Hiệu trưởng trường Newton viết thư ngỏ tuyên bố học online miễn phí trong đợt nghỉ phòng dịch Corona

18/02/2020 17:35

Trước thông tin nhà trường thu thêm tiền học phí khiến phụ huynh bức xúc, Hiệu trưởng trường Newton đã viết thư ngỏ khẳng định nhà trường sẽ tổ chức dạy online miễn phí.

Bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Newton cho biết, sau khi lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh, nhà trường quyết định chung tay chia sẻ, dạy online miễn phí cho học sinh trong những ngày nghỉ phòng dịch Corona của tháng 2/2020.

Trong thư ngỏ vừa được trường Phổ thông liên cấp Newton phát đi vào tối qua 17/2 có nội dung như sau: “Hơn 2 tuần qua, các thầy cô đã rất nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai kịp thời phương án dạy online cho các con được học tập, củng cố kiến thức tại nhà, phần nào giúp phụ huynh giảm bớt lo lắng khi con không đến trường. Ban lãnh đạo nhà trường biết rằng để có được một video bài giảng online gửi về cho học sinh mỗi ngày thì các thầy cô đã phải tập trung cao độ với sự tham gia của cả ekip từ lên kịch bản, chuẩn slide, ghi hình đến những kỹ thuật hậu kỳ khác...

Ban lãnh đạo nhà trường xin trân trọng các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục cùng nhà trường vì học sinh và cống hiến công sức để góp phần dạy online miễn phí cho các con tháng 2/2020...”.

Trước đó, trường liên cấp Newton (Hà Nội) vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh sau thông báo thu thêm phí trong thời gian học sinh học online tại nhà là 2.200.000 đồng/tháng với khối Tiểu học và 2.500.000 đồng/tháng với khối THCS và THPT. Trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng chia sẻ văn bản có tên gọi “Thông báo số 15”, ban hành ngày 15/2 của trường liên cấp Newton về kế hoạch dạy học online trong tháng 2/2020 với nhiều ý kiến trái chiều.

Có ý kiến cho rằng, khoản thu này khá vô lý bởi học sinh được nghỉ học đã không được trừ nhiều khoản phí thì thôi, đằng này nhà trường còn thu thêm phí. Ý kiến khác lại cho rằng, thầy cô cất công soạn giáo án online, dành thời gian dạy trực tuyến thì khoản tiền bồi dưỡng thêm cho thầy cô cũng là điều bình thường.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> Trường thu thêm hơn 2 triệu đồng tiền học online khi học sinh nghỉ phòng dịch Covid-19, phụ huynh bức xúc

>> Bộ GD&ĐT khẳng định không thể nghỉ học 3 tháng mùa xuân, đi học 3 tháng mùa hè

>> Một trường học tại TP HCM thông báo nghỉ học hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid-19

Viết bình luận