Thị trường webgame tháng 1 quá ảm đạm: Tại sao nên nổi?

NguyenTT 16/02/2017 11:00

(Game8) - Nếu nhìn lại thị trường game online Việt trong tháng 1, cộng đồng game thủ khá sốc khi chỉ duy nhất 01 game mới phát hành. Tại sao lại vậy?

>> Quảng cáo game trong MV ca nhạc: Xu hướng mới của NPH game Việt? 

>> Mách nước game thủ: Hạ gục mọi cô gái bằng những món quà đặc biệt

 

Ngày 11/1 vừa qua, Thục Sơn Truyền Kỳ chính thức ra mắt game thủ. Đây là một game tiên hiệp được chuyển thể 100% nội dung phim truyền hình Thục Sơn Chiến Kỷ. Mang một tông màu tươi sáng, nét đồ họa chibi và đây cũng là sản phẩm webgame rất được kỳ vọng của NPH Ozegame. Và đây cũng là sản phẩm duy nhất ra mắt trong tháng 1 của thị trường game Việt được ra mắt. Ngoài ra, không hề có bất cứ sản phẩm nào dù là web, client ra mắt game thủ Việt. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng game mới ra mắt trong tháng 1 này giảm khá mạnh, chỉ bằng khoảng 1/10 năm 2017.

Không chỉ vậy, trong tháng 1 vừa qua, cộng đồng game thủ lại một lần nữa khá choáng khi thời điểm trước tết Nguyên Đán hàng loạt game PC lẫn mobile thông báo đóng cửa, trong đó, có rất nhiều sản phẩm đã từng là niềm hi vọng của cộng đồng, ví dụ như Võ Hiệp 2, Đồ Long Ký, Naruto Truyền Kỳ, Bách Chiến Vô Song 3, Độc Bộ Thiên Hạ…

Bên cạnh đó, hàng loạt sản phẩm được kỳ vọng ra mắt trong tháng 1 này cũng không ra mắt như dự kiến mà hoãn lại một thời gian sau đó. Câu hỏi đặt ra lúc này, tình hình ảm đạm của thị trường game Việt do đâu mà nên nổi vậy. Phải chăng làng game Việt đã đến lúc thoái trào hay là vì một nguyên nhân nào khác?

Trên thực tế, việc số lượng game mới ra mắt trong thời điểm tháng 1 này ít cũng không phải là đều khó đoán định. Thông thường, thời điểm tết Nguyên Đán các nhà phát hành game thường đẩy mạnh các event kích cầu trong khi số lượng game mới được NPH giới thiệu đến cộng đồng khá ít. Lý giải cho vấn đề này, đó chính là việc tết Nguyên Đán là thời điểm game thủ quây quần bên gia đình, người thân. Chính vì vậy thời gian dành cho thời gian giải trí, chơi game… khá ít dẫn đến việc nếu NPH phát hành game trong thời điểm này gần như đồng nghĩa với việc lượng người chơi vào game không được đảm bảo, dẫn đến tuổi thọ của sản phẩm bị ảnh hưởng.

 

Bên cạnh đó, thời điểm cận tết, tết là khoảng thời gian NPH thường chuẩn bị, cắt giảm các dịch vụ không hiệu quả để mở đường cho việc phát hành các game mới trong thời điểm vàng là mùa hè đang gần đến. Đó chính là một trong những lí do khiến NPH game đóng cửa các sản phẩm không cần thiết.

 

 Tham gia ngay Thiên Địa Vô Song – Webgame phá vỡ mọi giới hạn tu luyện:

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận