Elon Musk tuyên bố đã đến lúc chia tay Amazon sau cuộc khẩu chiến không hồi kết với Jeff Bezos

06/06/2020 11:04

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX - Elon Musk nổi tiếng là không thể đoán trước được với một đặc điểm tính cách đôi khi khiến ông gặp rắc rối, đặc biệt là với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ.

>> Xe bán tải Tesla chuẩn bị trình làng, sức kéo lên tới 135 tấn và mức giá dưới 1,2 tỷ đồng

Thế nhưng các cuộc đấu khẩu của Musk không chỉ dừng lại trong các cuộc giao tranh với các cơ quan chính phủ. Tỷ phú Tesla đã kết thúc bằng những cuộc cãi vã kỳ quái với một loạt những nhân vật tiếng tăm khác, từ các tỷ phú cho đến các nghệ sĩ..., thường thông qua Twitter cá nhân của ông.

Musk nổi tiếng với các vụ khẩu chiến.

Những bước ngoặt trong câu chuyện về những trận khẩu chiến khác nhau của Musk cũng không kém phần khó hiểu và thật khó để nhớ tất cả những cá cách mà Musk đã đối phó những người này. Và hãy điểm qua những trận khẩu chiến đáng nhớ của Elon Musk

MỤC LỤC [Hiện]

Vào tháng 5/2020, Musk đã thách thức các quan chức của hạt Alameda khi ngăn chặn ông khi cố tình mở lại nhà máy Tesla trong đại dịch Covid-19. Tesla đã yêu cầu các công nhân trong nhà máy ở California quay trở lại làm việc mặc dù lệnh tạm trú tại hạt Alameda cấm nhà máy mở cửa trở lại vì chỉ các doanh nghiệp thiết yếu mới được phép hoạt động ở California do đại dịch, Tesla đe dọa sẽ kiện hạt Alameda.

Musk ra tòa trong vụ kiện một người hoàn toàn xa lạ Vernon Unsworth.

Trước đó, vào năm 2018, Musk đã gọi một người hoàn toàn xa lạ là "pedo guy". Vernon Unsworth là thợ lặn người Anh đã tham gia giải cứu 12 cậu bé Thái Lan và huấn luyện viên bóng đá khỏi hang động bị ngập lụt vào tháng 6/2018. Đây là một hoạt động khó khăn, phức tạp và các cậu bé đã được giải cứu thành công sau khi bị mắc kẹt trong 17 ngày bởi thợ lặn quốc tế.

Khi đó, Musk đề nghị chế tạo một chiếc tàu ngầm mini để tìm kiếm các cậu bé, một ý tưởng không bao giờ thành hiện thực. Unsworth đã được hỏi về tàu ngầm của Musk trong một cuộc phỏng vấn với CNN và mô tả nó bằng những thuật ngữ không gây ấn tượng, thậm chí coi đó là một cách PR nguy hiểm. Động thái này khiến Musk tức giận và viết một bài đăng trên Twitter gọi Unsworth là "anh chàng bán hàng rong".

Musk đã nhấn mạnh lời cáo buộc này bằng cách gửi email cho phóng viên BuzzFeed - Ryan Mac và gọi Vernon Unsworth là "kẻ xâm hại trẻ em" mà không có bằng chứng. Unsworth chưa bao giờ gặp Elon Musk nhưng suốt năm 2019 bị vướng vào cuộc chiến pháp lý với tỷ phú Tesla. Ngày 6/12/2019, Elon Musk đã thắng vụ kiện.

Tháng 6/2018, Musk rất thích một số tác phẩm nghệ thuật kỳ lân nhưng không trả tiền, dẫn đến tranh chấp bản quyền với thợ gốm. Thợ gốm Tom Edwards ở Colorado đã thu hút sự chú ý của Musk bằng một chiếc cốc.

Chiếc cốc vẽ một bức tranh con kỳ lân cầu vồng xì hơi để cung cấp năng lượng cho một chiếc xe điện. Musk đã tweet một bức ảnh về một chiếc cốc vào tháng 2/2017 với trạng thái "Có lẽ là chiếc cốc yêu thích nhất của tôi từ trước đến nay".

