Disney gây bất mãn vì hủy lịch ra rạp của Mulan

Thor 07/08/2020 17:19

MỤC LỤC [Hiện]

Sau nhiều lần dời lịch chiếu vì ảnh hưởng Covid-19, Disney đã quyết định phát hành live-action Mulan (Hoa Mộc Lan) dưới nền tảng trực tuyến Disney+ vào 4/9. Tuy nhiên, tại một số thị trường, Mulan vẫn được ra rạp, bao gồm Trung Quốc, nơi không có Disney+.

Quyết định hủy ra rạp Mulan tại một số quốc gia của Disney khiến các chủ rạp chiếu bất mãn. Mới đây, trên mạng lan truyền clip một ông chủ rạp chiếu tư nhân tại Pháp giận dữ đập phá poster quảng bá Mulan. Hành động này bị cho là quá khích, nhưng cũng có ý kiến tỏ ra thông cảm bởi các rạp chiếu đã tiến hành tuyên truyền cho bộ phim vài tháng nay nhưng cuối cùng lại bị hủy chiếu, tạo tâm lý bất mãn.

Mulan là bộ phim Hollywood đầu tiên Lưu Diệc Phi có cơ hội đóng chính. Phim cũng được coi là dự án trọng điểm của Disney trong năm nay, được quảng bá rất nhiều. Nhưng Covid-19 đã khiến Lưu Diệc Phi mất đi cơ hội "debut" trên màn ảnh rộng quốc tế.

Ngoài ra, giá bán trực tuyến của Disney cho Mulan là 29,99 USD bị đánh giá là quá cao, khó có thể tiếp cận được số đông khán giả. Điều này càng khiến cho cơ hội được quảng bá toàn cầu của Lưu Diệc Phi thêm khó khăn. Cuối cùng, Lưu Diệc Phi vẫn chỉ có thể quảng bá ở nước nhà.

Hollywood Reported nhận định, hầu hết rạp chiếu tại Trung Quốc đã mở cửa, Mulan rất có thể sẽ thay thế TENET của Nolan để trở thành bom tấn Hollywood đầu tiên được phát hành tại Trung Quốc sau khi hết giãn cách xã hội.

TENET ban đầu được dự kiến phát hành ở Bắc Mỹ vào 12/8. Nhưng Warner Bros đã tuyên bố tạm thời hủy lịch chiếu tại Bắc Mỹ. Tại một số thị trường ở châu Âu và châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, bộ phim vẫn sẽ được ra mắt vào tháng 8.

Hiện tại, các rạp chiếu ở Trung Quốc đang phải phát hành phim cũ để lấp chỗ trống. Mulan ra rạp sẽ giúp phòng vé nước này khởi sắc hơn. Trung Quốc cũng là thị trường đầu tiên được xem Mulan giữa thời điểm Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Mulan phiên bản live-action làm lại bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney ra mắt năm 1998. Nội dung được dựa trên câu chuyện dân gian Trung Quốc về cô gái Hoa Mộc Lan giả trai thay cha tòng quân, lập nhiều chiến công. Phim do Niki Caro làm đạo diễn, có sự tham gia của các diễn viên: Lưu Diệc Phi, An Hựu Sâm, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi.

 

 

 

(Theo Ione.net)

Viết bình luận