GrabBus triển khai thử nghiệm ở TP HCM, xe buýt truyền thống sắp có đối thủ cạnh tranh trực tiếp

14/10/2019 17:15

Khách hàng tại TP HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Ứng dụng vận tải mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống.

Hôm nay 14/10, Grab Việt Nam cho biết vừa chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt (GrabBus) trực tiếp trên ứng dụng dành cho một số khách hàng tại TP HCM và TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là ứng dụng đặt xe mới, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn chuyến xe buýt phù hợp nhất với lịch trình của mình với cách thức đặt vé trước và theo dõi cả chuyến đi.

Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng tại 2 địa phương này có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM) - Vũng Tàu với 24 chuyến mỗi ngày. Khi đặt xe qua app, khách hàng có thể lựa chọn các chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình chuyến đi, cập nhật vị trí xe mọi lúc... và thanh toán thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng kết nối với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, sau đó lên xe buýt dễ dàng thông qua việc quét mã QR thay cho vé.

Thông tin trên ứng dụng sẽ cho thấy lộ trình từ Vũng Tàu đến sân bay và ngược lại. Mỗi chuyến xe có giá 160.000 đồng/người, tức giá vé không thay đổi so với trước khi liên kết với ứng dụng Grab. Để triển khai dịch vụ này, Grab đã hợp tác với một số đơn vị có xe để phát triển ứng dụng.

(Ảnh minh họa: Phunuonline.vn)

Theo Grab, dự kiến cuối năm 2019, dịch vụ GrabBus sẽ bổ sung thêm tuyến nội thành Quận 7 - Quận 1 với 44 chuyến/ngày. Đây được xem là giải pháp công nghệ di động mới có thể bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng hiện có, góp phần thay đổi thói quen của người dân sở hữu phương tiện cá nhân, khiến họ chuyển sang sử dụng phương thức di chuyển chung để giảm tình trạng tắc đường.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan:

>> Đánh cắp nguyên một chiếc xe buýt để bán lấy tiền xài nhưng không biết lái, nam thanh niên bị tóm gọn

>> Tài xế xe buýt "mát tay nhất quả đất": Mai mối thành công cho 23 cặp vợ chồng trên chính những chuyến xe của mình

>> Mới 2k3 mà cặp đôi "Hiệp - Huyền" đã biết ghi dấu tình yêu bằng việc khắc tên lên ghế xe buýt kèm trái tim ngọt ngào

Viết bình luận