10 bộ phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng từ thời thơ ấu của bao người thay đổi thế nào theo thời gian?

Thuận Thiên 20/06/2023 15:39

Có những bộ phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng từ thời thơ ấu của bao người đến nay vẫn tiếp tục phát sóng và thậm chí đã có những thay đổi theo thời gian.

Nếu có thứ gì đó đã chiếm phần lớn tuổi thơ của chúng ta thì hẳn đó là phim hoạt hình, nhiều phim vẫn còn trên màn ảnh hiện nay khi vẫn phát sóng các tập mới. Mặc dù chúng đã thay đổi nhưng việc ngắm nhìn chúng và cảm thấy mình như trở lại làm một đứa trẻ luôn là một cảm giác thú vị. Ngày nay, trên các kênh dành cho trẻ em, các tác phẩm kinh điển song hành tồn tại với các tác phẩm mới và hãy xem chúng đã có những thay đổi gì trong bao nhiêu năm tháng đã qua.

MỤC LỤC [Hiện]

Chú bọt biển vui vẻ và thân thiện đã đồng hành cùng chúng ta từ năm 1997 và giống như những người khác, Bob cũng đã thay đổi trong hơn 20 năm qua.

Ban đầu, mọi thứ đều được vẽ bằng tay và màu sắc đậm hơn. Khi các tập phim trôi qua, bộ truyện đã được hiện đại hóa cùng với các công nghệ mới. Trong phần 9, chất lượng hình ảnh đã sắc nét hơn khi nó bắt đầu được thực hiện bằng máy tính và trong bộ phim năm 2015, các chi tiết 3D đã được thêm vào. Loạt phim nổi tiếng vẫn đang được phát sóng và chúng ta đang chờ đợi mùa thứ 13 của nó.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Năm 1987, gia đình màu vàng yêu thích của mọi người là một phần của một phân đoạn hoạt hình duy nhất trên "The Tracey Ullman Show", nhưng thành công của nó đã dẫn đến loạt phim riêng. Ban đầu, các nhân vật và khung cảnh khá thô với các đường nét không đồng đều và tỷ lệ bất thường. Sau đó, chúng được sửa đổi thành những gì chúng ta biết ngày nay.

Các bản vẽ được thực hiện bằng tay và được vẽ bằng máy vi tính, nhưng vào năm 2010, toàn bộ quá trình sản xuất đã chuyển sang số hóa, điều này đã đẩy nhanh quá trình chỉnh sửa các tập phim.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Đối với câu chuyện của họ, những thay đổi trong kịch bản đã khiến cốt truyện biến đổi liên tục. Trước đây, chúng ta đã thấy những tình huống thực tế và đời thường nhưng càng về sau, bộ truyện càng trở nên điên rồ và siêu thực hơn. Mặc dù nhiều người hâm mộ tin rằng "The Simpsons" đã mất đi sự hài hước từ lâu, nhưng nó vẫn tiếp tục thành công với 31 mùa .

Những cô em gái với siêu năng lực chiến đấu để cứu thành phố của họ khỏi quái vật và những sinh vật lạ đã xuất hiện trên màn hình Cartoon Network hơn 20 năm trước. Chương trình có 6 mùa cho đến năm 2004 thì ngừng phát sóng. Tuy nhiên, vào năm 2016, nó đã có một bản khởi động lại không được công chúng đón nhận cho lắm. Phim hoạt hình có kịch bản khác và có chất lượng tốt hơn, nhưng cốt truyện không thuyết phục được người hâm mộ.

Bất chấp nỗ lực hồi sinh một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất đầu thiên niên kỷ, loạt phim mới đã không thành công và gần đây đã có thông báo rằng sẽ có phiên bản live-action. Giờ đây, với các chị em ở tuổi trưởng thành, phim hứa hẹn sẽ không gây thất vọng.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Nếu có một phim hoạt hình nào đã thuộc về mọi thế hệ thì đó chính là "Scooby-Doo". Chú chó biết nói và nhóm bạn của nó đã giải đáp những bí ẩn từ năm 1969. Thương hiệu truyền hình này đã có 13 phiên bản chuyển thể, mới nhất là "Scooby-Doo" và "Who Do You Think", được phát sóng vào năm 2019.

