PUBG SEA Championship giải đấu hay nhưng tồn tại quá nhiều bất cập

Gà Béo 17/06/2018 07:54

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu hôm nay, bạn đọc có điều kiện hòa chung không khí sôi động của giải đấu Pubg quy mô đầu tiên được tổ chức tại 239 Xuân Thủy thì chắc chắn sẽ có cảm nhận giống như tôi. Quả thực bầu không khí quá tuyệt vời được tạo nên nhờ các caster danh tiếng như Độ Phùng và Hoàng Viruss và sự yêu mến tựa game Pubg được tạo nên bởi đông đảo các fan hâm mộ đang góp mặt tại sân khấu ngày hôm nay.

Độ Phùng và Hoàng Viruss lên sóng

Nóng cả nghĩa đen và nghĩa bóng

Các tuyển thủ "được" khám trước khi vào khu vực thi đấu

Xét về mặt phong trào, chắc chắn đây là giải đấu Pubg thành công nhất từng được tổ chức nhưng nếu nhìn về mặt chuyên môn thì còn rất nhiều điều cần phải xem xét lại.

Khâu tổ chức “kì cục” đến khó hiểu

Nếu hôm qua là một ngày thỏa mãn những người yêu thích Pubg thì ngược lại là “một trò chơi may rủi” đúng nghĩa cho các tuyển thủ thi đấu. Với băng thông đường truyền được sử dụng vỏn vẹn 200 mbps trong khi có đến 18 đội thi đấu tình trạng giật lag do nghẽn đường truyền xảy ra khiến nhiều tuyển thủ bức xúc. Ngay trận mở màn những tình huống dở khóc dở cười như cầm lựu đạn nổ chết, đâm xe thẳng vào đồng đội hay thậm chí “tự bắn chết mình” liên tục được lên sóng... Phải chi nếu BTC sử dụng một đường truyền lớn hơn với băng thông 700 mbps thì đã không đến nỗi.

Wesny của LightningS bức xúc lên tiếng

Chịu cảnh lag đã là gì so với việc crash game? Không hiểu vì sử dụng sever test để thi đấu hay xung đột phần mềm mà tình trạng này diễn ra một cách vô tội vạ, nhất nhiều team phải chết oan uổng do máy bị crash ra ngoài trong khi thi đấu. Quá bức xúc một số người phản ánh lên BTC thì nhận được câu trả lời “phải chịu thôi”.

Thần bo không còn là nhân vật chính ngày hôm nay

Vậy là trong giải đấu lần này, rất nhiều đội, nhiều tuyển thủ ngoài khấn “thần bo” thì còn phải khấn “ông máy” với “bà đường truyền” để mong có được tình trạng thi đấu tốt nhất có thể. Vậy câu hỏi đặt ra là chất lượng chuyên môn thực sự đến đâu? Cái này có trời mới biết...

Thi đấu ngoài trời liệu có hợp lí?

Đến việc lựa chọn khu vực thi đấu cũng khá khó hiểu, một giải đấu lớn như vậy lại được tổ chức ngoài trời bằng cách dựng sạp quây lại ngay đến một chiếc bạt để che chắn khu vực sân khấu và vị trí của cổ động viên cũng không có. Rất may mắn là mặc dù muốn mưa nhưng trời đã chiều lòng game thủ đợi đến đêm khi giải kết thúc mới khai cuộc, không hiểu nếu ngược lại chuyện gì sẽ diễn ra?

Chỉ có vài giọt mưa là sẽ phải như thế này đây

Lên tầng 3 xem giải đỡ lo mưa nắng 

Cần rút kinh nghiệm cho những giải đấu sau

Dẫu sao giải cũng đã khép lại, 4 đội chiến thắng đã để đại diện cho Việt Nam đến Thái Lan đã được vinh danh còn những đội còn lại ai về nhà nấy, chờ đợi cơ hội sửa sai từ BTC là quá hão huyền. Mong rằng thông qua những đánh giá khách quan đến từ những người ngoài cuộc, giải đấu Pubg lần sau được tổ chức sẽ không mắc lại những sai lầm tương tự để chúng ta có một đấu trường Pubg chuyên nghiệp đúng nghĩa.

Viết bình luận