PUBG: Mẹo sử dụng Smoke Grenade , lựu đạn ít người sử dụng nhưng vô cùng hiệu quả

HNAQ 03/05/2018 14:44

MỤC LỤC [Hiện]

Xuất hiện trong PUBG từ khá lâu, ngay từ những phiên bản đầu tiên của game nhưng dường như quả lựu đạn khói (Smoke Grenade) không được sử dụng nhiều bởi các game thủ khi chơi. Phần lớn người chơi sẽ sử dụng những trái bomb nổ hay còn gọi là Frag Grenade bởi vì công dụng của nó rất hữu ích khi giúp chúng ta tiêu diệt kẻ địch đang ẩn nấp mà khó có thể tiến lên tiêu diệt chúng.

Smoke Grenade trong game PUBG

Smoke Grenade ở những phiên bản đầu của PUBG thật sự rất sơ sài, nó chỉ tạo ra một làn khói nhỏ và không đủ để che kín tầm nhìn. Nhưng ở những phiên bản mới trở lại đây thì NPH BlueHold đã có những sửa đổi cực kì cần thiết cho quả Smoke Grenade, giúp nó là một phần không thể thiếu với những người chơi dùng để "chạy bo". Ngoài ra Smoke Grenade cũng được giảm đi trọng lượng khi cho vào balo nên sắp tới đây sẽ là vũ khí mà nhiều người chơi sử dụng.

Tạo thành một bức tường "smoke" che chắn cho bản thân và đồng đội

Để sử dụng Smoke Grenade một cách hiệu quả, chúng tôi xin chia sẻ một số cách như sau:

1. Che mắt tầm nhìn của kẻ địch và di chuyển

Ở trong một số trường hợp khi bạn muốn di chuyển nhưng không có xe hay chướng ngại vật che chắn, thì trái Smoke Grenade chính là thứ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn chỉ cần ném chúng theo phương hướng mà bạn muốn di chuyển, sau đó nhanh chóng chạy vào vùng mà đã được phủ kín bởi khói của quả Smoke. Chắn chắn kẻ địch sẽ khó mà xác định được vị trí của bạn trong đám khói và bạn sẽ chạy thoát những đợt xả súng vào bản thân và đồng đội.

Che mắt đối phương và giải cứu đồng đội

2. Cứu đồng đội khi bị Knock-out

Khi có đồng đội bị knock-out mà xung quanh bạn vẫn còn những kẻ địch liên tục xả súng vào đội hình. Để cứu người đồng đội của mình mà vẫn an toàn cho bản thân, việc đơn giản hơn bao giờ hết nếu bạn ném một quả Smoke Grenade vào vị trí đồng đội bị knock-out và tiến vào cứu. 

3. Tấn công ở vị trí trống trải

Khi bạn muốn tấn công ở vị trí trống trải ít chướng ngại vật che chắn thì việc sử dụng Smoke Grenade là cần thiết để che tầm nhìn bớt một số hướng còn lại, để bạn và đồng đội có thể tập trung tấn công vào một hướng duy nhất. Thời gian quả Smoke Grenade là khá đủ để đội của bạn có thể tấn công nhanh một mục tiêu mà không bị chú ý bởi những hướng còn lại

4. Ẩn mình trong chính quả smoke để chờ thời cơ

Trong những tình huống bị bao vây bởi kẻ địch, bạn có thể tự quăng quả Smoke Grenade ra để lẩn vào trong chờ thời cơ, khi kẻ địch lơ là vị trí của bạn hãy chớp lấy và hạ gục kẻ địch. Cách này cũng hay nếu những bạn có sở thích làm "Ninja" ẩn mình trong quả smoke và mất ngờ lao ra tặng cho đối thủ một phát "chảo" vào đầu. Thú vị phải không nào?

Trốn trong Smoke và chờ thời cơ

Trên đây là những cách sử dụng Smoke Grenade cơ bản mà người chơi nên học hỏi, nếu biết sử dụng đúng cách thì Smoke Grenade hiệu quả rất cao trong game. Nếu có những cách sử dụng hay hơn hãy đóng góp ý kiến ở bên dưới bài viết nhé.

Viết bình luận