ĐH Bách khoa TP HCM chi 12 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên bớt khó khăn mùa dịch Covid-19

08/04/2020 16:43

Mới đây, ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM đã quyết định đưa ra gói hỗ trợ sinh viên có tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

ĐH Bách khoa TP HCM sẽ hỗ trợ cho sinh viên gói hỗ trợ có tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng, thông qua 2 hình thức là hỗ trợ tiền mặt và tài trợ học bổng. Ở hình thức thứ nhất, mỗi sinh viên sẽ được nhận tiền hỗ trợ 50.000/tháng cho đến khi hết dịch Covid-19, tổng giá trị gói hỗ trợ này ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Trường khuyến nghị sinh viên dùng kinh phí này để mua đường truyền 4G tốc độ cao để phục vụ cho việc học trực tuyến được tốt nhất. Trường cũng đã làm việc với các nhà mạng có uy tín để nhận gói dịch vụ cao với chi phí tốt nhất, sinh viên có thể đăng ký với trường khi có thông báo hướng dẫn.

Ở hình thức hỗ trợ thứ 2, nhà trường sẽ tài trợ học bổng đồng hành cho sinh viên hiếu học và có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí học bổng này được trích từ nguồn gói hỗ trợ trường và từ sự đóng góp của các doanh nghiệp cùng các cựu sinh viên, tổng giá trị học bổng có thể lên đến 9 tỷ đồng.

Sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM. (Ảnh: HCMUT)

Sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM cần theo dõi các thông báo tiếp theo của Phòng Công tác Chính trị - Sinh viên của nhà trường để có thông tin chi tiết.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> Trường "người ta" tặng mỗi sinh viên 1 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

>> Cao điểm phòng chống Covid-19: Trường đại học đầu tiên thông báo ngày 14/8 kết thúc năm học

>> Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tuyên dương nam sinh người Mông dựng lán trên núi cao bắt sóng 4G học online

Viết bình luận