Những luật cấm siêu kì quặc tại các quốc gia, #2 người dân Việt ai cũng mắc phải

Huyen 18/12/2018 13:37

Việc nắm được một chút đỉnh những quy tắc của những quốc gia dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi nhiều rắc rối không mong muốn đấy.

Những đất nước này đều thuộc hàng văn minh hiện đại bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều ấy không có nghĩa rằng hệ thống luật pháp của họ dễ dãi.

1. Chửi thề

Australia quả là không dành cho những người thiếu kiềm chế ngôn từ, bởi nếu buông lời chửi tục nơi công cộng (dù là đùa hay nghiêm túc), bạn sẽ phải đối mặt với án phạt khá gay gắt. Tại bang Queensland và Victoria, bạn có thể bị phạt tù tới 6 tháng cho những lời 'vàng ngọc' mình tuôn ra.

2. Khạc nhổ bừa bãi, kết nối trộm wi-fi của nhà người khác

Được mệnh danh là một trong những đất nước sạch sẽ nhất thế giới, chính vì thế luật pháp Singapore nghiêm cấm việc khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng kể cả trong quán cà phê, chợ, siêu thị, trường học, rạp chiếu phim, tòa nhà văn phòng... Bạn có thể sẽ bị phạt tới 1.000 đô cho việc này.

Hãy cẩn thận trước khi chọn kết nối vào bất cứ địa chỉ Wi-fi nào mà bạn bắt được ở Singapore. Nếu bạn cố tình truy cập vào một điểm Wi-fi mở nào đó mà không thông báo với chủ của nó, theo luật pháp nơi đây, hành vi của bạn có thể bị khép vào tội tấn công dữ liệu mạng. Các nhà làm luật Singapore rất nghiêm khắc. Chỉ một cú lỡ tay là nhận ngay vé phạt 10.000 đô và 3 năm tù như chơi.


Singapore rất đề cao sự riêng tư, tới mức bạn không thể khỏa thân trong chính nhà mình nếu... chưa kéo hết mọi rèm cửa xuống. Bởi lẽ nếu bạn bị hàng xóm bắt gặp đang "tồng ngồng" dù đó là ở nhà bạn, bạn sẽ vẫn đứng trước nguy cơ bị phạt 2.000 đô hoặc ngồi tù 3 tháng, hoặc cả hai. Đây được xem là tội danh "gây phiền tới người khác". Tóm lại, bạn chỉ có thể cởi sạch quần áo trong... nhà tắm thôi.

3. Không xuất trình được thẻ ID và mang thuốc vào Nhật Bản

Hãy nhớ mang theo thẻ ID bên mình mỗi khi dạo chơi trên những con phố tại Nhật Bản. Cảnh sát địa phương có thể ghé hỏi và kiểm tra bạn bất cứ lúc nào. Và dĩ nhiên, giam giữ 23 ngày chính là án phạt cho những ai đã thuộc diện khả nghi lại còn không xuất trình được giấy tờ.


Ngoài ra, hãy cẩn thận nếu bạn muốn mang theo thuốc khi muốn đề phòng chuyến du lịch Nhật Bản không êm đềm như mong muốn. Khá nhiều loại thuốc chứa các thành phần nằm trong danh sách cấm mang vào Nhật Bản, trong đó có thuốc cảm cúm. Nếu không muốn lực lượng an ninh sân bay chặn lại, hãy dành ra chút thời gian tìm hiểu về danh sách này.

4. 'Dabbing' ở Ả Rập Saudi

Saudi Arabia là quốc gia với nhiều luật cấm. Họ kiểm tra rất gắt gao hành lý lẫn tư trang của khách du lịch khi họ nhập cảnh vào đây. Bất kì lý do nào cũng có thể trở thành cái cớ để chính quyền sở tại bắt giữ và cách li bạn. Thậm chí bạn không thể bắt chước động tác 'Dabbing' bởi chính quyền Ả Rập Saudi cho rằng trào lưu nổi tiếng này là hệ quả của việc... sử dụng chất cấm bất hợp pháp.


5. Đưa thức ăn cho người vô gia cư

Cư dân tại thị trấn Fort Lauderdale, Florida, Mỹ phải chấp hành nghiêm túc luật cấm đưa thức ăn cho người vô gia cư tại nơi công cộng. Luật này khá hà khắc khi một linh mục 90 tuổi đã bị giam giữ trong suốt 2 tháng chỉ vì cố gắng nấu món ăn rồi tặng lại cho người vô gia cư. Tại đây, hoạt động từ thiện phải được diễn ra ở những nơi nhất định sau khi nhận được giấy phép từ chính quyền địa phương. Tóm lại, lòng tốt muốn được thể hiện đến mấy cũng phải đúng luật cái đã.

Theo Yan

Viết bình luận