Tin được không khi mà Apex Legends chuẩn bị biến mất khỏi thị trường game

BTT 06/05/2019 04:27

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn để ý thì trong khoảng thời gian khoảng tháng 2 và tháng 3 là lúc mà Apex Legends vừa ra mắt thì gần như bạn có thể nghe cái tên này ở khắp mọi nơi. Tựa game đã liên tục phá vỡ những kỉ lục về mức độ hoạt động của PUBG và Fortnite trên khắp các nền tảng Live-Stream. Đó là khoảng thời gian mà nhiều người trong chúng ta đã không ngần ngại mà gọi là triều đại của một vị vua mới trên đế chế battle royale.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 1-2 tháng trở lại đây, Apex Legends đã nhanh chóng biến mất khỏi các diễn đàn game, các game thủ của tựa game này cũng không còn mặn mà nữa. Theo biểu đồ của Google Trend cho thấy rằng cụm từ tìm kiếm “Apex Legends” đã hạ nhiệt một cách nhanh chóng sau khi đạt đỉnh hồi 15/2. Từ đầu tháng 4 đến nay, Biểu đồ đường về số lượt tìm kiếm của Apex Legends chỉ duy trì ở mức gần chạm sàn so với những ngày đầu ra mắt và đang có xu hướng ngày càng ảm đạm hơn.

Mặc dù chúng ta vẫn có thể đặt ra một giả thuyết rằng :biểu đồ này không trực tiếp biểu diễn cho mức độ quan tâm và số người chơi của Apex Legends, đó là khoảng thời gian mà Apex Legends mới nổi cho nên được tìm kiếm nhiều mà thôi. Nhưng nếu biểu đồ về số người xem và số lượt tương tác với các nội dung liên quan đến Apex Legends trên Twitch(một trong những nền tảng live stream lớn nhất thế giới) cũng thể hiện tương tự thì việcApex Legends đang tuột dốc không phanh là điều chắc chắn

Còn đây là biểu đồ do StreamElements thu thập được về số lượng người xem của 2 tựa game vàng trong làng Battle Royale: Apex Legends và Fortnite. Theo như các nhà phân tích tại Seeking Alpha thì xu hướng tuột dốc về độ quan tâm của mọi người về Apex Legends sẽ vẫn còn tiếp tục.

Có thể thấy Apex Legends đã mất đến khoảng 75% số lượng người xem chỉ trong vòng tháng 3 và hiện vẫn còn đang tiếp tục giảm, trong khi đó thì Fortnite thể hiện sức bền tốt hơn hẳn.

Mặc dù NPH game đã đưa ra các biện pháp để cải thiện tình hình nhưng dường như điều đó không có tác dụng là bao khi mà số lượng người chơi tựa game này vẫn sụt giảm đều đều. Chắc chắn rằng, NPH game sẽ phải rất đau đầu với vấn đề này nếu như vẫn muốn phát triển Apex Legends trong tương lai

Viết bình luận