Blizzard chính thức ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista đối với các tựa game của mình

Bloodylord 21/07/2017 16:00

(Game8) - Tin buồn cho các game thủ hâm mộ các tựa game của Blizzard mà vẫn còn sử dụng hệ điều hành Windows XP và Vista, từ giờ Bão Tuyết sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hai hệ điều hành nói trên.

Hệ điều hành đã 16 năm tuổi của Microsoft, Windows XP sẽ không thể chạy được các tựa game sử dụng Blizzard app (Battle.net app) kể từ tháng 10 năm nay. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tựa game World of Warcraft, StarCraft 2, Diablo 3, Hearthstone và Heroes of the Storm. Hệ điều hành kém phổ biến hơn là Windows Vista cũng chịu kết cục tương tự.

Các tựa game của Blizzard trước nay đã có tiếng là chạy ổn định kể cả với những máy tính có cấu hình thấp, tuy nhiên dù không nâng cấp máy tính thì người chơi vẫn bắt buộc phải nâng cấp hệ điều hành để có thể tiếp tục chơi các tựa game của Blizzard. Dĩ nhiên, các game thủ Overwatch không bị ảnh hưởng gì, vì cơ bản tựa game này từ đầu cũng chẳng hỗ trợ Windows XP hay VIsta. Tựa game StarCraft Remastered sắp ra mắt cũng không hỗ trợ hai hệ điều hành này. 

Windows XP là một hệ điều hành thành công của Microsoft. Ra mắt năm 2001, cho đến nay vẫn còn khoảng 7% số máy tính trên thế giới sử dụng hệ điều hành này theo như thông tin từ Net Market Share. Tuy nhiên con số này có thể còn lớn hơn. Không ít máy tính ở Việt Nam cũng vẫn còn sử dụng hệ điều hành này của Microsoft.

"Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình ngưng hỗ trợ Windows XP và Windows Vista đối với các tựa game World of Warcraft, StarCraft 2, Diablo 3, Hearthstone và Heroes of the Storm. Microsoft đã ngừng hỗ trợ hai hệ điều hành này từ năm 2009 và 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó vẫn còn nhiều người chơi sử dụng hai hệ điều hành nói trên nên chúng tôi vẫn hỗ trợ chúng." Blizzard khuyến khích người chơi nâng cấp lên các hệ điều hành khác nếu vẫn còn sử dụng một trong hai hệ điều hành này.

Tham gia group để cùng nhau giao lưu chia sẻ về game bạn nhé: https://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận