GEN, DK, KT, BRO sẽ đại diện LCK đến Việt Nam giao lưu chỉ 1 tuần sau MSI 2024

June 19/04/2024 13:21

Nguồn tin uy tín cho hay 4 đội tuyển hàng đầu LMHT Hàn Quốc đang rục rịch những thủ tục cần thiết để có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng sau.

Gen.G – tổ chức vừa lập kỷ lục bốn lần liên tiếp vô địch LMHT Hàn Quốc – đang trên đường ghé thăm Việt Nam. Với đầu tàu Chovy, GEN sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt với người hâm mộ và giao lưu với các game thủ bản địa trong thời gian tới. Đây là một nỗ lực nhằm giành được cảm tình của người hâm mộ tại Việt Nam – quốc gia đang nổi lên với lượng khán giả hùng hậu, nhiệt thành bậc nhất dựa trên số lượng người xem LCK bên ngoài phạm vi lãnh thổ Hàn Quốc trong hai năm trở lại đây. Không chỉ GEN mà các đội tuyển LCK khác cũng đang lên kế hoạch đến Việt Nam cùng ngày. Theo giới thạo tin Hàn Quốc đưa tin hôm nay (19/4), đội tuyển LMHT của GEN sẽ tổ chức fan meeting tại Việt Nam vào hôm 25/5. Tức một tuần sau trận Chung kết Tổng 2024 Mid-Season Invitaitonal (MSI – 19/5), đội tuyển vô địch bốn mùa LCK liền sẽ gặp gỡ trực tiếp người hâm mộ tại Việt Nam trước khi bước vào giai đoạn Mùa Hè.

GEN đã hợp tác với LG Electronics trong lĩnh vực thể thao điện tử từ năm 2021. Dựa vào thành tích đánh bại T1 3-2 tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 vào tuần trước, GEN sẽ đến Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. LCK không còn xa lạ gì với người hâm mộ LMHT Việt Nam và nó còn là một trong những giải đấu esports quốc tế đầu tiên phát sóng có bản quyền tại đây từ cách đây 10 năm. Theo báo cáo được BTC LCK công bố hồi năm ngoái, số lượng người xem trung bình mỗi phút giải đấu Mùa Xuân & Mùa Hè 2023 tại Việt Nam đứng thứ ba toàn cầu chỉ sau hai kênh tiếng Trung và tiếng Anh. So với năm trước, con số này tăng lên đến 123% biến LCK trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu với cộng đồng esports Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, GEN cùng một số đội tuyển LCK đang chuẩn ibj cho chuyến thăm Việt Nam. Hiện tại, Dplus KIA, KT Rolster và OK SavingsBank BRION đang tiến hành các cuộc thảo luận liên quan. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là cải thiện tình cảm, thắt chặt mối quan hệ và gia tăng lợi nhuận dựa trên fandom Việt Nam. “Việt Nam là thị trường không có nhiều sức mua nhưng lại là thị trường có sức hấp dẫn lớn do nhóm tuổi trẻ đông đảo” – một quan chức trong ngành cho biết. “Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam bị gián đoạn do COVID-19 nhưng gần đây đã có những nỗ lực thường xuyên để thiết lập lại.

Trong quá khứ, đã có những đội tuyển hay tuyển thủ LCK đến Việt Nam và lập tức gây “bão”. Như trường hợp của T1 trong chuyến du đấu MSI 2019 hay Morgan – đội trưởng của BRO – có mặt tại TP.HCM cuối năm ngoái. Tất cả đều được chào đón nồng nhiệt như những vị khách quý bơi sự yêu mến cùng tình cảm chân thành từ cộng đồng esports Việt Nam. LCK Mùa Hè 2024 khởi tranh vào ngày 12/6 và nếu sự kiện này xảy ra, các đội vẫn còn tới gần 20 ngày để về nước và chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Mọi thứ sẽ còn ý nghĩa hơn nếu GEN có thể tiến sâu hoặc thậm chí là đăng quang MSI 2024, danh hiệu mà họ đang rất cần để thoát cảnh “khát” chức vô địch quốc tế sau CKTG 2017.

Viết bình luận