Top 10 tựa game có đồ họa SIÊU ĐẸP năm 2018

HNAQ 18/12/2018 14:00

1. God of War

God of War là game luôn khiến người chơi đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, phiên bản gần đây nhất God of War (2018) cũng vậy. Tựa game huyền thoại này đã có màn phô diễn đồ họa đẹp nhất mà nhiều người chơi PS4 kì cựu cũng phải ồ á kinh ngạc ngay khi những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trên màn hình.


Mọi thứ trong Nine Realms đều được tạo ra với sự chú ý đáng kinh ngạc đến các chi tiết, từ những thứ quy mô lớn như hình dạng của World Serpent, đến các chi tiết nhỏ hơn, như những sợi tóc trong bộ râu của Kratos. Tất cả đều tạo nên một tựa game God of War hoàn hảo về hình ảnh.

2. MARVEL’S SPIDER-MAN

Spider-Man có thể không phải là trò chơi tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy về độ trung thực của hình ảnh, nhưng việc mà tựa game này tạo nên những góc máy tuyệt mĩ hoàn toàn xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi mà nó có thể nhận được. Hòn đảo Manhattan được đưa vào game với hình ảnh sắc nét, đẹp đẽ cực kì có hồn của một thành phố lớn đông đúc, nhộn nhịp.


Không chỉ chân thực, chi tiết ở cảnh quan mà những nhân vật trong mạch truyện chính cũng luôn được xử lý ở mức độ chi tiết ấn tượng - mọi thứ thậm chí trông còn ấn tượng và thực tế hơn nhờ vào tính năng "tự sướng" xuất sắc.

3. BATTLEFIELD V

Nói về hãng game DICE trong vài năm qua, trong suốt lịch sử phát triển, studio luôn được biết đến với việc tạo ra một số trò chơi ấn tượng nhất về mặt kỹ thuật. Một lần nữa, Battlefield 5 được phát hành bởi Frostbite tiếp tục truyền thống đó. Với nền tảng đồ họa tốt nhất, Battlefield 5 đã thể hiện một môi trường đáng kinh ngạc với những nhân vật chi tiết, hiệu ứng ánh sáng khói lửa tuyệt hảo một cách thực sự ấn tượng.

4. FORZA HORIZON 4

Việc Forza Horizon 4 là một game có hình ảnh tuyệt đẹp trên thực tế không gây nhiều ngạc nhiên cho nhiều người nhưng việc đồ họa của game hút hồn các tay lái lại khiến cả cộng đồng trầm trồ thán phục. Dĩ nhiên sẽ cần đến một nền tảng phần cứng đủ mạnh như những người chơi trên PC có card đồ họa cao cấp hay một chiếc Xbox One X với những tối ưu cho đồ họa để người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nhưng ngay cả khi phần cứng không đáp ứng được những yêu cầu tối đa thì Forza Horizon 4 vẫn tạo nên những khác biệt khi mang lại trải nghiệm chân thực và trọn vẹn nhất.

5. DETROIT: BECOME HUMAN


Các game của Quantic Dream có một truyền thống sở hữu những đồ họa bóng bẩy khiến người chơi khó có thể chê bai được. Đến với Detroit: Being Human, tựa game này đã từng bị hoài nghi khi hứa sẽ tạo nên một trò chơi sở hữu đồ họa đẹp bậc nhất với lối chơi tương tác đầy lôi cuốn. Cho đến giờ mặc dù đã ra mắt người chơi khó có thể nói đồ họa của game nhất hay nhì trên thị trường nhưng dù bất cứ ai cũng không thể phủ nhận là thế giới của Detroit: Being Human đẹp và chi tiết một cách hoàn mĩ.

6. SHADOW OF THE COLOSSUS

Phiên bản làm lại đến từ Bluepoint này không có gì đặc biệt về nội dung so với người tiền nhiệm. Thế giới rộng lớn, hoang vắng của Shadow of the Colossus là một thú vui cho người chơi cảm nhận về vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ được tạo nên bởi kĩ thuật số. Với công nghệ tạo hình tuyệt hảo, thế giới quan của Shadow of the Colossus giờ đây đã đẹp và hấp dẫn người chơi hơn rất nhiều so với phiên bản gốc.

7. YAKUZA 6: THE SONG OF LIFE

Yakuza là một thương hiệu đã mất ít lâu trước khi được thị trường Phương Tây đón nhận. Trước đây, Yakuza đã từng vướng phải những lời chê trách về đồ họa, game không hề xấu nhưng còn nhiều điểm cần phải cải thiện. Mãi cho đến khi Yakuza 6 xuất hiện, sử dụng Dragon Engine hoàn toàn mới của Sega được phát triển cho PS4 và thế là mội chỉ trích ngay lập tức tan biến.


Từ việc tựa game này mô phỏng ánh sáng tuyệt vời đến chi tiết của khuôn mặt cùng những vũng nước lấp lánh trên đường phố Kamurocho khiến Yakuza 6 có hồn hơn rất nhiều. Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn neon rực rỡ khiến cả thành phố trở nên sống động, đẹp lung linh với cái chất riêng ít game sở hữu được.

8. HITMAN 2

Đẹp và chân thực có lẽ là những từ mô tả đúng nhất về thiết kế hình ảnh của Hitman 2. . Trong suốt 6 phần, trò chơi đưa người chơi đến một số địa điểm khác nhau, mỗi địa điểm có phong cách kiến trúc và cảnh quan riêng biệt, và chúng đều được lột tả bởi những hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời.


Kỹ thuật tạo hình của game cũng được cải tiến đủ mạnh để tận dụng thế mạnh đồ họa tuyệt vời đó. Nếu muốn dạo quanh ngắm cảnh, người chơi chỉ cần chọn những địa điểm yên tĩnh và tản bộ, chắc chắn cảm giác thú vị sẽ đến rất nhanh nhờ thiết kế cảnh quan độc đáo mà Hitman 2 sở hữu.

9. ASSASSIN’S CREED ODYSSEY

Series Assassin Creed thường đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực đồ họa và Assassin Creed Odyssey là kẻ kế thừa xứng đáng truyền thống đó. Lấy bối cảnh Hy Lạp cổ đại khá rộng lớn với lối kiến trúc hùng vĩ của các điện thờ xen kẽ các cung điện nguy nga, đường phố nhộn nhịp khiến cho thế giới Odyssey vừa đẹp đẽ lại đậm chất sử thi hào hùng.


Nhiều phong cảnh và thắng cảnh khác nhau nằm rải rác trên biển và hải đảo đã được đưa vào thế giới mở của game bằng nền tảng đồ họa cực kỳ ấn tượng. Đừng ngạc nhiên nếu đôi khi bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng và muốn nán lại thế giới cổ đại này ít lâu nhé!

10. FAR CRY 5


FarCry có một bề dày phát triển đồ họa ấn tượng với việc thay đổi nhiều nền tảng Engine qua nhiều phiên bản. Thế nhưng phong cảnh đồng quê nước Mỹ tại Montana đã có một màn trình diễn quá đỗi thuyết phục khiến nhiều người chơi “quên lối về”.


Có thể nói sự chi tiết đáng kinh ngạc của từng lùm cây, bụi cỏ, từng rặng núi trắng hùng vĩ đều khiến người chơi choáng ngợp. Nhờ có sự xuất sắc của đồ họa và công nghệ mô phỏng tuyệt hảo, Far Cry 5 đã trở thành một trong những tựa game có đồ họa đẹp nhất 2018. Bạn thấy rặng núi xa kia không? - Chúng ta cùng đến đó nào!

Viết bình luận