏ. Song, Christopher Nolan vẫn tìm mọi cách tăng cường tính bảo mật cho chương cuối loạt phim về Người Dơi. Cuối phim, Bruce Wayne (Christian Bale) hy sinh tính mạng để cứu Gotham, nhưng hóa ra chỉ dàn dựng mọi chuyện để “nghỉ hưu" và để lại Hang Dơi cho John Blake (Joseph Gordon-Levitt). Nolan đã tung hỏa mù bằng nhiều cách, như dặn Bale đến trường quay ngày thực hiện cảnh “tang lễ", rồi cho bia mộ khắc tên Miranda Tate và sau đó mới chỉnh thành Bruce Wayne trong quá trình hậu kỳ.


Iron Man 3 (2013): Ben Kingsley được quảng bá là sẽ tái hiện sự hung tàn của Mandarin trên màn ảnh. Đây vốn là kẻ thù truyền kiếp của Người Sắt ở nguyên tác truyện tranh. Song, đến giữa phim, khán giả được biết đây chỉ là gã diễn viên đóng thế có tên Trevor Slattery, được Aldrich Killian (Guy Pearce) thuê về. Tình tiết được giữ kín đến phút chót, nhưng sự bất ngờ gây ra vô số tranh cãi trong cộng đồng fan Marvel. Thời gian tới, Mandarin đích thực sẽ do Lương Triều Vỹ đảm nhận và xuất hiện trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021).


The LEGO Movie (2014): Theo dõi The LEGO Movie, không nhiều người nghĩ sẽ được thấy thế giới thực. Nhưng điều đó xảy ra khi nhân vật chính Emmet (Chris Pratt) bị ném vào “Vực Hư Vô" và đến với thế giới con người - nơi chủ của cậu là Finn (Jadon Sand) đang cãi nhau với người cha độc đoán do Will Ferrell thủ vai. Sự đối lập giữa thế giới hoạt hình đẹp đẽ của LEGO và thế giới hữu hình ngoài đời thực giúp đẩy cao cảm xúc nơi người xem, cũng như khéo léo lồng ghép thông điệp về tình cha con và tính sáng tạo trong cuộc sống.


Rogue One: A Star Wars Story (2016): Việc tới 40% thời lượng được ghi hình lại (reshoot) đã giúp ngoại truyện Star Wars tránh nguy cơ bị lộ quá nhiều nội dung. Một bộ phận khán giả cho rằng tác phẩm sẽ không có nhiều bất ngờ lớn bởi tin đồn Rogue One là phần đầu của bộ ba phim tiền truyện. Theo đó, Jyn Erso và đồng đội sẽ sống sót, nhất là khi thương hiệu hiếm khi nào phí phạm nhân vật chỉ cho một tác phẩm. Song, tất cả đều bỏ mạng và khiến người xem bàng hoàng khi theo dõi đoạn kết.


Split (2016): Ra mắt lần đầu tại Fantastic Fest, các khán giả tại sự kiện đã tôn trọng Split và đạo diễn M. Night Shyamalan khi không để lộ bất cứ nội dung gì. Mãi bốn tháng sau, tác phẩm mới được phát hành rộng rãi với cái kết bất ngờ tạo ra sự hưng phấn: Bruce Willis trở lại trong vai David Dunn từ Unbreakable (2000). Theo đó, chi tiết tạo tiền đề cho phần hậu truyện kết hợp mang tên Glass (2019).


Blade Runner 2049 (2017): Nỗ lực quảng bá của Warner Bros. là một canh bạc: thế hệ khán giả mới không được khuyến khích làm quen với Blade Runner (1982) khi vai diễn nặng ký Deckard của Harrison Ford ít được đề cập. Chưa kể, mọi điều xung quanh nhân vật mới K (Ryan Gosling) nhuốm màu bí ẩn. Chỉ khi báo chí được đăng tải bài bình luận, khán giả mới rõ hơn về Blade Runner 2049. Điều tài tình nằm ở chỗ, ngay đầu phim, K được tiết lộ là replicant. Song, ý tưởng anh được Deckard và replicant Rachael (Sean Young) sinh ra tự nhiên vẫn được cài cắm xuyên suốt thời lượng, cho tới khi nhân vật phụ Ana Stelline (Carla Juri) được xác nhận là đứa con thật.


John Wick: Chapter 3 - Parabellum (2019): Phần hai kết thúc bằng tuyên bố John Wick (Keanu Reeves) sẽ trở lại trong phần cuối để kết thúc bộ ba phim (trilogy), trong đó tay sát thủ "ông kẹ" sẽ chiến đấu lại cả thế giới. Chapter 3 - Parabellum được quảng bá là cao trào của loạt phim, trong khi toàn bộ dàn diễn viên đều “kín như bưng” về tương lai. Khán giả bước vào rạp với suy nghĩ đây là lần cuối họ được gặp John Wick, nhưng ra về với một bất ngờ lớn: tiếp nối kết thúc mở, nhà sản xuất đã chuẩn bị sẵn dự án hậu truyện. Theo đó, John Wick 4 và 5 dự kiến được sản xuất cùng lúc trong 2021.


Avengers: Endgame (2019): Trước giờ ra mắt, Avengers: Endgame khiến khán giả không ngừng suy đoán. Ngay sau Avengers: Infinity War (2018), xuất hiện thông tin yếu tố du hành thời gian sẽ được khai thác. Fan cũng luận ra rằng Tony Stark (Robert Downey Jr.) sẽ qua đời, hay Captain America (Chris Evans) có dịp trở lại quá khứ để sống cuộc đời anh bỏ lỡ. Song, khó ai có thể ngờ rằng Thor (Chris Hemsworth) lại trở nên nhếch nhác, thảm thương, và… giết được Thanos (Josh Brolin) ngay đầu phim. Hóa ra, Thanos mà khán giả thấy trong trailer là phiên bản quá khứ ở Guardians of the Galaxy (2014) du hành tới tương lai, còn tên Titan điên ở Infinity War đã sớm đi đời.


Spider-Man: Far from Home (2019): Ra rạp tại thời điểm khán giả vẫn còn ngất ngây vì Avengers: Endgame, Spider-Man: Far from Home không được kỳ vọng sẽ đem tới hé lộ gì quan trọng. Song, bom tấn vẫn khiến khán giả vỡ òa khi nhân vật ông chủ tòa soạn Daily Bugle - J. Jonah Jameson của J. K. Simmons - xuất hiện và đẩy Peter Parker (Tom Holland) vào vòng nguy hiểm. Simmons vốn từng đảm nhận vai tương tự trong bộ ba Spider-Man của Sam Raimi, và đây rõ ràng là tình tiết chiều fan vô cùng hiệu quả của Sony.


Borat Subsequent Moviefilm (2020): Không ai hay biết về nội dung hay thậm chí việc sản xuất phần hậu truyện của Borat cho đến khi phim sắp ra mắt. Trong đó, vai khách mời của Tom Hanks ở cuối phim là bất ngờ gây nhiều tranh cãi. Để trả thù nhân vật Borat do Sacha Baron Cohen thủ vai, các quan chức Kazakhstan đã lây Covid-19 cho anh, biến gã phóng viên gàn dở thành nguồn lây bệnh ở Vũ Hán (Trung Quốc) rồi đến Australia. Tại đây, Borat gặp Tom Hanks và khiến ông nhiễm bệnh. Tình tiết qua đó “lý giải" chuyện nam diễn viên công khai kết quả xét nghiệm dương tính hồi tháng 3.

Viết bình luận