Nghi cây xăng gian lận, khách hàng hút 80 lít xăng trong xe ra đo lại chỉ được 75 lít

Hafa 17/09/2020 17:02

Mới đây, một tài xế đăng đàn tố một cây xăng gian lận: "Xe bình chứa có 75L mà chủ cây xăng báo đã bơm 80L". Bài đăng của tài xế khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao.

Trong bài đăng trên trang cá nhân của mình, anh N.P.Q đăng tải hình ảnh hút xăng ra để đo lại từ xe của anh tại một cây xăng gần khu vực Hà Nội. Anh viết trên trang cá nhân của mình: "Xe bình chứa có 75L mà chủ cây xăng báo đã bơm 80L... Hút hết xăng trong xe ra trả lại chủ... Hút đến giọt cuối cùng thì cộng cả xăng còn trong xe ra có 75L...".



Bài đăng của anh Q. đã gây xôn xao các diễn đàn mạng với hàng ngàn lượt like và bình luận. Tài khoản D.T cho rằng chủ cửa hàng quá tham lam: "Ăn nửa lít 1 thôi, biết còn đổi được xăng bị hao. Đớp 5 lít lên xe nó báo hụt hẳn 1 vạch xăng thì ai nghe". Bạn Đ.T.N thì đề phòng: "Giờ cứ mang can đi mua cho chắc, mua xong mới đổ vào". Bạn H.V.H thì mất lòng tin: "Cây xăng nào chẳng vậy? Rõ ràng lấy chai 1,5l đi mua mà được tật 1,7l"...



Rất nhiều người nêu ý kiến cho rằng cần tẩy chay cửa hàng xăng dầu này. Một số người khác thì đề nghị báo cơ quan chức năng đến thanh kiểm tra và xử lý nếu đúng vi phạm này là thật.

Giá xăng E5 RON 92 hiện tại đang là 14.266 đồng/lít; xăng RON 95 14.984 đồng/lít. Như vậy, nếu gian lận được 5 lít xăng thì chủ cửa hàng xăng dầu có thể bỏ túi gần 75.000 đồng cho mỗi lượt khách hàng. Nhiều người bị qua mặt thì mức tiền gian lận cũng khá lớn, điều này có thể khiến không ít chủ cửa hàng xăng dầu bị cám dỗ./.

>> 10k tiền xăng và câu chuyện đầy tình người trong mùa dịch: Người Hà Nội là thế này đây!

Viết bình luận