Kiếm tiền từ việc hack tài khoản game, anh chàng trẻ tuổi trở nên giàu có

HNAQ 04/01/2019 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Đài BBC đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với các hacker và những hacker này cho biết, thị trường buôn bán tài khoản Fortnite đang cực kỳ sôi động, đánh cắp tài khoản của người chơi đang trở thành một xu hướng mới đối với các hacker. Mặc dù đây là một tựa game miễn phí, thế nhưng có cả triệu người sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để sắm sửa cho mình những emotes cũng như các bộ trang phục bắt mắt được Epic Games rao bán. Do đó, một tài khoản Fortnite, như tiết lộ, có giá dao động từ 25 cho tới cả trăm bảng Anh tùy thuộc vào độ đa dạng và quý hiếm của các skin cũng như emotes.

Một hacker chia sẻ rằng bản thân mình cũng từng là nạn nhân của việc này. Anh đã nạp 50 bảng vào Fortnite, sau đó tài khoản của anh bị lấy cắp. Rồi một tin nhắn xuất hiện, bảo rằng anh có thể sở hữu một tài khoản giá trị hơn nhiều chỉ với 25 bảng. Lúc đó, cậu mới chỉ 14 tuổi.

Nhiều ngày sau, anh được được một team hacker tiếp cận và sau đó gia nhập vào tổ đội Fortnite cracking. Với kinh nghiệm của mình, chàng hacker trẻ tuổi này tiết lộ mình đã được dạy cách để sử dụng những công cụ hack tiên tiến nhằm đánh cắp thông tin, tài khoản của người chơi Fortnite khác, sau đó vô hiệu hóa hệ thống bảo mật và mang chúng lên chợ đen và rao bán. Theo như chia sẻ, với tần suất hiện tại, một ngày anh có thể hack tới 1.000 tài khoản. Tuy nhiên, việc hack tài khoản có đồ ngon hay không thì lại khá hên xui, tỉ lệ nó chỉ là 50/50.


Skin hiếm trong Fortnite có giá trị rất cao

Chỉ trong tuần đầu tiên, cậu đã kiếm được 1.500 bảng anh, một con số không hề nhỏ đối với một người lao động bình thường, chưa nói tới đây là một cậu bé 14 tuổi. Bố mẹ cậu có biết về điều này, nhưng chẳng cấm cản, ví dụ về cậu bé 14 tuổi này mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Vẫn còn vô số các hacker khác chưa được lộ diện và việc bảo mật hết sức lỏng lẻo của Epic Games đang thực sự đáng báo động. Hy vọng họ sẽ có biện pháp để ngăn ngừa tình trạng này.

Viết bình luận