Đài Loan cung cấp "chuyến bay ảo" để giúp tín đồ du lịch đỡ... thèm bay

04/07/2020 14:55

Khoảng 7.000 người đăng ký tham gia trải nghiệm và 60 người được chọn ngẫu nhiên. Những người thắng cuộc nhận được thẻ lên máy bay, được kiểm tra an ninh và lên máy bay A330 của China Airlines.

>> Vietnam Airlines khôi phục hoàn toàn các chuyến bay nội địa sau dịch Covid-19

Thèm muốn cảm giác đi du lịch trong thời gian phong tỏa vì Covid-19? Một sân bay tại Đài Loan đã có giải pháp đặc biệt: Một hành trình "ảo" có kiểm soát hộ chiếu và an ninh, thậm chí lên máy bay. Nhưng bạn sẽ không bay lên bầu trời!

2 người chiến thắng may mắn cầm hộ chiếu và vé máy bay cho trải nghiệm du lịch ảo.  

Kiểm soát nhập cư cũng là một phần của trải nghiệm du lịch ảo.

Các hành khách đi du lịch ảo lên máy bay A330 của China Airlines, nơi họ được phép ngồi trong nửa giờ. 

Sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, Đài Loan bắt đầu cung cấp cho khách du lịch "chuyến đi" này hôm 2/7 với khoảng 60 người háo hức muốn đi. Khoảng 7.000 người đăng ký tham gia, những người chiến thắng được chọn ngẫu nhiên. Nhiều chuyến bay ảo khác sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

"Tôi thực sự muốn rời khỏi đất nước, nhưng vì dịch bệnh nên rất nhiều chuyến bay không thể cất cánh.", Hsiao Chun-wei, 38 tuổi, người đi cùng con trai của mình nói.

>> Đài Loan “chơi lớn” mang hẳn Trái Đất thu nhỏ xuống trưng bày, tiện cho du khách check-in lên hình siêu đẹp!

>> 22 quốc gia nổi tiếng về du lịch sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19

Trên máy bay, hành khách vẫn trò chuyện với tiếp viên hàng không và nghe một bài giảng về phòng dịch.

Một trong những người may mắn được chọn khoe các món ăn trên chuyến bay ảo.

Hành khách nhận được thẻ lên máy bay sau khi thông qua kiểm tra an ninh và xuất cảnh trước khi lên chiếc Airbus A330 của hãng hàng không lớn nhất Đài Loan China Airlines, nơi tiếp viên hàng không có thể trò chuyện với họ. Họ cũng nghe một bài giảng về phòng chống Covid-19 trước khi "lên đường", được ăn bánh và cà phê trong một nhà hàng ở sân bay rồi quay trở lại nơi nhập cảnh để "trở về" đất nước.

"Tôi hy vọng dịch bệnh kết thúc sớm để chúng ta thực sự có thể bay.", Tsai, một phụ nữ 48 tuổi, tâm sự. Sân bay cũng đang sử dụng sự kiện này để cho thấy các bước phòng chống Covid-19 đang được thực hiện rất tốt. Sân bay Tùng Sơn thường có các chuyến bay đến Tokyo, Seoul và một số thành phố của Trung Quốc. Đây cũng là một sân bay nội địa quan trọng.

Đài Loan là điểm đến ít bị ảnh hưởng từ đại dịch nhờ các bước phòng ngừa sớm và hiệu quả. Phần lớn lãnh thổ đã đóng cửa biên giới kể từ giữa tháng 3. Đài Loan đã khuyên công dân không đi du lịch nước ngoài trừ khi thực sự cần thiết.

Theo chính phủ Đài Loan, với tần số khá ít chuyến bay hoạt động, số lượng hành khách đã giảm 64% trong 5 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, một điều đáng mừng là du lịch nội bộ đang phát triển trở lại. 2 hãng hàng không nội địa chính của Đài Loan là China Airlines và Eva Air's Uni Air đã bổ sung thêm các chuyến bay trong mùa hè ra các hòn đảo ngoài khơi ngập nắng ở bờ biển phía đông Đài Loan.

Theo Daily Mail

>> HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

Viết bình luận