Chào mừng 20/11, học sinh làm hẳn "báo tường 3D" để gửi lời tri ân thầy cô cực "chất"

19/11/2019 16:17

Học trò thời nay đúng là "không đùa được", nghịch thì không ai bằng nhưng một khi bắt tay vào làm thì thông minh, sáng tạo với những "siêu phẩm" khiến thầy cô tự hào.

20/11 đến rồi, khắp các trường trung học, học trò đang hào hứng chạy đua thiết kế những tờ báo tường đẹp mắt và ý nghĩa nhất gửi tặng thầy cô nhân ngày lễ quan trọng này. Chẳng những là dịp để học sinh được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô giáo, mái trường mà đây còn là cơ hội cho cả lớp được gần nhau hơn, gắn bó hơn, tạo nên những tuyệt tác nghệ thuật có một không hai.

Quả thật học trò ngày nay rất chịu chơi, thông minh và vô cùng sáng tạo. Từ trước tới nay, một tờ báo tường công phu phải mất tới cả tháng để hoàn thiện. Thế mà giờ đây, báo tường của học sinh không chỉ còn đơn giản là những bức vẽ trên giấy với lời hay ý đẹp mà còn được đưa lên tầm cao mới: Báo tường 3D.

Điển hình là mới đây, tác phẩm báo tường 3D độc đáo với mô hình chiếc thuyền “Tri thức” xuất hiện trên Facebook và nhanh chóng nhận về "cơn mưa" lời khen ngợi.

Chủ nhân của bức ảnh chụp tác phầm báo tường độc đáo này là cô bạn Nguyễn Thị Minh Anh, học sinh lớp 11A7, trường THPT Đan Phượng, Hà Nội. Minh Anh chia sẻ, cả lớp không có nhiều thời gian vì lịch học khá dày nên những buổi chiều rảnh hoặc sau giờ học, các bạn đều tranh thủ làm báo. Vậy mà chỉ mất một tuần thôi là đã hoàn thành tác phẩm này.

"Ban đầu cũng khá nản tại vì học sinh bọn mình mà tự làm cũng khó bởi thiếu đồ nghề, xong cuối cùng cả bọn quyết tâm cùng làm hăng say. Đến khâu cuối là treo báo lên khung thì mình có nhờ các bác phụ huynh cố định chắc chắn bằng đinh.", nữ sinh chia sẻ.

Cô bạn cho biết ý tưởng này được các bạn trong lớp tham khảo trên mạng. Đầu tiên, cả lớp phải tiến hành xử lý phần khó nhất là khung và sườn thuyền, sau đó tới mặt thuyền và làm buồm. Những lá buồm được viết lời tri ân ngay ngắn, nắn nót cũng như trang trí rất kỳ công, tỉ mỉ.

Tác phẩm báo tường độc đáo nhất mùa 20/11 năm nay đây rồi! (Ảnh: Minh Anh)

Cô bạn cho biết thêm: "Thực ra ban đầu bọn mình chọn tên đầu báo là 'Vượt sóng', nhưng trong quá trình viết thì mình hơi sơ suất viết nhầm nên sửa thành 'Tri thức' luôn. Tuy nhiên, khi làm xong mình lại cảm thấy cái tên này thực ra cũng rất hay và có sự liên kết với mô hình thuyền mà bọn mình thiết kế".

Minh Anh cũng cho hay, cả team vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về tác phẩm lần này bởi đôi chỗ muốn sáng tạo hơn nữa nhưng về cơ bản mọi người đều trân trọng tác phẩm bởi nó là món quà tri ân dành tặng thầy cô với nhiều tâm huyết. "Mình muốn gửi tới thầy cô, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã giúp những học sinh như chúng mình trở thành một công dân có ích. Thầy cô là người đưa đò tuyệt vời để 11A7 mãi mãi đoàn kết, gắn bó và cùng nhau hoàn thiện.", cô bạn gửi gắm.

Một số hình ảnh cute của cả lớp được cô bạn chia sẻ thêm. (Ảnh: Minh Anh)

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Màn chụp ảnh cosplay bảng tuần hoàn Hóa học của học sinh Bến Tre chào mừng 20/11 gây bão MXH

>> Cô giáo lớp "người ta" cứ 20/11 là đóng cửa vì sợ học trò mất công tặng quà tốn kém

>> Đã mắt ngắm nữ sinh trường Việt Đức xinh ngây ngất trong tà áo dài chào mừng ngày 20/11

Viết bình luận