AutoChess: Cuộc chiến không khoan nhượng của các nhà phát triển

HNAQ 19/06/2019 09:20

MỤC LỤC [Hiện]

Như chúng ta đã biết, thời điểm đầu năm 2019 trò chơi Dota Auto Chess được phát triển bởi Drodo Studios cùng hợp tác với Valve để làm nên 1 tựa game trong custom map của Dota 2. Sức hút của trò chơi có hình dạng cờ vua này rất lớn ở thời điểm đó, tất cả người chơi đều rất tò mò tựa game này thực hư ra sao, dần dần nó trở thành một trò chơi mới mang tính giải trí khá cao. Không những thế, những người chơi chuyên nghiệp còn sáng tạo nên những cách xây dựng đội hình độc đáo để leo rank chứ không còn chơi để giải trí nữa.

Gần đây, trò chơi này đã có thêm 1 nền tảng khác là trên ứng dụng Mobile, nó đem đến làn sóng mới khi người chơi có thể chơi tự do mọi lúc mọi nơi rất tiện lợi. Nhưng ở phiên bản PC, sự cạnh tranh bắt đầu tư đây. Giữa Valve và Drodo Studios dường như không tìm được tiếng nói chung khiến 2 nhà phát triển này không thể cùng nhau hợp tác để tạo nên 1 tựa game chính thức chơi trên nền tảng PC mà không phải lệ thuộc và Dota 2.

Chính vì điều đó, Drodo Studios đã lựa chọn kẻ cạnh tranh gay gắt với Steam là Epic Games Store để phát hành tựa game này trên PC. Steam của Valve đã không để chuyện này vượt khỏi tầm kiểm soát của mình nên ngày 14/6 vừa qua, họ đã cho ra mắt phiên bản chính thức của Auto Chess trên PC mang tên Dota Underlords(trải nghiệm sớm tuần đầu tiên chỉ dành cho những người đã sở hữu Battle Pass TI9).

Đánh giá về tựa game Dota Underlords thì đây là một “đỉnh cao” của trò chơi Auto Chess, Valve đã thực sự quan tâm đến tựa game này, họ thay đổi những thứ mà người chơi cho là Auto Chess còn thiếu sót. Từ đồ họa, hình ảnh đến chất lượng bàn cờ cũng được Valve chỉnh sửa kĩ lưỡng trước khi đưa lên Steam. Có thể thấy được đây chính là động thái để Valve “trả đũa” việc Drodo Studios đã tách ra làm riêng, Valve cũng cho thấy họ sẽ làm những điều mà người khác cũng có thể làm, thậm chí là tốt hơn như thế nữa.

Cuộc chiến giữa các nhà phát triển cũng chưa dừng lại ở đó khi mà ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại cũng có riêng cho mình một mode tương tự như Auto Chess nhưng về nhân vật và bàn cờ thì khác hoàn toàn, chỉ về bản chất thì vẫn giống. Có lẽ cuộc đua của các nhà phát triển về thể loại game này vẫn chưa dừng lại ở đây, nhưng trong tương lai gần, những tựa game khác khó có thể so được Dota Underlords của Valve.

Viết bình luận