Hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam sinh sống, học tập tại 2 vùng tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc

24/02/2020 17:30

Tổng số lưu học sinh Việt Nam hiện nay tại TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk - 2 vùng tâm dịch của Hàn Quốc là trên 1.900 người.

(Ảnh minh họa: Doisongvietnam.vn)

Đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) cho biết, số lưu học sinh Việt Nam hiện đang học tập đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở Hàn Quốc là khoảng 14.000 người. Trong số này có nhiều du học sinh sang học tiếng Hàn để tìm việc làm hoặc tiếp tục học nghề, một số tìm cơ hội học đại học.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lưu học sinh Việt Nam tại TP Daegu đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là khoảng 500 người; tại tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo) vào khoảng trên 1.400 người. Tổng cộng, số lưu học sinh Việt Nam tại 2 vùng tâm dịch (TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk) là trên 1.900 người.

Theo thông tin tới thời điểm hiện tại, các lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Lưu học sinh Việt Nam về cơ bản đã nhận được hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, khuyến cáo không di chuyển đến nơi có dịch bệnh của Bộ GD&ĐT và Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc.

Người dân xếp hàng mua sắm tại Gyoengsan, địa điểm giáp ranh Daegu.

Hiện tại, các trường học tại Hàn Quốc đang trong thời gian nghỉ đông. Theo thông tin từ đại sứ quán và từ chính các lưu học sinh thì lịch học của các trường đại học tại Hàn Quốc đã được lùi lại đến ngày 16/3, tức lùi 2 tuần so với kế hoạch là 2/3.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Cuộc sống “mắc kẹt” trong KTX cách ly giữa dịch Corona của du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc

>> Du học sinh Việt tại Israel kể chuyện ăn Tết Nguyên đán tại sa mạc Trung Đông khô cằn

>> Đang phấn đấu lấy bằng tiến sĩ với học bổng tại Mỹ, nữ sinh Việt mong muốn trở về đóng góp cho quê hương

Viết bình luận