2 tháng sau, những người bạn của Edwards nói với ông rằng họ đã nhìn thấy hình ảnh kỳ lân xì hơi giống như một biểu tượng trên màn hình Tesla và hình ảnh này sau đó được sử dụng trên thiệp Giáng sinh của công ty. Edwards quyết định theo đuổi vụ kiện đòi tiền bồi thường nhưng Musk đã xóa bài tweet của mình và cho rằng nếu có điều gì xảy ra thì cũng là hỗ trợ cho việc bán cốc của Edwards.

Tác phẩm cốc kỳ lân mà Musk yêu thích.

Không chỉ vậy, Elon Musk cũng vướng vào nhiều vụ tranh cãi khác như với rapper Azealia Banks - người bị lôi kéo vào câu chuyện "bảo đảm tài chính" khét tiếng của Elon Musk hay Musk bị buộc tội ăn cắp một ý tưởng từ anh trai của Pablo Escobar vào tháng 7/2019...

>> Phát hiện mới nhất về một hành tinh có "ánh sáng ban ngày" tương tự Trái Đất, thuận lợi cho sự sống

>> Italia chính thức mở cửa lại biên giới, cho phép du khách nhập cảnh mà không cần cách ly

Jeff Bezos sở hữu một công ty thám hiểm không gian có tên Blue Origin, một đối thủ của công ty thám hiểm không gian riêng của Musk - SpaceX. Khi Blue Origin tiết lộ tàu đổ bộ mặt trăng mới của mình Blue Moon vào tháng 5/2019, Bezos đã báo cáo về kế hoạch của SpaceX trong việc thám hiểm Sao Hỏa tại bài thuyết trình của mình, nói rằng thám hiểm mặt trăng là một viễn cảnh thực tế hơn nhiều.

Tháng 4/2019, Amazon đã công bố kế hoạch phóng 3.236 vệ tinh với mục đích cung cấp băng thông rộng cho cộng đồng mà không cần internet tốc độ cao, gọi là Project Kuiper. Dự án mang một số điểm tương đồng với dự án SpaceX có tên Starlink, đã đạt sự chấp thuận của FCC vào tháng 11/2018 để phóng gần 12.000 vệ tinh lên quỹ đạo.

CNBC cũng báo cáo rằng, Amazon đã thuê một cựu giám đốc của SpaceX để lãnh đạo Kuiper. Sau khi tin tức về Project Kuiper lan truyền, Musk đã gắn thẻ Bezos và tweet từ "bản sao" với một biểu tượng cảm xúc hình chú mèo. Trong cuộc khẩu chiến này, Bezos đã không trả lời.

Musk trong một cuộc phỏng vấn.

Ngoài ra, Musk đã tweet vào tháng 6/2020 rằng Amazon nên bị phá sản sau khi công ty này hủy niêm yết một cuốn sách viết về Covid-19 khi dịch vụ Kindle trực tiếp của Amazon từ chối xuất bản một cuốn sách có tên "Những sự thật không được báo cáo về Covid-19 và cách li xã hội", nó đã lọt vào mắt xanh của Musk.

Tác giả của cuốn sách Alex Berenson là một cựu phóng viên của tờ New York Times, người đã viết thư tuyên bố mối đe dọa do đại dịch gây ra đã bị thổi phồng. Khi đó Musk cũng đã lên tiếng về ý kiến ​​của mình rằng virus này không đủ nguy hiểm để tiến hành các biện pháp cách ly xã hội. Vì thế, Musk đăng tweet nói: "Điều này thật điên rồ @JeffBezos. Đã đến lúc chia tay Amazon. Độc quyền là sai lầm!". Amazon sau đó đã xác nhận với Business Insider rằng, cuốn sách đã bị xóa do lỗi và sẽ được khôi phục bán trở lại.

Jeff Bezos vẫn chưa thèm đáp trả Elon Musk!

Theo Business Insider

>> Ngay đầu năm, Elon Musk lập kỷ lục kiếm thêm 2,3 tỷ USD chỉ trong 1 tiếng đồng hồ

Viết bình luận