Cô gái khoe mái đầu trọc lốc vì nhổ tóc sâu 5 năm liên tục: Quen tay lâu dần thành ám ảnh khó bỏ

03/04/2020 17:48

Quá stress với cuộc sống khiến cô gái liên tục đưa tay lên đầu vặt tóc. Cuối cùng sau 5 năm, cô gái chỉ còn lại mái đầu trụi lốc, phải sống nhờ vào tóc giả.


Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn phải đối mặt với nhiều áp lực, stress trong cuộc sống. Mỗi người có một sự lựa chọn đối đầu với áp lực, có người chọn đến với những niềm vui tích cực nhưng cũng không ít người chọn cách làm tổn hại đến bản thân mình.

Câu chuyện của một cô gái dưới đây là một ví dụ. Cô gái giấu tên đã đăng tải câu chuyện buồn về tật nhổ tóc nghiện đến mức vặt trụi đầu vì stress của mình. Nguyên văn bài đăng được chia sẻ như sau:

Cô gái nhổ tóc mỗi khi stress. 

>> Bạn trai người ta: Đẹp trai, chiều bạn gái hết mực, nàng chỉ việc ngủ, còn việc nhà, bếp núc cứ để anh lo

Hôm nay mình muốn trút giận lên bản thân, mặc dù ngày nào mình cũng trút giận lên chính mình khi hành động xong việc điên rồ này. Hành động đó chính là nhổ tóc. Không đơn thuần là 1 vài sợi hay không đơn thuần là 1 thói quen nhỏ mà là nhổ cả đầu, khiến hói cả đầu đấy. Vì là 1 căn bệnh tâm lý điên rồ mang tên Hội chứng nhổ tóc, còn được gọi là "Trichotillomania.

5 năm, 5 năm rồi. Ngày nào cũng như ngày nào, mình nhổ không ngừng. Mỗi lần nhổ cao nhất 4 tiếng, liên tục lặp lại mỗi ngày, như một con điên, nhổ một cách điên cuồng.

Nguyên nhân là do lúc đầu 1 người chị chỉ và giúp mình nhổ tóc bạc, tóc sâu thì cũng đỡ ngứa. Mình không nhổ đâu cho đến khi đi học, bị cô chuyển chỗ ngồi, ngồi ngay gần con bé cũng bị hói, nhưng nó bị ít thôi. Mình nhờ nó nhổ tóc sâu, ngồi trong lớp vì 2 đứa quá rảnh rỗi, thế là nó chỉ cho mình nhổ cái chân tóc, chỗ có màu trắng ở dưới chân tóc ấy. Các bạn thử nhổ 1 cọng sẽ thấy, nó gọi đó là gầu và bảo là gầu nó tích tụ ở chân tóc làm mình ngứa.

"Đầu ơi ở lại tóc đi nhé!"

Mình tin nó về cãi cha mẹ, cãi ông, cãi anh, và bảo nó là gầu chứ không phải chân tóc. Thế là từ đó mỗi khi rảnh mình lại đưa tay lên đầu và nhổ, khi nhổ ra thấy cái chân tóc và mình luôn tin đó là gầu thì cảm giác rất vui, như đào được vàng trong lòng đất ấy. Và các bạn cũng hiểu rồi đấy, mình nhổ hết đầu thì cọng nào cũng có cái gầu đó. Và từ đó mình cũng hiểu vì sao bạn mình nó bị hói.

Cuộc sống mình có quá nhiều áp lực, thế nên mình luôn tự cách ly bản thân trong phòng nên cơ hội nhổ tóc cũng sẽ rất nhiều. Mình luôn sống với những bộ tóc giả, ngày qua ngày, tháng qua tháng, từ lúc đi học đến lúc đi làm, đi chơi, đi hẹn hò. Lợi dụng đội tóc giả càng khiến bản thân mình không thể bỏ được cái tật điên khùng này."

Số tóc cô nàng nhổ trong một đêm. 

Bài đăng được chia sẻ cùng hình ảnh về một mái đầu trọc lốc, như hói của cô gái trẻ. Chỉ trong vòng 5 năm mà mái đầu của một thiếu nữ không còn gì, chỉ vì thói quen khó bỏ, lâu dần trở thành chứng bệnh không thể coi thường trong y học.

Dù bản thân ý thức được căn bệnh, ý thức được "mái tóc là góc con người" nhưng những lúc không làm chủ được mình, cô gái lại tiếp tục hành hạ bản thân để đến hiện tại phải hối hận. Câu chuyện của cô gái cũng như lời cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ ngày nay, cần điều chỉnh sắp xếp công việc hợp lý, tránh để bản thân rời vào trạng thái áp lực stress. 

Trong trường hợp nếu gặp stress cũng nên biết cách giải tỏa, tìm đến niềm vui đọc sách hay vui chơi giải trí lành mạnh, tránh làm tổn thương đến bản thân vì những áp lực không đáng.

>> Người lạ gửi ảnh vợ sắp cưới qua lại với trai, bác sĩ tuyến đầu chống dịch gục khóc khi biết lý do "con gái có thanh xuân anh à!"

Viết bình luận