Trong những năm qua, các bản vẽ đã thay đổi đáng kể, trải qua các nét vẽ và chất lượng hình ảnh khác nhau.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Các siêu anh hùng DC Comics đã có bộ phim hoạt hình chuyển thể đầu tiên được phát sóng trên Cartoon Network vào năm 2003, loạt phim có 5 mùa cho đến năm 2005. Vào năm 2013, các nhân vật đã được làm mới trở lại và với một diện mạo mới trong "Teen Titans Go!".

Trong loạt phim đầu tiên, các nhân vật có ngoại hình giống truyện tranh và cốt truyện xoay quanh những kỳ tích mà họ đã thực hiện để cứu thành phố. Ở phiên bản thứ hai, chúng được vẽ theo dạng chibi, một kiểu vẽ đặc trưng của anime Nhật Bản. Về cốt truyện thì phiên bản này trẻ con hơn một chút.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Serie của Ý này kể về cuộc sống của một nhóm thanh thiếu niên có sức mạnh ma thuật và sống những cuộc phiêu lưu trong khi học cách sử dụng phép thuật thần tiên của họ. Nó được công chiếu vào năm 2004 và kể từ đó, nó đã được phát sóng trong 8 mùa .

Nhưng trong những năm qua, phim hoạt hình đã thay đổi, không chỉ chất lượng hình ảnh của chúng được cải thiện mà các nhân vật cũng có những đặc điểm gần giống với anime hơn.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Câu chuyện kinh điển về chú mèo đuổi chuột đã đi cùng nhiều thế hệ kể từ khi bắt đầu, từ năm 1940. Trong suốt lịch sử của mình, bộ phim hoạt hình ngắn này đã qua tay nhiều đạo diễn và nhà sản xuất nhưng luôn giữ được bản chất của Tom tội nghiệp và thất bại khi cố gắng bắt Jerry.

Được phát hành vào năm 2014, loạt phim "The Tom and Jerry Show" đã hiện đại hóa các nhân vật và câu chuyện của chúng. Chất lượng hình ảnh của nó cũng cao cấp hơn rất nhiều.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Tiếp tục với những tác phẩm kinh điển cũ, "Looney Tunes" tồn tại lâu nhất kể từ khi chúng được tạo ra từ năm 1930. Năm đó, Warner Bros. sử dụng nhân vật này làm linh vật của họ trong suốt những năm qua.

Ngoài việc là biểu tượng của truyền hình, Looney Tunes còn có phim, thậm chí là trò chơi điện tử và nhiều phim ngắn khác đã được tạo ra, phim mới nhất là "Looney Tunes Cartoons", phát hành vào năm 2020.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Lần đầu tiên chúng ta gặp cậu bé đội mũ hồng và hai người đỡ đầu kỳ diệu của cậu là vào năm 1998, nhờ Nickelodeon. Bộ phim có 10 phần và mặc dù không có thêm tập nào được sản xuất nhưng đây là một trong những bộ phim dài nhất trên kênh.

Những thay đổi trong serie không chỉ về thể chất (trong mùa thứ 9, nó chuyển sang định dạng màn ảnh rộng và độ phân giải cao) mà còn trong câu chuyện, khi các nhân vật mới được tích hợp vào cuộc sống của Timmy, Cosmo và Wanda, chẳng hạn như Poof - con trai của phù thủy.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Mặc dù "Pokémon" là một thương hiệu vượt ra ngoài truyền hình nhưng kể từ năm 1997, chúng ta có thể thấy trên màn ảnh Ash Ketchum cùng với người bạn đồng hành trung thành của mình, Pikachu và nhóm bạn của nó huấn luyện những con quái vật nhỏ trở thành bậc thầy Pokémon. Loạt phim hoạt hình có 23 phần với phần cuối cùng ra mắt vào năm 2019.

Trong phiên bản mới này, phim hoạt hình có một diện mạo khác và câu chuyện xoay quanh sự khởi đầu của nhân vật chính. Một nhân vật khác tên là Go thậm chí còn được kết hợp với nhân vật chính.

phim hoạt hình nước ngoài nổi tiếng

Theo Bright Side

Viết bình luận