Tuấn Hưng, MC Phan Anh gây tranh cãi với phát ngôn phản đối Thủy Tiên xông pha vùng bão lũ

Chang 19/10/2020 10:24

Trong lúc miền Trung vẫn tiếp tục chịu đựng các đợt bão lũ liên tiếp chưa có dấu hiệu dừng lại thì ca sĩ Tuấn Hưng và MC Phan Anh lên tiếng về việc làm từ thiện của nhiều đoàn hiện nay.

Bài đăng của MC Phan Anh khởi nguồn cho việc nhắc nhở các đoàn từ thiện nên cẩn thận đặt an toàn hơn bao giờ hết. Anh viết " Năm nay, nước chưa kịp rút đã tái ngập, khiến công tác hỗ trợ khẩn cấp cho bà con càng khó khăn hơn bao giờ hết... Trên đường đi mình thấy nhiều nhóm thiện nguyện phải dừng lại chờ nước rút do sử dụng những xe vận tải nhỏ không thể đi tiếp. Đã có người đi cứu trợ bị lật thuyền mất tích. Mình mong tất cả các nhóm thiện nguyện đang hỗ trợ bà con được bình an, mong các bạn hãy tham vấn thật kỹ các tổ chức, cá nhân có kinh nghiệm tại địa phương để tránh những nơi nguy hiểm vì mình đã từng chứng kiến những khoảnh khắc lũ về cực kỳ nhanh và đáng sợ. Còn quà tặng các bạn lưu tâm nơi nào nước rút rồi có thể tặng tiền mặt cho bà con chủ động. Vì khi nước rút hoạt động giao thương trở lại khá nhanh, và giá cả không quá biến động”.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm từ thiện, MC Phan Anh nhấn mạnh việc đoàn cứu trợ không an toàn khi đi từ thiện, mà thực tế vài giờ qua đã có người bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường phát lương thực cho dân. Mặc dù chịu tai tiếng nhưng MC Phan Anh âm thầm giúp đỡ vùng bão lũ, anh không kêu gọi quyên góp như mọi năm mà trực tiếp vào miền Trung trao 500 suất quà. Đặc biệt, MC Phan Anh nêu quan điểm nếu cứu trợ các vùng lũ đã rút thì nên tặng dân tiền mặt thay vì mì tôm như nhiều đoàn hiện nay đang làm.

Cùng với tư tưởng của Phan Anh là ca sĩ Tuấn Hưng. Anh ám chỉ việc xông pha vào vùng nguy hiểm trong lúc lũ lụt tăng cao là không nên. 

“Cực kỳ trân trọng những tấm lòng đang hướng về miền Trung. Chúng ta mỗi người đều có cách làm và suy nghĩ của riêng mình cùng cộng đồng xung quanh mình. Nhưng với tình hình bão lũ nguy hiểm vậy, việc chúng ta xông pha vào vùng lũ là có nên không? Bởi chúng ta không có kinh nghiệm và cũng không được trang thiết bị di chuyển thì rõ ràng là điều cần phải xem xét lại. Nhiệt tình yêu nước là điều cần thiết. Nhưng nên bình tĩnh thu thập thông tin và đợi tín hiệu của những đơn vị hay chính quyền nơi bão lũ'.

Việc chia sẻ trên khiến nhiều người liên tưởng đến việc Tuấn Hưng và MC Phan Anh đang nói đến hành trình từ thiện của Thủy Tiên - người đang trải qua 5 ngày cứu trợ bà con gặp khó khăn. Theo ý Tuấn Hưng, anh không đồng ý việc xông pha vào vùng nước sâu khi chưa có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ từ trước, điều này nguy hiểm đến sự an toàn của bạn thân và cả đoàn từ thiện.

Ý kiến của nam ca sĩ lập tức gây ra làn sóng tranh luận, nhiều người đồng tình và cũng có người phản đối. Nếu suy nghĩ một cách cẩn thận thì ca sĩ Tuấn Hưng cũng như MC Phan Anh chỉ có ý tốt muốn đảm bảo an toàn cho đoàn cứu trợ, nhưng cũng có quan điểm đưa ra rằng giữa lúc khẩn cấp nhất, người dân gặp nguy hiểm nhất nếu ai cũng băn khoăn lên kế hoạch thì khó cứu được nhiều người.

Tuấn Hưng sau đó lên tiếng trong video ngắn:  “Bài chia sẻ sớm nay Tuấn Hưng đăng không đúng thời điểm khiến cho nội dung câu chuyện đi theo hướng sai lệch và phần lớn mọi người đều đang hiểu sai suy nghĩ của tôi. Tôi khẳng định việc mình đang có suy nghĩ phản đối việc làm của Thủy Tiên là không hề có. Tất cả những người nghệ sĩ của chúng tôi đều mong muốn làm được nhiều hơn những điều tốt cho cộng đồng. Còn những gì em Thủy Tiên đang làm đều khiến cho tất cả nghệ sĩ chúng tôi đều phải học hỏi. Tuy nhiên Thủy Tiên có cách làm của em ấy, Tuấn Hưng có cách làm của riêng mình quan trọng là vì cộng đồng. Với bài viết của mình nếu chỗ nào chưa chuẩn, làm cho các bạn cảm thấy khó chịu thì Tuấn Hưng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc cho lần sau”.

Viết bình luận