Tranh cãi việc Thủy Tiên phải ném đồ cứu trợ vào nhà dân, ai cũng bênh vực "Cô Tiên xử lý quá thông minh"

Chang 19/10/2020 17:33

Nếu như đoàn từ thiện ném đồ vào nhà người dân bị chỉ trích thì nữ ca sĩ Thủy Tiên lại được thông cảm.

Trong nhiều ngày qua, ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt tại vùng lũ miền Trung để thực hiện công tác cứu trợ cho đồng bào nơi đây. Không còn hình ảnh một ngôi sao hào nhoáng, nữ ca sĩ ăn mặc đơn giản, xoắn quần, đội nón lá, lội nước bì bõm trao quà dưới mưa khiến công chúng vô cùng xúc động.

Lần đầu trong lịch sử, một nghệ sĩ quyên góp số tiền khủng lên đến 60 tỷ đồng để cứu trợ bà con bão lũ. Bởi thế cái tên Thủy Tiên khiến nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ.

Tuy nhiên trên hành trình vào vùng lũ, Thủy Tiên gặp không ít thị phi, nghi ngờ việc minh bạch số tiền từ thiện. Cô đáp lại tất cả kẻ soi mói bằng cách tập trung cứu hộ để giúp đỡ nhiều người hơn nữa. "Sống đàng hoàng thì không sợ ai hết", bà xã Công Vinh tuyên bố.

Mới đây, hình ảnh đoàn từ thiện Thủy Tiên ném đồ vào trong nhà dân được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Trước đó, một đoàn từ thiện khác bị chỉ trích vì hành động vô ý ném đồ cứu trợ để dân tự bơi ra lấy. Điều này khiến dư luận phẫn nộ vì "của cho không bằng cách cho", nếu sợ nước thì nên ở nhà, đưa nhẹ nhàng chứ không nên ném ầm ầm như vậy. Người dân miền Trung đã khổ lắm rồi, không nên khiến họ tổn thương nữa.

Một đoàn từ thiện ném đồ cứu trợ vào nhà dân

Dân tình ném đá 

Thế nhưng đến đoàn Thủy Tiên, cô lại được thông cảm hết mực, bởi lẽ đó là điều bất khả kháng. Đoàn Thủy Tiên luôn có một người đích thân lội xuống nước mang đồ tiếp tế trao tận tay người dân gồm mì tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Thế nhưng khi gần ôm đồ đến nơi phát hiện thiếu 2 chai nước nên buộc người trên thuyền phải ném nước vào nhà. Đó là cách hợp lý nhất cho đoàn thời điểm đó.

Đoàn của Thủy Tiên bất đắc dĩ mới phải ném 2 chai nước

Hơn thế nữa, trong nhiều trường hợp đoàn của cô không thể tiếp cận gần người dân do vướng vật cản như tường bao, cánh cổng. Trong tất cả các livestream, Thủy Tiên đều trực tiếp lội nước không quản nguy hiểm để đến tận nơi cứu giúp, chứ không mang tiếng "sợ nước" như đoàn từ thiện bị chỉ trích. 

Với kinh nghiệm hơn 25 năm làm từ thiện, Thủy Tiên luôn cố gắng mặt người dân khó khăn, vừa trò chuyện vừa chắc chắn số tiền được đưa đến đúng đối tượng, tránh trường hợp bị lừa ăn mất 40% tiền như trước đó cô từng chia sẻ.


Viết bình luận