Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

05/08/2020 10:30

Ở một mình có thể khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch thế này. Và khi bạn phải ở nhà quá nhiều, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương hơn nữa khi sự cô đơn nhấn chìm bản thân.

>> Khi cô gái 25 tuổi kết hôn không hạnh phúc thì cô gái 30 tuổi độc thân hiểu mình còn nhiều lựa chọn

Sẽ không có ích gì nếu bạn được ghép đôi với một ai đó và bạn có thể cảm thấy lo lắng và buồn bã về việc bạn (đã ngoài 20 tuổi) vẫn còn độc thân. Nhưng trước khi bạn đi sâu vào tận cùng của các biện pháp đối phó không lành mạnh (như vào Tinder và gạt liên tục để tìm đối tượng bằng các thao tác vuốt), hãy lắng nghe những gì các chuyên gia nói.

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu chỉ còn thứ duy nhất có thể dạy chúng ta thì đó là sự độc lập. Những phụ nữ độc thân ngoài kia, có lẽ bạn thấy hình ảnh họ trong bữa ăn một mình khá quen thuộc mà không thấy khó chịu. Nó có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng sự kỳ thị của việc ăn một mình trong không gian công cộng vẫn ảnh hưởng đến nhiều người.

Và bạn cũng có nhiều khả năng để đặt ra các mục tiêu và kế hoạch của mình so với bạn bè, những người phải chờ đợi đối phương của họ đồng ý khi đưa ra quyết định. Những người độc thân sẽ nhận ra rằng, thực sự họ tự chủ hơn họ nghĩ, đặc biệt là trong đại dịch hiện nay, theo nhận định của một chuyên gia tư vấn cao cấp của Công ty Tư vấn & Đào tạo InContact. Mặt khác, những người đã thoát khỏi mối quan hệ trong đại dịch cũng đánh giá cao thời gian bổ sung mà họ có cho bản thân.

Shirley Chong, một người quản lý dữ liệu 29 tuổi, đã chấm dứt mối quan hệ lâu dài và thích có nhiều thời gian hơn để tập các tư thế yoga. "Độc thân đã khiến tôi nhận ra rằng tôi không cần phải dựa vào ai đó để cảm thấy thỏa mãn. Cuối cùng tôi cũng có thời gian để tự mình làm việc, đó là lý do tại sao tôi bắt đầu tập yoga hàng ngày một lần nữa.", cô nói.

>> Chuyên gia mai mối bật mí 4 bí quyết giúp các cô nàng độc thân trở thành vợ đại gia

>> Tập quán lạ thường của 11 quốc gia này khiến du khách "ngã ngửa": 25 tuổi còn độc thân mà đến Đan Mạch coi chừng "toang"!

"Một số người độc thân gặp gỡ trực tuyến và tham gia vào một mối quan hệ. Điều này có thể hiệu quả cho phần đầu của mối quan hệ của họ nhưng họ cần nhận ra rằng, các yếu tố khác như thu hút bởi 5 giác quan là cần thiết để mối quan hệ phát triển hơn nữa.", một cố vấn cao cấp từ InContact chia sẻ.

Và bây giờ bạn có thêm thời gian rảnh, kết nối lại với những người quen trong quá khứ (đồng nghiệp cũ, bạn cũ) có thể là một cách tuyệt vời để kiểm tra sức khỏe tâm thần của bạn. "Hồi tưởng lại cách vượt qua những thử thách trong quá khứ có thể mang lại những viễn cảnh mới mẻ về những thành công trong quá khứ để củng cố thêm khả năng phục hồi và niềm tin của bản thân.", vị chuyên gia trên nói thêm.

Độc thân không có nghĩa là bạn phải cô đơn. Khi bạn đối mặt với thử thách, bạn không bao giờ nên ngần ngại khi tiếp cận.

Các chuyên gia của InContact khuyên rằng, nếu bạn gặp phải hậu quả của sự tổn thương hoặc thay đổi (nghĩa là chia tay hoặc mất việc), việc tìm sự hỗ trợ có thể giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn. Hơn nữa, bạn không bao giờ nên vội vàng dấn thân vào một mối quan hệ chỉ vì bạn muốn thoát khỏi những vấn đề hiện tại của mình.

"Thật vậy, cảm giác không thể gặp đúng người mãi mãi có thể đang tăng lên trong đại dịch. Nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng thì nên tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia trước khi bạn làm bất cứ điều gì.", một cố vấn cấp cao của InContact nhắn nhủ.

Theo Asiaone

>> Ngoài 30, anh chàng độc thân "ế trường tồn" phát hiện 3 sự ảo tưởng về tình bạn

Viết bình luận