"Bí ẩn" sau câu nói Winner Winner Chicken Dinner khi đạt top #1 trong game PUBG?

HNAQ 06/08/2018 02:59

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc hẳn những game thủ PUBG của chúng ta không thể nào quên được cụm từ Winner Winner Chicken Dinner mỗi khi đạt được Top #1 sau game đấu. Vậy thì nguồn gốc thực sự của cụm từ ấy từ đâu? Ý nghĩa là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

"Winner Winner Chicken Dinner" được tạm dịch sang tiếng việt là "ăn gà" bởi vì khi dịch sang tiếng Việt thì nó đã không còn giữ nguyên được ngữ nghĩa, song các game thủ của chúng ta vẫn không hề bắt bẻ điều đó mà vẫn cho đó là đúng và đó là biểu tượng của những trận chiến thắng. Cụm từ này cũng rất ít khi xuất hiện ở các nước có sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính của mình.

Nhà phát triển của game đã chia sẻ rằng: "Winner Winner Chicken Dinner là cụm từ đã được sử dụng trong game-mode Battle Royale mà tôi tạo ra cho trò ARMA 2, DayZ. Chúng tôi quyết định giữ nguyên cụm từ này vì nó đã là một phần của trò chơi trong suốt 4 năm qua"

Đây chính là nguyên nhân chính mà cụm từ này xuất hiện trong game PUBG, vậy ý nghĩa thực sự của nó là gì mà khiến nhà phát triển lại đưa nó vào game để biểu thị chiến thắng của người chơi như vậy? 

Nếu bạn tìm hiểu trên Google, một câu trả lời thường thấy nhất sẽ xuất hiện. "Winner Winner Chicken Dinner" là một thuật ngữ dùng trong các Casino ở Las Vegas. Tại đó, một phần ăn với gà và khoai tây có giá $1,79, trong khi người ta thường cược ở mức $2 trở lên. Bởi vậy, nếu ngày hôm đó bạn may mắn và chiến thắng, bạn sẽ được ăn một bữa cơm gà.

Lời giải thích này có vẻ không hợp lí lắm vì nếu bạn chiến thắng ở Las Vegas thì phần ăn của bạn phải là một bữa tiệc thịnh soạn hơn là món cơm gà rẻ tiền kia, vậy nguồn gốc thực sự của nó là gì?

Nguồn gốc thực sự của "Winner Winner Chicken Dinner" được David Guzman – tác giả cuốn "A Guide to Craps Lingo from Snake Eyes to Muleteeth" giải thích rằng: "Vào thời kỳ Đại Suy Thoái, những người thất nghiệp thường chơi súc sắc trong các ngõ hẻm. Họ không thường chơi với nhau bằng tiền, nhưng khi dùng tiền, thì chiến thắng đồng nghĩa với việc họ có thể ăn gà (một thứ khá là xa xỉ vào thời kỳ Đại Suy Thoái) vào bữa tối ngày hôm đó. Ngoài ra, cách phát âm đúng của cụm từ "Winner Winner Chicken Dinner" là phải được phát âm theo kiểu vần điệu Cockney Rhyming slang (ý chỉ cách nói lóng có vần điệu của những người sống trong vùng nghe được tiếng chuông của Bow Bells về phía Đông Luân Đôn)."

Đến đây thì có lẽ bạn cũng đã hiểu được vì sao cụm từ này được đưa vào game như một biểu tượng dành cho người chiến thắng trong PUBG rồi. Vậy còn chần chờ gì mà không vào game và kiếm ngay cho mình một phần "Cơm gà" đi nào.

Viết bình luận