PUBG PC đang bị CẤM ở những quốc gia nào? - những nơi có luật lệ thật khắc nghiệt

Swordsman 06/05/2019 05:20

Trong khi chúng ta đang có thể thoải mái login game PUBG PC hàng ngày thì ở một số quốc gia khác có game cũng không thể chơi vì bị cấm.

Trong vài thập kỷ qua, một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu về tác dụng của các trò chơi liên quan đến lối chơi như vậy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ dành thời gian chơi trò chơi điện tử cũng phát triển ý thức không tốt, mang tính tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày. Một số quốc gia đã bày tỏ sự lo ngại cho điều này và ngăn cảm lứa tuổi này chơi game.

Có một số quốc gia cấm việc chơi game PUBG vì nhiều nguyên do

1. Ấn Độ

Mặc dù Ấn Độ đã không áp dụng lệnh cấm trên toàn quốc đối với PUBG. Nơi đầu tiên cấm là Viện Công nghệ Vellore đặt tại Tamil Nadu. Tổ chức này đã áp đặt lệnh cấm chơi game sinh tồn trong khuôn viên trường. Quyết định này đã gặp rất nhiều chỉ trích từ các sinh viên. Tuy nhiên, các nhà chức trách tin rằng trò chơi đã khiến các sinh viên mất tập trung khỏi công việc được giao và tiếp tục với lệnh cấm.

Vị trí thứ hai để cấm PUBG Mobile là Gujrat, cũng là quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Tòa án tối cao Gujrat đã ra lệnh tuyên bố rằng chơi trò chơi này ở nơi công cộng sẽ hạ cánh người đứng sau song sắt. Trên thực tế, Cảnh sát Rajkot đã yêu cầu Google gỡ bỏ ứng dụng PUBG để ngăn mọi người chơi.

2. Trung Quốc

Năm 2018, có thông tin rằng Ủy ban đánh giá đạo đức trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc đã tiến hành đánh giá 20 trò chơi online. Trong số này, họ tiếp tục áp đặt lệnh cấm đối với 9 trò chơi phổ biến bao gồm PUBG và Fortnite.

Lý do được trích dẫn đằng sau việc cấm các trò chơi Battleground này là số lượng bạo lực quá mức liên quan đến trò chơi. Chính quyền tin rằng máu và bạo lực bên cạnh vũ khí trong game sẽ ảnh hưởng cảm xúc tiêu cực ở người chơi. 

3. Nepal

Chính phủ Nepal gần đây đã áp đặt lệnh cấm toàn quốc đối với PUBG vào tháng 4. Cơ quan điều tra liên bang tuyên bố rằng trò chơi đã dụ dỗ nhiều trẻ em nghiện ngập, những người đang tránh các công việc hàng ngày. Họ cũng khiến Cơ quan Viễn thông Nepal (NTA) đặt hàng ISP, nhà cung cấp dịch vụ di động và nhà cung cấp dịch vụ mạng để chặn PUBG.

Hai tuần sau lệnh cấm, Tòa án Tối cao Nepal đã can thiệp và loại trừ lệnh cấm PUBG gây tranh cãi. Quyết định được đưa ra sau khi một số luật sư đổ xô đến tòa án, tìm kiếm công lý khi họ trích dẫn quyền sử dụng Internet của mọi công dân theo ý chí tự do của họ.

4. Irac

Iraq đã ban bố lệnh cấm PUBG cùng thời điểm với Nepal. Chính phủ quốc gia tiếp tục cấm PUBG Mobile và Fortnite trên toàn quốc. Lý do đằng sau lệnh cấm đọc, trên bầu vì những tác động tiêu cực do một số trò chơi điện tử gây ra đối với sức khỏe, văn hóa và an ninh của xã hội Iraq, bao gồm các mối đe dọa xã hội và đạo đức đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

Theo các báo cáo, Moqtada al-Sadr, một giáo sĩ Shi'ite và cựu lãnh đạo lực lượng dân quân Mahdi cho biết có lợi ích gì nếu bạn giết một người hoặc hai người trong PUBG? Nó là trò chơi vô bổ, tốn thời gian.

Viết bình luận