Sẽ sớm có nhiều game thủ PC ở Trung Quốc hơn tổng dân số tại Mỹ

HNAQ 05/05/2019 08:48

MỤC LỤC [Hiện]

Đến năm 2023, ước tính sẽ có khoảng 354 triệu game thủ PC chơi các trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc, nhiều hơn toàn bộ dân số nước Mỹ. Số lượng người chơi áp đảo đó là nguyên nhân chính biến ngành công nghiệp game khổng lồ của Trung Quốc ước tính trị giá 16 tỷ USD vào năm 2023, nên nhớ rằng game di động là một thị trường thậm chí còn lớn hơn ở Trung Quốc.

Những con số này đến từ Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường game hàng đầu châu Á Niko Partners. Nếu bạn ngạc nhiên về quy mô của thị trường game PC của Trung Quốc thì có lẽ bạn không nên nghĩ vậy. Nó đã bùng nổ kể từ năm 2001, khi tổng thị trường chỉ trị giá 100 triệu USD. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là làm thế nào mà thị trường game PC Trung Quốc vẫn kiên cường bất chấp các quy định nặng nề của chính phủ.

Vào tháng 3 năm 2018, chính phủ Trung Quốc đã tạm thời đóng băng việc cấp phép cho tất cả các trò chơi mới, nó phải đạt được hợp pháp và kiếm tiền tại Trung Quốc. Việc cấm giấp phép kéo dài gần cả năm và khiến Niko Partners phải điều chỉnh dự tính ban đầu xuống năm 2018. Tuy nhiên, ngành công nghiệp game PC của Trung Quốc vẫn thu về 15,21 tỷ USD vào năm 2018, trong đó tổng số tiền là 312,4 triệu USD từ game thủ PC.

Có thể thấy được rằng nền công nghiệp game của Trung Quốc thực sự quá to lớn và nó đang phát triển mạnh theo từng ngày từng giờ, trong tương lai có thể chúng ta sẽ đón một lượng lớn tựa game từ các nhà phát triển Trung Quốc chứ không còn là Hàn Quốc hay Mỹ như trước đây.

Viết bình luận