Nam sinh điển trai trường Báo gây sốt với đoạn clip tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12

03/06/2020 10:22

Với mỗi bạn trẻ, để chọn được ngôi trường và ngành nghề mình sẽ theo đuổi là điều vô cùng quan trọng. Và một clip nói về vấn đề này cùng tác giả của nó đã gây sốt.

>> "Xuýt xoa" với dàn "cực phẩm" của Đội Lễ tân NEU: Toàn trai xinh, gái đẹp có thành tích học tập khủng cả đấy!

Những ngày tháng là học sinh cuối cấp luôn là quãng thời gian đầy dấu ấn với các bạn trẻ khi chuẩn bị phải rời xa bạn bè, rời xa thầy cô cùng biết bao kỷ niệm. Một số bạn học sinh lớp 12 hẳn rất băn khoăn về việc chọn trường, chọn ngành, hàng tá câu hỏi dồn dập: Có nên thi đại học hay không? Không vào đại học có đồng nghĩa với thất bại? Phải làm gì để vừa khiến cha mẹ yên tâm vừa khiến bản thân yêu thích?...

Không ít bạn lựa chọn ngôi trường theo định hướng của bố mẹ, theo áp lực từ gia đình mà chính bản thân lại không có sự hứng thú. Điều này ảnh hưởng lớn tới động lực, con đường phía trước của các bạn. Đây thực sự là vấn đề mà bạn cần suy nghĩ một cách nghiêm túc vì chỉ khi xác định được mục tiêu của mình, đâu là ngành học bạn yêu thích, bạn mới có sự tự giác học tập để phấn đấu, theo đuổi đến cùng.

Nam sinh gây sốt mạng xã hội với clip định hướng nghề nghiệp

Một đoạn clip chưa đầy 3 phút mới đây đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với những khoảnh khắc của một nam sinh điển trai cùng những chia sẻ về chuyện định hướng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành chọn nghề. Chủ nhân clip là cậu bạn Tùng Vũ, sinh năm 2000, sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tùng Vũ cho hay: "Sắp tới kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra, mình nhận thấy có nhiều bạn học sinh vẫn còn đang băn khoăn lựa chọn ngành nghề. Trong số đó không ít bạn chọn ngành nghề theo ý kiến của bố mẹ, bỏ qua sở thích của mình, mà chọn ngành phù hợp với giới tính. Vì thế, mình quyết định hợp tác với đội ngũ sản xuất của 'Cả nhà thương nhau' để thực hiện một sản phẩm truyền thông nói về vấn đề này với mong muốn có thể thay đổi được suy nghĩ của các bạn".

Tùng Vũ từng làm trợ giảng cũng như có kinh nghiệm gia sư cho học sinh sắp tốt nghiệp THPT.

Nói về cái của clip, cậu bạn chia sẻ: "Điều mình tâm đắc nhất là thông điệp được gửi gắm trong sản phẩm: Hãy lựa chọn nghề nghiệp phù hợp dựa vào sở thích và năng lực của bạn, không bị giới tính quy định. Hơn thế nữa, mình rất vui vì sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn trẻ, giúp cho thông điệp được truyền tải rộng rãi".

Đoạn trò chuyện vài phút đã khiến chàng nam sinh được cộng đồng mạng săn đón. Các bạn nữ nhanh chóng inbox cảm ơn nam sinh trường báo với hy vọng được tiếp thêm động lực để vượt qua rào cản giới tính, lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn. Tùng Vũ chia sẻ rằng mình cũng sàn sàn tuổi với phần lớn các bạn nên rất thoải mái, cởi mở khi được tâm sự, trò chuyện với các bạn.

>> Nữ sinh Nông Lâm đi tư vấn hướng nghiệp ở trường cấp 3 vô tình khiến bao “em trai mưa” thương nhớ

>> "Nam thần" sinh viên đi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cấp 3 liền bị hội mê trai đẹp "quăng thính"

Một số hình ảnh siêu cool ngầu của nam sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nam sinh chia sẻ thêm: "Mình cảm thấy may mắn vì được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê, đối với mình, đam mê rất quan trọng hơn. Vì nếu không có đam mê thì thực tế có kiếm được bao nhiêu tiền hay có địa vị như thế nào, chưa chắc đã thực sự hạnh phúc.

Đương nhiên đam mê cũng nên bắt nguồn từ thực tế nhưng không phải chỉ vì thực tế mà bỏ đi đam mê của mình. Hiện tại, mình đang tiếp tục tập trung vào việc học tập của mình và hoàn thiện bản thân nhiều hơn trong tương lai, đồng thời kết hợp với team cho ra những sản phẩm nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới".

Theo Kenh14.vn

>> Nam sinh Hưng Yên trúng tuyển 3 trường đại học Mỹ

Viết bình luận